Chủ nhật, 19/05/2024 16:57
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 27/06/2019 09:01

“Từ chiếc xe cũ hơn 300 triệu đồng, sau 1 năm tôi mua nhà 4 tỷ, đổi xe sang”

Từ quyết định mua chiếc xe đời cũ giá hơn 300 triệu đồng, chỉ sau hơn 1 năm, vợ chồng anh Hiếu - chị Hiền đã đổi sang một chiếc xe sang, mua được căn nhà 4 tỷ.

Sinh con 8 ngày, 2 vợ chồng quyết định mua xe trong 1 tiếng đồng hồ

55589260_2282740201790826_5035157604695801856_n (1)

Chiếc xe đầu tiên của 2 vợ chồng anh Hiếu

Vợ chồng anh Lê Công Trung Hiếu - chị Hiền (Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội) sinh con gái đầu lòng năm 2017. Thời điểm sinh con, anh Hiếu đang kinh doanh cửa hàng giày với thu nhập khá ổn định. Vậy nhưng, cả hai trước đó chưa từng có ý định mua xe. Cho tới khi sinh con gái được 8 ngày, chứng kiến nhiều gia đình chở con bằng xe máy nguy hiểm, 2 vợ chồng đi tới quyết định phải mua xe ô tô. Với khả năng tài chính thời điểm đó, anh Hiếu đã tham khảo trên các hội nhóm trao đổi, bán lại xe ô tô cũ và chọn một chiếc xe vẫn còn khá mới và người bán uy tín.

Nói là làm, ngay lập tức, anh Hiếu nhờ một thợ đi cùng tới địa điểm rao bán xe. Sau 1 tiếng xem xét và tham khảo, anh Hiếu quyết định xuống tiền, mua lại chiếc Chevrolet Cruze đời 2010 với giá 345 triệu đồng.

Nói về kinh nghiệm mua xe, anh Hiếu chia sẻ, nếu chưa biết nhiều về xe cộ, bạn nên nhờ thợ xem xe đi cùng để đưa ra những quyết định đúng đắn nhất. Ngoài ra, anh Hiếu cũng cho biết, có thể lên mạng xã hội tham khảo những người bán xe trực tiếp vì sẽ đỡ phải qua trung gian, hạn chế được việc các showroom “làm giá” hoặc điều chỉnh thông số, “mông má” rồi bán lại ăn “chênh lệch”. Ngoài ra, khi mua xe cũ, anh Hiếu khá “ưng ý” khi người chủ chiếc xe có hẳn một chiếc gara riêng để đậu xe, vì vậy, chiếc xe sẽ được bảo quản giữ gìn tốt hơn cả nội, ngoại thất lẫn máy móc.

57416444_2308246505906862_1791721267670286336_n

Chiếc xe đầu tay vợ chồng anh Hiếu đã quyết định mua chỉ trong 1 giờ đồng hồ

Theo kinh nghiệm của anh Trung Hiếu, người mua xe không nên dồn tất cả tiền để mua xe, cần phải để một khoản tiền nhất định để sửa chữa chiếc xe nếu mua xe cũ.

Thực tế, khi mua xe mới hay cũ, bạn cũng sẽ phải bỏ thêm một khoản kha khá khi sửa chữa hoặc trang bị thêm phụ kiện. Cá nhân anh Hiếu đã phải chi thêm khoảng vài chục triệu đồng để sửa chữa các chi tiết như lốp xe, nội thất và “độ” lại theo sở thích.

Sau hơn 1 năm, đổi xe sang, mua nhà 4 tỷ

"Chiếc xe đầu tiên dường như là cái duyên đặc biệt đối với cuộc đời cả 2 vợ chồng. Đó là chiếc xe gắn bó, chứng kiến sự trưởng thành từng ngày của cô con gái đầu lòng. Chiếc xe dù khá tốn xăng nhưng rất an toàn, giúp 2 vợ chồng đưa đón con đi chơi, tham gia nhiều hoạt động mà chẳng phải lo mưa nắng. Trộm vía cô con gái cũng khỏe mạnh và lanh lợi nhờ được đi du lịch nhiều nơi", anh Trung Hiếu chia sẻ về cơ duyên với chiếc xe ô tô đầu tiên trong cuộc đời.

56319160_2293586244039555_7855290752530644992_n
Empty

Từ khi có xe, cả gia đình anh Hiếu thường xuyên có những chuyến đi ý nghĩa

Và cũng nhờ sự tiện lợi khi có xe riêng, 2 vợ chồng cũng thường xuyên có những chuyến đi chơi xa khi cùng gia đình 2 bên hoặc đi dã ngoại với cô con gái nhỏ. Những khoảnh khắc cả gia đình hạnh phúc bên nhau đủ khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.

Và cũng nhờ những lần đi chơi, giao lưu, gặp gỡ nhiều người có cùng đam mê xe cộ, những mối quan hệ làm ăn cũng nảy sinh, những ý tưởng kinh doanh được gợi mở giúp công việc kinh doanh của anh Hiếu thuận lợi hơn.

Empty
Empty

Căn nhà trị giá hơn 4 tỷ đồng và chiếc xe sang mà cả hai vừa mới tậu chỉ sau hơn 1 năm mua chiếc xe đầu tiên

Chính từ những cơ duyên đó, việc kinh doanh của anh Trung Hiếu gặp rất nhiều thuận lợi. Từ những thành công bước đầu đó vợ chồng anh đã nhanh chóng đổi ngôi nhà cũ 2 vợ chồng mua lúc mới cưới để mua lại ngôi nhà mới tiện nghi, rộng rãi hơn.

Về tổ ấm nơi gia đình anh đang ở, anh Hiếu cho hay, ngôi nhà ban đầu do không được chăm chút nên có phần cũ kĩ. Ngay khi mua lại anh đã đầu tư khá nhiều tiền để sửa sang lại theo ý tưởng do anh tự lên và thiết kế. Chỉ sau hơn 1 tháng anh đã có ngôi nhà như ý như hiện tại.

Cùng với đó, khi có nhà vợ chồng anh lại tính đến việc đổi xe. Vốn có chút kinh nghiệm trong lần mua xe lần đầu lại muốn có được chiếc xe sang trọng nên vợ chồng anh Hiếu quyết định tìm mua một chiếc Mazda 6 cũ để rộng rãi tiện nghi cho cả nhà.

Nhờ những mối quan hệ quen biết, anh Hiếu nhanh chóng tìm được chiếc xe như ý còn rất mới. Với việc đầu tư lên đời một số nội ngoại thất giờ đây anh Hiếu đã có cho mình một chiếc xe sang trọng phù hợp với công việc và sở thích của anh.

Chia sẻ về quyết định mua chiếc xe ô tô lần đầu anh Hiếu vẫn không giấu được xúc cảm và khẳng định: "Đó là quyết định đúng đắn của tôi. Rất khó để nói việc tốt hay xấu do một chiếc xe mang lại nhưng với tôi chiếc xe đầu đời đã mang lại nhiều may mắn, hạnh phúc cho gia đình".

-> Liều bỏ hết tiền cưới mua ôtô cũ, tôi đã có nhà và gia tài 20 tỷ đồng

Xem thêm: Clip review ô che nắng bán tự động cho ô tô (Nguồn: Tinxe.vn)

Gia Hân  
Trời nắng nóng, làm gì để tránh nổ lốp ô tô?
“Vây cá mập” trên nóc ô tô dùng để làm gì?
Toyota Hilux phiên bản nâng cấp 2024 – “Uy mãnh chinh phục”
Vì sao nhiều người thường quấn khăn ướt vào tay nắm khi sạc xe điện?
Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành 10 tiêu chí đối với camera giám sát
Mua xe chỉ từ 235 triệu đồng, người dùng 'phát sốt' với VinFast VF 3
Dân tình “đổ xô” chốt VF 3 ngay ngày đầu, hóng phiên bản Creators’ Edition
Samco dự triển lãm Quốc tế lần thứ 20 về công nghiệp ô tô, xe máy, xe điện và công nghiệp hỗ trợ
Mua xe Ford nhận ưu đãi đặc biệt trong tháng 5 
Cách mua VF 3 đơn giản nhất: Chỉ cần… cai trà sữa mỗi ngày
Hơn 4.200 xe Hyundai được bán trong tháng 4
Xem Euro 2024 ở đâu để trúng quả bóng vàng 9999?
Vì sao đồ điện tử gặp lỗi chỉ cần 'tắt đi bật lại' là chạy bình thường?
Corolla Cross phiên bản nâng cấp 2024 - Đỉnh cao phong cách 
VF 3 – Minicar từ 235 triệu của VinFast có gì đặc biệt?
2 sản phẩm công nghệ của Viettel Telecom vào shortlist giải quốc tế Real IT Awards 2024
Xe điện, xe hybrid và xe hybrid sạc điện khác nhau như thế nào?
Xu hướng mua ô tô của người Việt: Hatchback cỡ A thoái trào, SUV cỡ nhỏ lên ngôi
Hàng trăm khách hàng trải nghiệm Hyundai Care Day 2024 tại Cần Thơ
Mua ô tô cũ không thể bỏ qua 6 chi tiết quan trọng
Xem thêm