Thứ hai, 29/04/2024 20:48
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 07/11/2021 06:30

Vì sao nhiều nam giới trẻ tuổi bị yếu sinh lý?

Yếu sinh lý ở tuổi trẻ ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh sản về sau. Đáng lo lắng là số người trong độ tuổi 20 – 30 gặp phải tình trạng này đang tăng cao. Vậy nguyên nhân do đâu?

Yếu sinh lý ở tuổi trẻ là gì?

Bệnh yếu sinh lý là hiện tượng suy giảm chức năng sinh lý, thường xảy ra ở nam giới trong độ tuổi lão hóa. Được đánh giá là căn bệnh phổ biến gây ảnh hưởng tới sức khỏe, tâm lý và hạnh phúc lứa đôi, tuy nhiên dường như thói quen sinh hoạt của một bộ phận lớp trẻ đang khiến căn bệnh này ngày càng có xu hướng trẻ hóa.

Empty

Yếu sinh lý ở người trẻ tuổi ngày càng có xu hướng tăng cao (Ảnh minh họa)

Nguyên nhân gây yếu sinh lý ở tuổi trẻ

Thói quen sinh hoạt, lối sống không khoa học được xem là nguyên nhân chính khiến tỷ lệ người trẻ mắc sinh lý yếu tăng mạnh. Việc hiểu rõ những nguyên do này giúp người mắc có được phương pháp điều trị cũng như cách thức ngăn ngừa bệnh tái phát một cách chính xác nhất.

Theo đó, một số vấn đề chính là nguyên nhân làm xuất hiện yếu sinh lý ở tuổi trẻ như sau:

- Chế độ không khoa học: Chế độ dinh dưỡng không đảm bảo, người trẻ thường xuyên nhịn ăn hoặc ăn các loại đồ ăn chế biến sẵn dẫn đến tình trạng thiếu hụt dưỡng chất. Điều này ảnh hưởng đến quá trình sản xuất Testosterone khiến khả năng sinh lý và chất lượng tinh trùng đều suy giảm.

- Áp lực cuộc sống: Xã hội phát triển, người trẻ ngày càng phái đối mặt với nhiều áp lực làm ảnh hưởng đến nội tiết tố trong cơ thể, “cậu nhỏ” không nghe lời khi lâm trận.

- Sử dụng các chất kích thích: Việc lạm dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá… hoặc các chất kích dục không đảm bảo cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng sinh lý yếu.

- Thủ dâm: Thủ dâm quá nhiều sẽ khiến phái mạnh mất cảm giác, làm suy giảm chức năng sinh lý hoặc thậm chí có thể dẫn đến liệt dương.

- Béo phì: Khi lượng mỡ trong cơ thể tăng cao sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu đến dương vật làm cậu nhỏ khó cương cứng.

- Do bệnh lý: Các bệnh lý về thận hoặc đường tiết niệu có thể làm ảnh hưởng đến các dây thần kinh tại dương vật từ đó gây nên tình trạng rối loạn cương dương.

Empty

Ảnh minh họa

Bệnh yếu sinh lý ở tuổi trẻ có chữa được không?

Yếu sinh lý ở tuổi trẻ có khả năng cho kết quả điều trị tích cực cao hơn. Tuy nhiên, một số trường hợp phát hiện muộn khi bệnh ở giai đoạn nặng hoặc có thái độ né tránh, giấu bệnh, tự ý điều trị có thể dẫn tới nhiều biến chứng không thể phục hồi. Dưới đây là một số hậu quả mà yếu sinh lý gây ra cho người mắc:

- Ảnh hướng tới chất lượng sinh sản: Yếu sinh lý ở tuổi trẻ tác động tới nhiều yếu tố quan trọng trong chức năng sinh sản như lượng Testosterone, số lượng và chất lượng tinh trùng, trạng thái dương vật, khả năng xuất tinh, thời gian quan hệ… Khi một hoặc nhiều yếu tố cùng bị ảnh hưởng sẽ dẫn tới tình trạng vô sinh.

- Tác động tâm lý người bệnh: Bản lĩnh đàn ông trong quan hệ luôn là điều khiến phái mạnh tự hào. Tuy nhiên, yếu sinh lý ở tuổi trẻ lại là nguyên nhân tước đi sự tự tin của người bệnh. Khiến họ e ngại, mặc cảm, giấu giếm và dần trở nên xa lánh bạn tình, không dám chia sẻ với bác sĩ hoặc gia đình.

- Rạn nứt tình cảm: Hậu quả từ sự tự tin, giấu giếm và từ chối chia sẻ của nam giới sẽ dẫn tới những hiểu lầm không đáng có trong tình yêu và hôn nhân. Lâu dần sẽ làm rạn nứt các mối quan hệ.

-> Uống nhiều rượu bia ảnh hưởng như thế nào tới sinh lý nam giới?

Xem thêm: Làm việc quá nhiều có thể bị đột quỵ (Nguồn: Zing)

Hoàng Ly (T/H)  
Cảnh báo “dọn” bikini quá thường xuyên làm tăng nguy cơ nhiễm trùng khó chịu tái phát
Thói quen khi tắm khiến phụ nữ mắc bệnh phụ khoa
Quyết sang trời Tây học tập, nữ tiến sĩ hối hận khi ngày trở về không thể sinh con
Căng thẳng làm giảm khả năng mang thai của phụ nữ?
Chuyện 'yêu' ở người cao tuổi: Bao nhiêu là đủ?
Ngân hàng tinh trùng: Giúp nam giới đảm bảo khả năng sinh sản trong tương lai
Vì sao các cặp đôi sắp sinh con đều thích ăn dâu tây?
Nam giới có con ở độ tuổi nào là tốt nhất?
Phát bệnh vì kiêng cữ sau sinh theo tục lệ dân gian
Uống thuốc tránh thai lùi ngày 'đèn đỏ' được không?
Mất hứng “chuyện ấy” sau sinh con
'Kiêng' để dự trữ tinh trùng: Nên không?
Dùng thuốc tiêm tránh thai làm tăng nguy cơ u não gấp 5 lần
Chuyên gia cảnh báo polyp buồng tử cung: Bệnh thường gặp, biến chứng nguy hiểm
Vì sao phụ nữ dễ ốm hơn trong ngày 'đèn đỏ'?
Thói quen ăn uống tưởng chừng vô hại lại gây vô sinh ở phụ nữ
'Chuyện ấy' giảm nhiệt vì... nước hoa
Độ tuổi nào hết ham muốn tình dục?
Tiền sản giật khi mang thai nguy hiểm thế nào, điều trị ra sao?
Bi hài bí kíp “săn rồng vàng”
Xem thêm