Thứ năm, 25/04/2024 23:26
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 08/08/2023 06:00

Tỷ phú 5,1 tỷ USD từ chối đi du thuyền, thuê giúp việc để sống như người nghèo

Khi giàu nhiều người sẽ có xu hướng cư xử tệ hơn. Tuy nhiên, tỷ phú Mark Cuban không phải người như vậy, ông vẫn muốn sống như khi còn nghèo.

Mark Cuban là doanh nhân và nhà đầu tư người Mỹ. Ông là chủ sở hữu của Dallas Mavericks của NBA, đồng sở hữu của 2929 Entertainment và chủ tịch của AXS TV. Ông cũng là một trong những nhà đầu tư "cá mập" chính trong loạt phim truyền hình thực tế ABC, Shark Tank.

Nhưng khi nói đến chi tiêu xa xỉ, tỷ phú Mark Cuban chú ý đến du thuyền, quản gia và dịch vụ dọn dẹp nhà cửa.

“Ý tôi là, tôi chỉ cố gắng trở thành con người cũ, giống như khi tôi nghèo, trung lưu và giàu có. Toàn bộ ý tưởng như có được một chiếc du thuyền, đó không phải là điều tôi sẽ làm”, ông nói.

mark cuban (1)

Tỷ phú Mark Cuban

Mark Cuban, một doanh nhân và nhà đầu tư khởi nghiệp, có tài sản ròng trị giá 5,1 tỷ USD, theo Forbes. Ông không phản đối việc mua tài sản lớn. Ông đã chi 13 triệu USD cho một biệt thự rộng 24.000 m2 ở Dallas và 40 triệu USD cho một chiếc máy bay phản lực kinh doanh Gulfstream V vào năm 1999, ngay sau khi trở thành tỷ phú. Năm sau, ông mua Dallas Mavericks của NBA với giá 285 triệu USD..

Thay vào đó, quyết định không trả tiền cho một số dịch vụ nhất định của Cuban ít liên quan đến tính tiết kiệm mà nhiều hơn về mong muốn của ông về một cuộc sống riêng tư. Ông cho biết, gia đình ông thường làm công việc nhà như giặt quần áo và nấu ăn.

Mark Cuban chia sẻ: “Tôi thích sự riêng tư. Tôi đã gặp những người thuê ai đó làm mọi thứ cho họ, và điều đó giống như là không có sự riêng tư”.

Tương tự, Cuban không cảm thấy cần phải kết bạn mới khi bước vào khung thuế mới. Ông nói: "Hầu hết bạn bè của tôi là những người mà tôi đã chuyển đến Dallas cùng hoặc bạn học ở Indiana từ trường. Chúng tôi vẫn kể những câu chuyện ngớ ngẩn như cũ và làm những chuyện ngu xuẩn như cũ, và bạn biết đấy, điều đó thật tốt".

mark cuban (2)

Trong chương trình “Buổi sáng chủ nhật” của đài CBS, ông chia sẻ rằng mình đã làm việc chăm chỉ để giữ cho sự giàu có không làm thay đổi tính cách của mình và ông sẽ hài lòng với 1% giá trị tài sản ròng của mình. Sau đó trong cuộc phỏng vấn, một nhóm bạn thời thơ ấu của Cuban đã xác nhận điều đó.

Jerry Katz, một trong những người bạn đó, nói: “Đầy hơn một chút, nhưng không nhiều hơn nhiều. “Nhưng vẫn là cùng một người”.

Đó không phải là trường hợp của hầu hết mọi người. Theo Paul Piff, phó giáo sư khoa học tâm lý tại Đại học California, Irvine cho rằng khi bạn càng giàu có, bạn càng cư xử tệ hơn.

“Khi mức độ giàu có của một người tăng lên, cảm giác trắc ẩn và đồng cảm của họ giảm xuống, đồng thời cảm giác được hưởng, xứng đáng và tư tưởng tư lợi của họ tăng lên” – Piff nói.

Khi điều đó xảy ra, những kiểm tra thực tế nhỏ có thể giúp bạn quay lại đúng hướng, Piff nói thêm: "Những cú huých nhỏ theo một số hướng nhất định có thể khôi phục mức độ của chủ nghĩa bình đẳng và sự đồng cảm".

Cuban hiện sở hữu ba ngôi nhà và coi một vài chiếc máy bay phản lực riêng là "đồ chơi tốt nhất" của mình.

“Mua một chiếc máy bay riêng "là mục tiêu mọi thời đại của tôi, bởi vì tài sản mà tôi coi trọng nhất là thời gian và điều đó giúp tôi có thời gian" – Mark Cuban nói.

Tuy nhiên, Cuban vẫn muốn giữ nguyên con người của mình khi ông "tan nát".

Cuban nói: "Khi tôi khánh kiệt, tôi đã rất vui. Tôi yêu cuộc sống của mình... Tôi vẫn đang vui vẻ".

-> Triệu phú 25 tuổi từ chối mua Rolls Royce để đi dạo công viên với vợ con

T. Linh (Theo CNBC)  
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Hối hận sau 5 năm bán nhà ở quê chuyển về sống gần con trai
Vì sao nói 'phần mộ sụp con cháu ít, trên mộ không có cỏ tài sản cạn kiệt'?
3 tài sản cha mẹ dễ gây bất hòa con cái
Làm gì để sống một mình không cô độc?
Chăm cháu khi về già có 4 điều cấm kỵ không nên nói
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Lời chúc 8/3 ý nghĩa dành cho sếp nữ, đồng nghiệp và bạn bè
Xem thêm