Chủ nhật, 05/05/2024 04:14
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 27/08/2022 18:03

Vì sao đơn đồng thuận ly hôn của vợ chồng Shark Bình 2 năm toà chưa giải quyết?

Shark Bình cho biết, 2 năm trước vợ chồng anh đã gửi đơn đồng thuận ly hôn. Tuy nhiên cho đến nay sau 2 năm, chưa có bản án hoặc quyết định có hiệu lực của toà khiến công chúng thắc mắc.

Shark Bình và diễn viên Phương Oanh bất ngờ gây xôn xao mạng xã hội bởi những hình ảnh thân mật nơi công cộng. Chia sẻ về vấn đề này, Shark Bình và Phương Oanh đều khẳng định cả hai đang hẹn hò. Shark Bình cũng cho biết 2 năm trước đã nộp đơn ly hôn đồng thuận ly hôn, phân chia xong tài sản, sống ly thân và hiện tại hoàn toàn độc thân.

"Cho đến khi cảm thấy không thể cứu vãn thì tôi đã nộp đơn đồng thuận ly hôn ra toà để chờ xét xử và ra quyết định theo trình tự thủ tục.

Screenshot_2

Tình trạng độc thân của tôi có thể được xác nhận bởi nhiều bạn bè, đồng nghiệp và gia đình hai bên. Trong thời gian đó chúng tôi có thể đã xác lập các mối quan hệ riêng tư cá nhân", nam doanh nhân chia sẻ.

Tuy nhiên theo tìm hiểu, trường hợp Shark Bình và vợ mới nộp đơn ra tòa, chưa có bản án hoặc quyết định có hiệu lực của toà. Việc đơn đồng thuận ly hôn, tự phân chia tài sản nhưng 2 năm toà vẫn chưa giải quyết khiến dân mạng không khỏi thắc mắc và đưa ra nhiều giả thiết.

“Đơn ly hôn đã thực sự nộp ra toà hay chỉ là thoả thuận của hai vợ chồng trong lúc nóng giận và việc ở riêng là để thời gian cho cả hai tự nhìn nhận lại cuộc hôn nhân của mình?” - một cư dân mạng bình luận.

Một số ý kiến khác cho rằng có thể vợ chồng Shark Bình còn đang tranh chấp tài sản hoặc thay đổi quyền nuôi con nên hiện tại sau 2 năm, đơn ly hôn của cả hai chưa được giải quyết.

“Đơn chưa được giải quyết thì Shark Bình vẫn là người có hôn thú. Việc công khai qua lại với diễn viên Phương Oanh vẫn chưa đúng về mặt pháp luật” - nhiều cư dân mạng nhận định.

Tuy nhiên, đây chỉ là những bình luận chủ quan của cư dân mạng. Thực hư câu chuyện như thế nào chỉ có người trong cuộc là nắm rõ.

=> Phương Oanh: Lúc mới quen không biết Shark Bình là doanh nhân nổi tiếng

Liên quan đến vấn đề pháp lý, Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp) chia sẻ với Người lao động, cho rằng trong lĩnh vực hôn nhân và gia đình thì có hai khái niệm quan trọng, hay được nhắc đến là "kết hôn" và "ly hôn".

Theo đó, "kết hôn" là căn cứ để xác lập, phát sinh quan hệ hôn nhân và gia đình, còn "ly hôn" là căn cứ để chấm dứt quan hệ hôn nhân và gia đình. Đây là hai khái niệm quan trọng trong luật hôn nhân và gia đình, là cơ sở để xác định quyền và nghĩa vụ của vợ, của chồng trong quan hệ hôn nhân và khi ly hôn.

Theo quy định của luật hôn nhân và gia đình, thì việc kết hôn và ly hôn phải được thực hiện theo trình tự, thủ tục luật định, do cơ quan có thẩm quyền thực hiện. Việc kết hôn từ trước đến nay pháp luật đều quy định do ủy ban nhân dân nơi cư trú của một trong hai bên thực hiện.

Luật sư Cường cho biết nếu như việc kết hôn là một thủ tục hành chính, do cơ quan hành chính nhà nước thực hiện thì việc ly hôn lại là một thủ tục tố tụng, do tòa án thực hiện theo quy định của pháp luật về tố tụng dân sự. Do đó, việc chấm dứt quan hệ hôn nhân (trở thành người "tự do", độc thân) khi có bản án hoặc quyết định có hiệu lực pháp luật của tòa án có thẩm quyền. "Trong trường hợp Shark Bình và vợ mới nộp đơn ra tòa, chưa có bản án hoặc quyết định có hiệu lực của toà thì chưa gọi là ly hôn. Do vậy, Shark Bình chưa được xác định là người độc thân" - luật sư nói.

Theo luật sư Cường, theo quy định của pháp luật Việt Nam hiện nay, việc hai vợ chồng thỏa thuận ly hôn "bằng miệng" chưa được tòa án chấp nhận bằng quyết định hoặc bản án có hiệu lực pháp luật thì những sự kiện này cũng không phải là căn cứ để chấm dứt quan hệ hôn nhân và gia đình. Nói cách khác, đơn yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn, đơn ly hôn, thỏa thuận ly hôn bằng miệng chỉ là khởi đầu cho một quá trình thực hiện thủ tục ly hôn, việc ly hôn thành công chỉ có thể được tòa án công nhận bằng một bản án hoặc quyết định có hiệu lực pháp luật.

Minh Minh  
Mẹ vợ cầu thủ Việt: Mặt trẻ măng, U50 body vẫn “lấn át” giới trẻ
2 phát ngôn gây tranh cãi của NSND Việt Anh, toàn chủ đề nhạy cảm
Minh Hằng: 'Tôi rất sợ và dè chừng anh Trấn Thành'
Nữ nghệ sĩ Việt đóng vai phụ nhiều nhất nhì Việt Nam: 1 đời vất vả, tuổi xế chiều mới có vai chính gây sốc
Nữ NSND là tượng đài sắc đẹp, U60 nuột nà, đời thực viên mãn bên chồng bí ẩn
Là mẹ 3 con, Khánh Thi bị góp ý vì để móng tay dài chăm con nhỏ
Con gái MC Quyền Linh đỗ vào trường đào tạo nghệ thuật top 2 thế giới
2 nữ NSND lỡ dở 1 lần đò vẫn được chồng kém 6-7 tuổi yêu say đắm, cưng chiều
Gia đình sao Việt cho con nghỉ lễ 30/4-1/5: Quỳnh Anh đi Disneyland,  Hà Kiều Anh chinh phục Fansipan
Lan Phương: 'Tôi nhìn con nhiều hơn để vượt qua trầm cảm sau sinh'
4 mỹ nhân Việt lấy chồng Ấn Độ: Người là phú bà, người viên mãn vẹn toàn
Vẻ đẹp đằm thắm của những nữ danh ca vang bóng một thời trong làng nhạc Việt
Bảo Anh lần đầu nói rõ về “sự cố trượt tay” công khai con gái 13 tháng tuổi
Cuộc đời nam diễn viên Việt từng sa ngã, 3 đời vợ: Sống bình yên, tích cực ở quê nhà
Cuộc đời nữ nghệ sĩ mua xe ô tô đầu tiên ở Việt Nam: Tuổi 71 khỏe mạnh, nhuận sắc, sống an yên
'Vận đen' liên tiếp của ca sĩ Đan Trường
Lệ Quyên: 'Rạch ròi việc ai nuôi ai trong tình yêu là thiển cận'
Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh mang thai, tiết lộ thân thế cha đứa trẻ
Minh Tú: “Chồng tôi không bao giờ ghen”
Trường Giang - Nhã Phương dạy con về tiền: “Tài sản phải tự kiếm, ba mẹ không cho con”
Xem thêm