Thứ sáu, 03/05/2024 04:02
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 01/03/2022 19:00

Tuyệt chiêu giúp da luôn khỏe, không mẩn đỏ khi thời tiết giao mùa

Thời tiết lúc nắng, lúc mưa, có khi lại se se khiến làn da bạn không kịp thích ứng thường bị khô, sạm...Vì vậy, chăm sóc da khi giao mùa như nào để da luôn khỏe, đẹp?

Tuyệt chiêu này sẽ giúp bạn giữ gìn và khắc phục làn da luôn tươi trẻ, căng mướt mịn màng thích ứng kịp thời khi giao mùa.

Luôn giữ da được sạch và khô thoáng

Hãy tuân thủ nguyên tắc rửa sạch mặt ngay sau mỗi lần đi mưa và hai lần mỗi ngày bằng sữa rửa mặt tạo bọt dịu nhẹ và không lên giường khi vẫn còn son phấn trên mặt. Bạn biết đấy, khi thời tiết giao mùa, thường có những hạt mưa bụi li ti lất phất và bám vào da của bạn. Không nhiều người biết rằng trong các hạt mưa này đều có chứa khá nhiều acid có hại đến da của bạn.

Empty

Ảnh minh họa

Tẩy tế bào chết cho da

Tế bào chết trên da là những tế bào già cỗi, đào thải theo cơ chế tự nhiên bằng cách bong tróc. Mỗi sáng ngủ dậy đồng nghĩa làn da đã sản sinh ra khoảng 6 tỷ tế bào mới trên khắp cơ thể. Tuy nhiên, vì một số nguyên nhân nào đó như thời tiết hay bụi bẩn, nắng nóng từ môi trường ngoài,… mà tế bào chết trên da không thể bong tróc tự nhiên được. Lâu dần lớp tế bào chết này sẽ trở thành lớp sừng dày, ngăn chặn sự hình thành và tái tạo tế bào mới của da. Khiến da dễ dàng bám bụi bẩn, nhờn rít, lỗ chân lông to dần, sần sùi, dễ gây mụn và thâm nám. Đó là lý do bạn nên tẩy tế bào chết cho da thường xuyên.

Dưỡng ẩm da đầy đủ

Thời tiết giao mùa hanh khô, sự tiết dầu của bã nhờn sẽ giảm bớt rất nhiều. Ngay cả khi bạn sở hữu làn da dầu hay da nhạy cảm thì với thời điểm giao mùa, da vẫn dễ bị khô và sạm đi. Lúc này, sử dụng kem dưỡng ẩm ban đêm và ban ngày trở nên quan trọng hơn bất cứ thời điểm nào trong năm.

Empty

Ảnh minh họa

Kem dưỡng ẩm ban ngày giúp làn da có "sức" chống lại tác động của môi trường ngoài. Còn kem dưỡng ban đêm sẽ cung cấp dưỡng chất cho làn da, giúp dưỡng ẩm sâu, da sẽ không bị khô, mốc khi trời trở lạnh. Ngoài mỹ phẩm, bạn cũng nên thường xuyên đắp mặt nạ để cung cấp thêm độ ẩm cho da. Cám gạo, bơ, chuối, nha đam… đều là những nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm, có thể sử dụng cho mọi loại da.

Kem chống nắng là vật bất ly thân

Nếu nghĩ tiết giao mùa, trời ít nắng nên không cần sử dụng kem chống nắng thì bạn đã nhầm rồi đấy. Bất kể trời nắng hay không, bất kể làm việc ngoài trời hay trong văn phòng thì sử dụng kem chống nắng vẫn là bước bạn không thể bỏ qua mỗi ngày. Các tia UV luôn luôn tồn tại, xuyên qua mây và xuyên qua cả kính chiếu tới gây hại đến làn da của bạn, không chỉ khiến da xỉn màu, các đốm tàn nhang xuất hiện làm mất thẩm mỹ, mà lâu dần còn có thể gây ung thư da.

Empty

Ảnh minh họa

Đắp mặt nạ có tính tự nhiên bổ sung dưỡng chất cho da

Các tinh chất từ sữa chua, đu đủ, chanh tươi hay cà chua, dâu tây, hoa hồng đều là những loại sản phẩm có tính làm trắng da và giữ cho da khỏe mịn hơn. Đối với các kiểu mặt nạ tự chế có nguồn gốc thiên nhiên, hãy chăm chỉ dùng 2 lần/ tuần để làn da luôn được nuôi dưỡng trắng khỏe sâu từ bên trong.

-> 5 bước skincare buổi sáng giúp chống lão hóa tối ưu

Xem thêm: Quỳnh Anh Shyn hướng dẫn cách skincare buổi sáng và tối

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm