Thứ sáu, 19/04/2024 21:21
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 02/03/2021 14:00

Vì sao bà bầu nên ăn trứng gà thường xuyên?

Trứng gà được xem là “siêu thực phẩm” đối với mẹ bầu. Ăn trứng gà thường xuyên sẽ giúp thai nhi phát triển toàn diện.

Bà bầu ăn trứng gà nhiều có tốt không?

Trứng gà giàu protein cần thiết cho sự phát triển của thai nhi, vì mỗi tế bào của bé đều được tạo thành và phát triển bởi các protein. Trong trứng gà rất giàu những vitamin và khoáng chất mà cơ thể mẹ bầu cần hàng ngày như: vitamin A, D, B2, B6, B12, selen, kẽm, axit folic, sắt, canxi…

trung ga 4

Ảnh minh họa

Bà bầu ăn trứng gà còn giúp thai nhi phát triển não bộ bởi trứng gà có chứa các axit béo omega-3 và choline là những chất cần thiết cho sự phát triển não bộ và ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh cho thai nhi.

Ăn trứng gà giúp điều chỉnh nồng độ cholesterol: Nếu nồng độ cholesterol trong máu của mẹ bầu đang bình thường thì việc dùng 1-2 quả trứng gà hàng ngày sẽ giúp cân bằng nồng độ chất béo bão hòa trong cơ thể. Ngoài ra, trứng gà cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho mẹ khỏe, thai nhi tăng cân nặng tốt.

Với những lợi ích kể trên, các mẹ bầu rất nên bổ sung trứng gà vào thực đơn của mình trong suốt quá trình mang thai.

Bà bầu nên ăn trứng gà vào thời điểm nào trong ngày?

Trứng là thực phẩm bổ dưỡng cho tất cả mọi người không riêng gì mẹ bầu. Bởi những chất phong phú bên trong nó. Tuy nhiên, cũng tùy vào thời điểm trong ngày mà ăn trứng có tác dụng khác nhau. Bà bầu nên ăn trứng gà vào buổi sáng để hấp thu tốt nhất các chất dinh dưỡng có trong trứng. Một bữa sáng giàu năng lượng sẽ giúp cho mẹ bầu có một ngày làm việc hiệu quả. Tránh ăn trứng vào ban đêm sẽ khiến mẹ bầu bị đầy hơi trướng bụng do hệ tiêu hóa phải làm việc quá sức.

Những lợi ích tuyệt vời của trứng gà đem lại cho mẹ bầu

trung ga 1

Ảnh minh họa

Thai nhi phát triển khỏe mạnh

Mỗi tế bào của bé cưng đang phát triển được tạo thành từ protein và lớn dần trong bụng mẹ. Trong khi đó, trứng gà có chứa đúng lượng protein cần thiết cho sự phát triển của bào thai mỗi ngày. Vì vậy, bà bầu ăn trứng gà với số lượng vừa đủ mỗi ngày sẽ giúp con phát triển một cách tốt nhất.

Hạn chế dị tật bẩm sinh thai nhi

Trong thành phần trứng gà chứa nhiều hàm lượng omega-3 và choline, hàm lượng folate trong trứng gà giúp làm giảm nguy cơ bị dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Thêm vào đó, thành phần omega 3 này còn cho thai nhi sau khi sinh ra khỏe mạnh và có thể phát triển trí não một cách toàn diện nhất.

Quản lý cân nặng của mẹ bầu

me bau 3

Ảnh minh họa

Trong suốt quá trình mang thai, nhiều mẹ bầu cố gắng ăn thật nhiều để có đủ chất cho thai nhi phát triển nên vô tình dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì hoặc có những người đã bị béo phì sẵn trước khi mang thai. Béo phì làm tăng nguy cơ xuất hiện các biến chứng sản khoa nên mẹ cần kiểm soát cân nặng thật tốt.

Hỗ trợ phát triển hệ thống thần kinh và não bộ của thai nhi

Mỗi quả trứng gà đều chứa kẽm, choline, acid béo omega-3 rất cần thiết cho sự phát triển của não bộ cũng như tổng thể các bộ phận trên cơ thể bé. Ngoài ra, những chất này còn giúp ngăn ngừa các khuyết tật ở ống thần kinh của thai nhi.

Cung cấp năng lượng cho mẹ

Khi mang thai mẹ cần rất nhiều năng lượng để cung cấp cho cơ thể, nuôi dưỡng thai nhi trong bụng. Mẹ bầu nên “nạp” thêm ít nhất 200-300 calories mỗi ngày so với bình thường nhằm mục đích nuôi dưỡng cả mẹ lẫn bé. Trung bình mỗi quả trứng đã cung cấp: 70 calories, chiếm 1/3 mức năng lượng tối thiểu cần “nạp” thêm.

Cung cấp Vitamin D

Trong thời kỳ mang thai, hàm lượng vitamin D trong trứng gà đặc biệt quan trọng. Bởi vitamin D là loại không có sẵn trong quá nhiều thực phẩm. Mẹ bầu không thể dễ dàng bổ sung chúng, dẫn đến tình trạng thiếu Vitamin D. Thiếu vitamin D trong thai kỳ có thể dẫn đến nguy cơ tiền sản giật, tiểu đường ở mẹ cao hơn. Tỷ lệ thở khò khè và bệnh truyền nhiễm ở thai nhi cũng rất cao.

->Mẹ bầu cần làm gì để phòng tránh dịch Covid-19?

Xem thêm: Yoga dành cho bà bầu

Hoàng Ly (T/H)  
Thói quen khi tắm khiến phụ nữ mắc bệnh phụ khoa
Quyết sang trời Tây học tập, nữ tiến sĩ hối hận khi ngày trở về không thể sinh con
Căng thẳng làm giảm khả năng mang thai của phụ nữ?
Chuyện 'yêu' ở người cao tuổi: Bao nhiêu là đủ?
Ngân hàng tinh trùng: Giúp nam giới đảm bảo khả năng sinh sản trong tương lai
Vì sao các cặp đôi sắp sinh con đều thích ăn dâu tây?
Nam giới có con ở độ tuổi nào là tốt nhất?
Phát bệnh vì kiêng cữ sau sinh theo tục lệ dân gian
Uống thuốc tránh thai lùi ngày 'đèn đỏ' được không?
Mất hứng “chuyện ấy” sau sinh con
'Kiêng' để dự trữ tinh trùng: Nên không?
Dùng thuốc tiêm tránh thai làm tăng nguy cơ u não gấp 5 lần
Chuyên gia cảnh báo polyp buồng tử cung: Bệnh thường gặp, biến chứng nguy hiểm
Vì sao phụ nữ dễ ốm hơn trong ngày 'đèn đỏ'?
Thói quen ăn uống tưởng chừng vô hại lại gây vô sinh ở phụ nữ
'Chuyện ấy' giảm nhiệt vì... nước hoa
Độ tuổi nào hết ham muốn tình dục?
Tiền sản giật khi mang thai nguy hiểm thế nào, điều trị ra sao?
Bi hài bí kíp “săn rồng vàng”
Vì sao ăn nhiều muối lại 'làm yếu' chuyện phòng the?
Xem thêm