Thứ sáu, 26/04/2024 14:42
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 28/09/2022 11:30

Vất vả kiếp này là những món nợ kiếp trước

Ở thế gian này, mọi thứ chúng ta gặp phải đều là nhân duyên kiếp này và nhân quả kiếp trước. Vòng tuần hoàn cứ lặp đi lặp lại, cuối cùng tạo thành cuộc sống của chúng ta.

Con người đang ở trong thời gian vô tận và sẽ chỉ già đi theo thời gian. Khi chúng ta đi theo dõi thế giới từ cuộc sống của những người nhỏ bé, chúng ta tin rằng chúng ta có thể nhìn thấy sự thật về thế giới.

Ở thế gian này, mọi thứ chúng ta gặp phải đều là nhân duyên kiếp này và nhân quả kiếp trước. Vòng tuần hoàn cứ lặp đi lặp lại, cuối cùng tạo thành cuộc sống của chúng ta.

Hạnh phúc sẽ không đến mà không có lý do. Có thể hạnh phúc và quý nhân chúng ta gặp được đều là “món nợ” của người khác đối với chúng ta.

Đau khổ sẽ không đến mà không có lý do. Có lẽ những bất hạnh và kẻ thù mà chúng ta gặp phải đều là “món nợ” của chúng ta đối với người khác.

Nếu không có duyên nợ sẽ không có cuộc gặp gỡ. Không có đúng sai không thể có nhân quả. Con người đến thế giới này để bù đắp những bất hạnh và để trả những món nợ của kiếp trước.

Tiền bạc có thể là của cải, nhưng nhân quả thị phi trên đời sẽ chỉ theo bạn mà thôi. Cái gọi là “bạn không thể mang theo tất cả mọi thứ bên mình, chỉ có nghiệp lực của bạn mang theo” chính là đạo lý này.

nhan qua Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Yêu hay ghét đều là "mắc nợ"

Trong một gia đình như vậy, cha mẹ đã làm việc rất chăm chỉ và cần cù cả đời, nhưng con cái lại rất bất hiếu. Hoặc là hôm nay chúng khinh thường cha mẹ hoặc chúng bỏ rơi họ vào ngày mai và mâu thuẫn gia đình đặc biệt nghiêm trọng.

Các bậc phụ huynh cũng thở dài: "Vợ chồng chúng tôi đều là người có hiếu, sao lại có những đứa con bất hiếu? Chẳng lẽ là do không giáo dục con cái nên người sao?”

Mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái thực sự rất kém, nhưng không ai biết những vấn đề mấu chốt đang xảy ra ở đâu. Cứ như thể họ là “kẻ thù không đội trời chung” cả một đời người.

Sau này, dù cha mẹ mất đi, con cái cũng thờ ơ như người xa lạ bỏ đi. trên đời này làm sao có thể có nhiều mâu thuẫn thị phi như vậy? Mọi thứ chỉ là “duyên nợ”.

Những người con hiếu thảo đến thế gian này chỉ để "báo đáp ân đức" của cha mẹ. Có thể kiếp trước cha mẹ là ân nhân của họ nên kiếp này họ mới đến để trả ơn “ân tình” kiếp trước.

Những đứa con bất hiếu đến thế giới này chỉ để “đòi nợ” cha mẹ chúng. Có thể kiếp trước họ là chủ nợ của cha mẹ, sau này cha mẹ cũng nợ họ.

Yêu hay ghét đều là sự mắc nợ. Những gì bạn thấy đều là nhân quả. Tất cả đều là duyên số. Những gì đã nợ cuối cùng sẽ được hoàn trả, đây là kết quả không thể thay đổi.

nhan qua Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Mọi đau khổ đều là một kiểu “trả nợ”

Tại sao con người phải trải qua những khó khăn của thế gian? Bởi vì đau khổ là thử thách của đấng trên cao đối với con người. Nếu bạn có thể chịu đựng được thử thách, bạn có thể tái sinh và có một cuộc sống khác.

Ngược lại, nếu bạn không thể chịu đựng được những khó khăn của thế gian, dù bạn có năng lực đến đâu, bạn cũng sẽ không thể hiện được.

Có một chàng trai như vậy, khi còn trẻ anh đã rất tài giỏi nhưng dù anh ấy đi đâu, không ai thích anh ấy, thậm chí những người khác còn thà kém hơn một chút so với tài năng xuất chúng của anh ấy.

Trên thực tế, anh không có bất kỳ khuyết điểm nào trong tính cách nhưng anh đặc biệt kém may mắn.

Sau hơn mười năm xui xẻo, cuối cùng anh cũng gặp được quý nhân và có cơ hội phát triển tài năng của mình. Dù xuất phát muộn hơn những người khác nhưng cuối cùng anh vẫn đạt được điều gì đó,

Vì sao chúng ta thường nói: “Đi núi non sông gian nan vất vả”? Bởi khó khăn không chỉ là một kiểu mài giũa mà còn là sự trả nợ cho những “món nợ” trong quá khứ của con người. Ngay cả khi chúng ta chạy trốn đến tận cùng trái đất, món nợ thuộc về chúng ta phải được hoàn trả đúng hạn. Đây là kinh nghiệm của mọi người.

Một số người đặc biệt khó hiểu: Nếu tôi đặc biệt không may mắn trong cuộc sống của mình và không thể đạt được danh vọng và nổi tiếng, tôi phải làm gì?

Nếu chúng ta cả đời này đặc biệt không may mắn và căn bản không cách nào thành tựu công danh, vậy nên làm như thế nào đây?

Làm người, ai cũng nên có thiện ý và biết ơn ở khắp mọi nơi. Bất kể bạn gặp ai, bạn cũng không được hành động tà niệm. Bởi vì tất cả hận thù đều cần phải tự mình hoàn trả.

Khi làm việc gì cũng nên xứng đáng với lương tâm, thế giới và bản thân. Có quá nhiều thứ chúng ta không thể thay đổi, chúng ta chỉ có thể học tập đạo đức và tu dưỡng đạo đức của chính mình.

Bất kể điều gì xảy ra hoặc gặp phải thảm họa gì, chúng ta không cần phải hoảng sợ quá nhiều chứ đừng nói đến việc cảm thấy phẫn uất. Hãy làm tốt bổn phận của mình và trong lòng có thiện ý, bạn sẽ được phúc cả đời.

-> Không phải xe đẹp hay nhà sang, thiền sư chỉ thứ quý giá nhất đời người

T. Linh (Theo Aboluowang)  
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Hối hận sau 5 năm bán nhà ở quê chuyển về sống gần con trai
Vì sao nói 'phần mộ sụp con cháu ít, trên mộ không có cỏ tài sản cạn kiệt'?
3 tài sản cha mẹ dễ gây bất hòa con cái
Làm gì để sống một mình không cô độc?
Chăm cháu khi về già có 4 điều cấm kỵ không nên nói
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Lời chúc 8/3 ý nghĩa dành cho sếp nữ, đồng nghiệp và bạn bè
Xem thêm