Thứ hai, 15/04/2024 20:05
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 12/12/2021 06:00

Tướng do tâm sinh, bệnh tùy tâm chuyển

Cổ nhân có câu: “Tâm hữu sở khốn, thân hữu sở lụy; tâm vô quải ngoại, bách bệnh bất sinh”. Tâm khốn khổ thì thân cũng mệt, tâm không lo lắng vấn vương bệnh sẽ chẳng thể sinh.

Một triết gia từng nói: “Tất cả mọi thứ đều là kết quả từ bên trong bạn”.

Thế giới bên ngoài là hình chiếu nội tâm, cơ thể là phản ứng của nội tâm. Nếu tâm vui vẻ thì tinh thần sảng khoái, cơ thể khỏe mạnh, nếu tâm phiền muộn thì tinh thần sa sút, tạp bệnh sinh sôi.

Tất cả các bệnh, trên thực tế, đều là tâm bệnh của bạn.

tam sinh tuong Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Trong “Hoàng đế nội kinh” có nói: “Tâm là chủ của ngũ tạng lục phủ, cho nên bi ai ưu sầu thì động tâm, tâm động thì ngũ tạng lục phủ đều bị quấy nhiễu”.

Tâm là gốc của vạn vật và là nền tảng của cơ thể.

Nếu trái tim bạn không đủ ổn định và bị cuốn vào những cảm xúc tiêu cực, nó sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe và sinh ra bệnh tật.

Vào thời nhà Đường, có một vị tướng tên là Lý Thế. Ngay sau khi ông đưa quân đội ra quân, mẹ ông bị bệnh. Thê tử rất sốt ruột, mời rất nhiều danh y, kê rất nhiều phương thuốc, bệnh tình lại càng ngày càng nghiêm trọng, cảm thấy thời gian không còn nhiều. Một ngày nọ, một đạo trưởng đi ngang qua và nghe nói về nó. Ông nói với bà: “Trên đường trở về, tôi thấy đội quân của tướng Lý, chẳng bao lâu, tướng Lý sẽ trở về an toàn.”

Sau khi nghe, mẹ tướng Lý rất cao hứng, lại có thể xuống giường đi lại, không quá vài ngày, bệnh tình tốt lên. Hóa ra, sau khi con trai rời đi, bà đã lo lắng và sợ con trai mình gặp nạn. Sau khi nghe tin con trai bình an, tâm ổn định lại, bệnh tự nhiên biến mất.

Đạo Thành và phu quân từng nói: “Tất cả những gì gặp phải trong cuộc sống đều bị thu hút bởi nam châm nội tâm của mình, bệnh tật cũng không ngoại lệ.”

Cảm xúc tiêu cực sẽ sản sinh ra trường năng lượng tiêu cực, từ đó thu hút những điều tồi tệ xảy ra. Tâm lý thay đổi, năng lượng thay đổi, từ đó may mắn tự nhiên đến.

Theo đuổi thú vui quá mức khiến người ta đánh mất chính mình; ham mê tài sản quá mức khiến người ta đau khổ cả về thể xác lẫn tinh thần.

Nếu một người bị mắc kẹt bởi những thứ bên ngoài, họ sẽ mất phương hướng, nội tâm hỗn loạn, bệnh tật sẽ lợi dụng điều này để xâm nhập vào cơ thể.

tam sinh tuong Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Ngày xưa, có một nông dân, trong khi trồng trọt, đã tìm thấy một mỏ vàng. Kể từ đó, ông đã uống rượu và vui chơi cả ngày. Nửa năm sau, vợ ông thấy chồng uể oải, chán nản, tiện hỏi: “Chúng ta không phải lo lắng về cơm ăn áo mặc, vậy sao phải buồn?”

Người nông dân thở dài và nói: “Trước đây trồng xong, ngồi trong sân phơi nắng, tâm trạng thoải mái. Bây giờ cả ngày lo lắng, mỏ vàng nhỡ bị mất thì làm sao?”

Về sau, mỏ vàng quả thật bị quan phủ thu đi, anh nông dân không có mỏ vàng, mỗi ngày xuống ruộng làm việc, tinh thần ngược lại tốt lên. Trái tim của chúng ta giống như một vật chứa, nếu nó bị lấp đầy bởi những rắc rối và bị chiếm đóng bởi những ham muốn, sẽ không có không gian cho hạnh phúc.

Người xưa thường nói: “Bớt ham muốn thân nhẹ nhàng”.

Theo đuổi vật chất thích hợp là bản năng của con người. Nếu bạn quá nghiện nó, bạn sẽ trở nên quan tâm đến được và mất, quên đi những dự định ban đầu của mình và rơi vào tình trạng hoang mang và đau đớn.

Mọi thứ trên đời đều có mặt ở đây để giúp chúng ta trong việc thực hành.

Có người hỏi một đạo sĩ trăm tuổi: "Tại sao con người bị bệnh ngày càng nhiều?"

Đạo sĩ nói: "Con người hiện nay luôn luôn suy nghĩ quá nhiều, tinh thần mệt mỏi buồn bực, nhất thời không được thanh thản, thân thể không chống đỡ nổi”.

Người khác hỏi hỏi: “Có công thức bí mật nào để giữ gìn sức khỏe không?”.

Đạo sĩ trưởng cười nói: "Không thể đơn giản hơn. Ăn khi đói, uống khi khát, buồn ngủ liền ngủ”.

Càng nghĩ, suy nghĩ càng hỗn loạn, càng nhiều vật cản, càng khó bình tĩnh.

Những người sống thông suốt, hiểu rằng không có gì trên thế giới tự mình khiến con người đau khổ, mà chính vì tâm niệm của con người. Dưỡng sinh chân chính là dưỡng tâm; tu thân tốt nhất là tu tâm.

So với sức khoẻ thể chất, danh vọng, sự giàu có, được và mất đáng là gì?

Thay vì lo lắng và sợ hãi, tốt hơn là bạn nên học cách buông bỏ, làm trống tâm trí. Chỉ khi tim không bị chướng ngại thì mới có thể tránh xa bệnh. Trong cuộc đời này, ai cũng sẽ phải đối mặt với bệnh tật, dù sớm hay muộn, dù ít hay nhiều.

Bệnh tật không có gì ghê gớm, nó đang nhắc nhở chúng ta phải chú ý đến nội tâm của mình, một khi tâm trí đã ổn định, cơ thể chúng ta sẽ tự nhiên lành lại.

Giữ bình an trong tâm, không sợ hãi, không lo lắng, không bối rố. Từ đó, tâm khí hòa, những điều tốt đẹp sẽ đến và cuộc sống sẽ diễn ra suôn sẻ.

-> Nhiều hơn không bằng tốt ít hơn, giảm bớt 5 điều này bệnh tan biến, họa tự lùi xa

Thùy Linh  
Bữa ăn thực dưỡng đánh bay mỡ máu cao
Cụ bà 74 tuổi có 2 bàng quang
Chú rể nhập viện cấp cứu ngay trong ngày cưới
Người ăn nhanh và ăn chậm, ai khỏe hơn?
Tin lời 'ngậm vòng chữa viêm họng”, người phụ nữ nuốt luôn chiếc vòng đá
Cảnh báo bệnh về da thường gặp trong mùa hè và cách phòng tránh
Dễ tức giận là dấu hiệu của bệnh gì?
Chồng như 'hổ đói' bất ngờ biến thành 'mèo ngoan' sau cánh cửa phòng ngủ
Mất thị lực, tổn thương não sau 2 tuần uống detox giảm cân siêu tốc
Chó hàng xóm nặng 20kg cắn phải khâu gần 70 mũi
Bà ngoại hiến gan cứu sống cháu gái 2 tuổi
Giải pháp đối phó viêm thanh quản mạn tính từ thảo dược
Ngủ trưa 6 phút hay 60 phút?
Trẻ sơ sinh ngủ ngáy có phải dấu hiệu bệnh nguy hiểm?
Cứu 'của quý' cho thợ nhôm bị máy cưa cắt gần đứt lìa
Vo gạo trước khi nấu có tốt không?
Rối loạn tiêu hóa do thói quen... ăn salad
6 lợi ích tuyệt vời của việc tập yoga cho nam giới trên 60 tuổi
6 thói quen hàng ngày giúp thận khỏe mạnh mà ít người quan tâm
Thực phẩm tuyệt đối không nên để ở cánh cửa tủ lạnh
Xem thêm