Thứ hai, 06/05/2024 00:04
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 05/10/2017 19:10

Tự hào 22 năm Báo Gia đình Việt Nam ra số đầu tiên

Sáng nay (5/10), tại trụ sở số 2 Lê Đức Thọ, Hà Nội, báo Gia đình Việt Năm đã tổ chức buổi gặp mặt các thế hệ lãnh đạo nhân KN 22 năm ngày phát hành số báo đầu tiên...

22-nam-bao-gia-dinh-viet-nam3_600x450

Nhà báo Hồ Minh Chiến, Tổng Biên tập Báo Gia đình Việt Nam (ngoài cùng bên trái) phát biểu tại Hội nghị

Tới dự lễ kỷ niệm sinh nhật 22 năm Báo Gia đình Việt Nam có ông Trần Thanh Lâm, Vụ phó Vụ Báo chí Xuất bản (Ban Tuyên giáo Trung ương); ông Nguyễn Thái Thiên, Cục phó Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông); TS. Nguyễn Thiện Trưởng, nguyên Phó Chủ tịch Hội KHHGĐ Việt Nam; PGS. Phạm Bá Nhất, Phó Chủ tịch Hội KHHGĐ Việt Nam; ông Lê Đình Phương, Phó Chủ tịch Hội- KHHGĐ Việt Nam; Nhà báo Bùi Văn Ngợi, nguyên Tổng Biên tập Báo GĐVN; Nhà báo, Nhà thơ Hồng Thanh Quang, Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn kết... cùng đại diện các đối tác của báo.

22196232_1508986402471790_4699501572246447014_n

Báo Gia đình Việt Năm kỷ niệm 22 năm ngày ra số báo đầu tiên

Phát biểu tại lễ kỷ niệm ông Hồ Minh Chiến, Tổng Biên tập Báo Gia đình Việt Nam cho biết, đúng mùa thu của 22 năm về trước (ngày 5/10/1995), ấn phẩm đầu tiên mang tên Gia Đình đã chính thức ra mắt bạn đọc, theo giấy phép của Bộ Văn hóa Thông tin (nay là Bộ Thông tin và Truyền thông).

Nhiều thế hệ người làm báo đã từng công tác tại Tạp chí Gia Đình hoặc tham gia thực tập nghiệp vụ, cộng tác nay đã trưởng thành, không ít người thành đạt, giữ nhiều cương vị quan trọng trong các tòa soạn, hoặc trở thành những cây bút xuất sắc trong làng báo.

22-nam-bao-gia-dinh-viet-

Ông Trần Thanh Lâm - Vụ phó Vụ Báo chí Xuất bản , Ban Tuyên giáo Trung ương (người ngồi gần nhất)

22-nam-bao-gia-dinh-viet-nam7_600x450

Quang cảnh các đại biểu đến dự kỷ niệm 22 năm thành lập Báo Gia đình Việt Nam

Sự kiện đánh dấu bước ngoặt mang tính lịch sử đối với các thế hệ cán bộ phóng viên đó là ngày 22 tháng 4 năm 2011, Tạp chí Gia Đình được Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội KHHGĐ Việt Nam cho phép nâng cấp thành Báo Gia đình Việt Nam.

22-nam-bao-gia-dinh-viet-nam_600x450

Ông Nguyễn Thái Thiên, Cục phó Cục Báo Chí (bên trái) và Nhà thơ Hồng Thanh Quang, Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn kết đến đến chia vui cùng Báo

Báo Gia đình Việt Nam trở thành tuần báo, không chỉ hấp dẫn về nội dung, đẹp về hình thức mà còn tạo ra nhiều mặt trận có tính tương tác cao trong đời sống xã hội. Không chỉ trở thành một cơ quan báo chí có chỗ đứng vững chắc trong lòng độc giả, Gia đình Việt Nam còn có các ấn phẩm phụ, có báo điện tử với tin tức cập nhật hàng ngày hàng giờ, thông tin đa dạng, kịp thời, nhân văn, thực sự hữu ích với đời sống gia đình, có giá trị thúc đẩy sự phát triển xã hội. Đội ngũ cán bộ phóng viên hùng hậu, đầy sức trẻ và niềm đam mê nghề nghiệp, được đào tạo bài bản và ý thức trách nhiệm cao.

Mặc dù mới bước vào tuổi hai mươi đầy sức trẻ, song Báo Gia đình Việt Nam đã từng bước khẳng định sự phát triển bền vững và đầy ý nghĩa của mình, không ngừng nỗ lực vươn lên để tạo dựng chỗ đứng vững chắc trong xã hội, trong giới báo và đặc biệt trong lòng độc giả.

Nhớ về chặng đường 22 năm qua, thế hệ chúng tôi hôm nay luôn trân trọng sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Trung ương Hội KHHGĐ Việt Nam, khắc ghi công lao của các thế hệ đi trước, từ cán bộ lãnh đạo, phóng viên, biên tập, nhân viên qua các thời kỳ - Nhà báo Hồ Minh Chiến nhấn mạnh.

22-nam-bao-gia-dinh-viet-nam9_600x450

Nhà báo Đào Bình, Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu và Pháp luật đến dự lễ kỷ niệm 22 năm thành lập Báo

Nhân dịp này, Tổng Biên tập Báo Gia đình Việt Nam Hồ Minh Chiến cũng gửi lời tri ân, lời cảm tạ sâu sắc đến các đơn vị, doanh nghiệp trong 22 năm qua đã đồng hành, chia sẻ cùng với sự phát triển Báo. Nhà báo Hồ Minh Chiến mong muốn rằng, sự hợp tác, chia sẻ, đồng hành này sẽ tiếp tục phát huy hơn trên nhiều lĩnh vực.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm sinh nhật Báo, PGS. TS Phạm Bá Nhất, Phó Chủ tịch Hội KHHGĐ Việt Nam đã ôn lại những kỷ niệm thủa sơ khai đến ngày hôm nay Báo đã khẳng định được vai trò trách nhiệm của mình trong lòng độc giả.

22-nam-bao-gia-dinh-viet-nam1_600x450

Nhà báo Bùi Văn Ngợi – nguyên Tổng Biên tập Báo Gia đìnhViệt Nam chia sẻ tại Hội nghị

Chia sẻ về 22 năm xây dựng và trưởng thành của Báo, Nhà báo Bùi Văn Ngợi – nguyên Tổng Biên tập Báo Gia đình Việt Nam bày tỏ niềm vui, niềm tự hào khi đã nhiều năm “đứng mũi chịu sào”, gắn bó với cán bộ, phóng viên, biên tập viên trong thời gian ông công tại “mái nhà xưa”. Nhà báo Bùi Văn Ngợi cho biết, dù tuổi đã cao, chân đi không còn mau lẹ, nhưng những sáng tạo về lĩnh vực báo chí, truyền thông phục vụ đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước trong ông vẫn còn tràn đầy năng lượng.

Nhà báo Bùi Văn Ngợi mong mỏi lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo trong thời gian tới tiếp tục khẳng định trách nhiệm, nhiệm vụ chính trị, vai trò xã hội của mình để đóng góp cho sự phát triển chung của Đất nước.

22-nam-bao-gia-dinh-viet-nam2_600x450

Ông Nguyễn Thái Thiên, Cục phó Cục Báo chí (người đứng) động viên, chia sẻ cùng Báo Gia đình Việt Nam

Phát biểu tại buổi giao lưu, gặp gỡ 22 năm sinh nhật Báo, ông Nguyễn Thái Thiên, Cục phó Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) chia sẻ: “Báo Gia đình Việt Nam trong thời gian qua luôn là một trong những báo chí tốp đầu tuyên truyền tốt lĩnh vực dân số KHHGĐ, là điểm tựa, khơi gợi nguồn cảm hứng cho báo khác tìm đến, có ảnh hưởng, uy tín nhất định trong xã hội..."

"Với sự phát triển của khoa học công nghệ, công nghệ thông tin, lãnh đạo Báo sẽ có những hoạch định chiến lược lâu dài để bổ sung, nâng cao hoạt động tác nghiệp báo chí, không chỉ dừng lại ở loại hình báo in, báo điện tử mà còn các loại hình báo chí khác để đáp ứng với nhu cầu thông tin của xã hội. Báo cần phát huy tinh thần đoàn kết để hoàn thành các mục tiêu phía trước dù đó là thách thức vô cùng lớn…”, ông Nguyễn Thái Thiên nhấn mạnh.

H. Sơn  
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Xem thêm