Thứ tư, 01/05/2024 15:27
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 08/08/2021 08:20

Ứng dụng gọi xe Be thành kênh tiếp nhận hỗ trợ mùa dịch

Từ 6/8/2021, tổng đài 1900 232345 và ứng dụng gọi xe Be của công ty cổ phần Be Group trở thành nơi tiếp nhận thông tin người dân TP HCM gặp khó khăn, cần hỗ trợ nhu yếu phẩm.

Từ tổng đài ứng dụng gọi xe thành tổng đài thiện nguyện….

Sáng 6/8, dù đang tạm ngưng mọi dịch vụ gọi xe, giao hàng tại TP HCM, Hà Nội và Đà Nẵng để phòng chống dịch, nhưng tổng đài Be 1900 232345, nhánh số 0, vẫn liên tục đổ chuông. Các cuộc gọi hôm nay đến từ những “khách hàng” đặc biệt: Họ là những người dân lao động, đang sống trong các khu cách ly, khu phong tỏa, gặp khó khăn về lương thực, nhu yếu phẩm… Các tổng đài viên hôm nay cũng không xử lý thông tin về các cuốc xe, mà chú tâm ghi nhận kỹ lưỡng thông tin về các hoàn cảnh khó khăn để chuyển đi xác minh và hỗ trợ kịp thời.

1

Đây là một phần của hoạt động “Tổng đài khẩn cấp tiếp nhận và giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19” do Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam TP HCM triển khai, phối hợp cùng Be Group và nhiều đơn vị khác.

1900 232345 là tổng đài quen thuộc, dễ nhớ với nhiều người dân và các bác tài. Trong khi nhánh số 0 của tổng đài tiếp nhận cuộc gọi yêu cầu hỗ trợ nhu yếu phẩm của người dân trên địa bàn TP HCM, thì nhánh số 4 của tổng đài này trở thành cổng tiếp nhận thông tin hỗ trợ từ các mạnh thường quân. Hai cổng “cho” và “nhận” từ tổng đài Be sẽ tổng hợp thông tin, chuyển đến các cơ quan chức năng để phối hợp điều tiết, xử lý kịp thời.

2

Nhân viên tổng đài Be Group trong một ca trực đường dây nóng mùa dịch tại nhà

Song song đó, Be còn đồng hành với Cổng thông tin 1022 của Sở Thông tin và Truyền thông. Cụ thể, khi tổng đài 1022 – nhánh số 2- ghi nhận các cuộc gọi nhỡ, nhân viên tổng đài Be sẽ chủ động liên lạc lại từng trường hợp, xác nhận thông tin cần thiết, với nỗ lực không bỏ sót người gặp khó. Các cuộc gọi ra này được thực hiện thông qua đầu số 028 7100 6869 vào các khung giờ từ 08 giờ đến 11 giờ 30 phút và từ 14 giờ đến 19 giờ mỗi ngày.

Đến lượt ứng dụng gọi xe ra mắt tính năng “Cần hỗ trợ”

Bên cạnh chuyển đổi công năng tổng đài, Be Group cũng vừa ra mắt tính năng ‘Cần hỗ trợ’ ngay trên ứng dụng gọi xe Be nhằm tiếp nhận thông tin và vận chuyển lương thực, thực phẩm, vật dụng trẻ em hoặc vật dụng y tế cho những người đang gặp khó khăn tại tâm dịch TP.HCM.

3

Tính năng “Cần hỗ trợ” trên ứng dụng Be giúp người dân TP HCM có thêm kênh gửi yêu cầu hỗ trợ trong mùa dịch

Tính năng này được Be phối hợp cùng nhóm thiện nguyện và các mạnh thường quân đóng góp nhu yếu phẩm. Sau khi nhấn vào icon “Cần hỗ trợ” trên app Be, màn hình sẽ chuyển đến các trường thông tin cần hỗ trợ của người dân như họ tên, số điện thoại liên lạc, số người trong gia đình, các nhu cầu cần hỗ trợ, quận huyện đang sinh sống. Bên cạnh đó, nếu người gặp khó khăn như người lang thang, trẻ cơ nhỡ… không có điện thoại thông minh, người khác cũng có thể khai hộ cho những trường hợp này.

Sau khi nhận được thông tin, nhóm tình nguyện sẽ tiến hành xác minh, chuẩn bị nhu yếu phẩm và chuyển cho tài xế Be vận chuyển đến các trường hợp cần giúp đỡ.

Đây là tính năng mới, góp phần hỗ trợ nhiều hoàn cảnh khó khăn tại tâm dịch TP.HCM, cũng như “chia lửa” cùng các kênh tiếp nhận khác của thành phố. Tính năng này đã được Be gấp rút hoàn thiện ngay sau khi hãng tạm tắt các dịch vụ trên ứng dụng.

Sẵn sàng chạy hết công suất cho hàng ngàn yêu cầu mỗi ngày

Đội ngũ tổng đài viên và nhân viên của Be đã sẵn sàng tinh thần làm việc 24/24, với lực lượng chiếm đến 80% nguồn lực nhân sự của Be hiện tại. Nếu hoạt động hết công suất, mỗi ngày Be có thể xử lý lên đến vài ngàn cuộc gọi qua tổng đài cũng như hàng ngàn yêu cầu đổ về qua ứng dụng.

Dù tiếp nhận công việc trong một thời gian ngắn, đội ngũ nhân sự của Be rất tự tin với nhiệm vụ của mình bởi đều xuất phát là những nhân viên được đào tạo kỹ năng chuyên môn, đảm bảo tuyệt đối tuân thủ bảo mật thông tin do người dân cung cấp, đảm bảo hiệu quả quản trị dữ liệu, giúp công tác hỗ trợ người dân được diễn ra nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn.

4

Các tài xế Be tham gia vận chuyển nhu yếu phẩm đến các trường hợp khó khăn

Tất cả hoạt động hiện tại mà Be đang thực hiện đều nằm trong chiến dịch “Thành phố gọi, Be sẵn sàng”. Đây là một chiến dịch lớn, toàn diện mà ứng dụng này đang đồng loạt triển khai tại Hà Nội và TP.HCM và dự kiến là các tỉnh thành phố khác. Đây cũng là cách doanh nghiệp này hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 với phương châm: “Chống dịch như chống giặc”.

Có thể thấy, Be là một trong những doanh nghiệp “Make in Vietnam” đang phát huy tinh thần sáng tạo, linh hoạt. Trong giai đoạn bình thường, họ là chiếc cầu nối giữa khách hàng và người cung cấp dịch vụ với một hệ sinh thái mở đa dạng dịch vụ: vận chuyển, giao hàng, đi chợ hộ, mua vé máy bay, đổi điểm khách hàng thân thiết,… và ngân hàng số Cake by VPBank. Còn trong mỗi làn sóng Covid-19 tại Việt Nam, họ đang là chiếc cầu nối đưa người với người đến gần nhau hơn.

Nếu bạn cần hỗ trợ hoặc biết các trường hợp cần được hỗ trợ, hãy gửi thông tin qua tính năng “Cần hỗ trợ” trên ứng dụng Be, hoặc liên hệ hotline 1900 232345; website: https://be.com.vn/. Tải ứng dụng Be tại đây.

Nguyên Trần  
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
2 xe khách chở trên 50 người tông nhau, nhiều người thương vong
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
5 điểm trông giữ xe vào viếng lăng Bác dịp nghỉ lễ
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc tại Hà Nội phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Acecook Việt Nam là đơn vị tài trợ chính cho lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản
Nghỉ lễ trong thời tiết nắng nóng, nhiều điểm vui chơi tại TP. Hồ Chí Minh 'hút' khách
Xem thêm