Thứ bảy, 18/05/2024 15:13
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 30/12/2018 12:00

Tỷ phú tự thân Tom Corley: “Nghèo khó là cản trở nhưng cũng là động lực để thành đạt”

Tom Corley - người đứng sau bộ phim vang danh “Rich Richits” cho rằng, lớn lên trong nghèo khó thực sự mang lại những lợi thế nhất định trong việc đổi đời.

Người lớn lên trong nghèo khó thấm nhuần tư tưởng muốn thay đổi

Tom Corle đã dành ra khoảng 3 năm để nghiên cứu những người giàu và nghèo hoàn toàn độc lập, kết quả cho thấy có rất nhiều tỷ phú tự thân lớn lên từ cái nghèo và thiếu thốn vật chất.

Empty

Người lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn luôn có mong muốn mãnh liệt về sự đủ đầy. Nghèo khó là cản trở, nhưng đồng thời cũng là động lực giúp họ trở nên thành đạt hơn những người khác

Ông Corle chia sẻ rằng lớn lên trong thiếu thốn có thể là một trở ngại: “Sự nghèo khó có thể khiến bạn gục ngã, nhưng đồng thời nó cũng có thể khiến mạnh trở nên mạnh mẽ hơn.”

Trong suốt 3 năm nghiên cứu của mình, ông cho biết các triệu phú tự thân coi cái nghèo là động lực giúp họ mạnh mẽ hơn, thúc đẩy họ đạt được nhiều thành quả hơn trong cuộc sống.

Tom Corle nhận định: “Chính mong muốn và khát khao trở nên thành đạt và giàu có thúc đẩy họ thay đổi chính bản thân mình.”

Empty

Hãy biết cách biến ước mơ thành hiện thực bằng những việc làm cụ thể, như Corle đã nói, nghèo khó có thể giúp bạn thành đạt, nhưng cũng có thể đánh bại bạn bất cứ lúc nào

Những tỷ phú, triệu phú tự thân nổi tiếng thế giới như Oprah Winfrey (Winfrey là phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên có tên trong danh sách các tỉ phú, đồng thời được xem là một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới) đã làm việc chăm chỉ hơn ai hết để thành công trong cuộc sống. Họ hoàn thiện kiến thức và kỹ năng của bản thân để trở nên vượt trội và kiếm được nhiều tiền hơn so với người khác.

Người nghèo có tâm thế sẵn sàng đối mặt và chấp nhận rủi ro

Empty

Đối với những người lớn lên trong muôn vàn khó khăn, rủi ro là điều mà họ đã quá quen thuộc trên con đường làm giàu

Trong nghiên cứu của mình, Tom Corle cho ra kết luận rằng 41% trong tổng số 177 triệu phú tự thân mà ông khảo sát lớn lên trong một gia đình không sung túc, thậm chí là rất nghèo. Tuy nhiên, bằng cách nào đó, họ thoát khỏi cảnh thiếu thốn sau khi trưởng thành.

Lý giải cho điều này, một trong những chìa khóa để thoát nghèo là tư tưởng chấp nhận rủi ro để vươn tới đỉnh cao. Người đứng sau thành công của bộ phim “Rich Richits” cho rằng: “Lớn lên trong cái nghèo buộc bạn phải chấp nhận rủi ro để theo đuổi sự giàu có. Do đó, tư tưởng vượt qua nỗi sợ mạo hiểm đã trở thành thói quen”.

Tuy nhiên, ông cũng nhận thấy rằng một khi các triệu phú tự thân trở nên giàu có, họ lại không sẵn sàng đối mặt với rủi ro như trước nữa. Đơn giản bởi họ không muốn của cải mình kiếm được bị hụt đi phân nào.

Người nghèo có thái độ làm việc vượt trội hơn

Nếu bạn được hưởng thụ môi trường thoải mái ít áp lực từ nhỏ, bạn sẽ có xu hướng không sẵn sàng làm những công việc khó khăn, điều mà sự thành đạt luôn đòi hỏi. Mặt khác, nếu bạn trưởng thành trong thiếu thốn đủ bề, bạn sẽ chẳng có sự lựa chọn nào ngoài làm việc không ngừng, chăm chỉ miệt mài không ngừng. Chẳng có người nghèo nào được hưởng thụ cảm giác “ăn sẵn” cả đâu.

Empty

Môi trường sống thoải mái khiến nhiều người trở nên lười biếng và có thói ỷ lại

Sự tự giác và thái độ làm việc tích cực là hai điểm mạnh mà “nghèo khó” mang lại cho chúng ta.

Một nghiên cứu khác được tiến hành bởi Elena Botelho và Kim Powell- hai tác giả của cuốn sách ““The CEO Next Door: The 4 Behaviors That Transform Ordinary People into World-Class Leaders” (tạm dịch: Giám đốc nhà bên: 4 Tố chất biến người thường trở thành những nhà lãnh đạo tầm cỡ Thế giới) cũng ủng hộ phát hiện của ông Corley.

Elena Botelho và Kim Powell đã tiến hành khảo sát là phát hiện ra rằng: Chăm chỉ là chìa khóa quan trọng nhất dẫn tới đỉnh cao.

-> Những tỷ phú làm giàu từ... phế thải

Thanh Thủy (Nguồn: gobankingrates.com)  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm