Thứ bảy, 18/05/2024 14:27
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 08/07/2020 19:15

Truy sát cả nhà em gái vì 3 tỷ đồng: Uẩn khúc sau thảm án chấn động Thái Nguyên

Liên quan tới vụ việc truy sát cả nhà em gái vì món nợ 3 tỷ đồng ở Thái Nguyên, tại phiên tòa sáng nay, bị cáo đã khai báo những uẩn khúc sau vụ án chấn động dư luận này.

Tháng 9/2019, vụ án người đàn ông truy sát cả nhà em gái bằng dao và súng khiến 2 người tử vong, 1 người bị thương nặng khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng. Vì khoản nợ hơn 3 tỷ đồng, Bùi Xuân Hồng (63 tuổi, ở phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) đã truy sát gia đình em gái khiến bà Bùi Thị Hà (60 tuổi, em gái Hồng) và Nguyễn Văn Thành (66 tuổi, chồng bà Hà) tử vong. Ngoài ra, Nguyễn Thành Vương (39 tuổi, con rể bà Hà) cũng là nạn nhân bị thương nặng sau vụ án.

anh VOV

Bị cáo Bùi Xuân Hồng được cán bộ dẫn giải đến tòa

Sáng 8/7, đối tượng Hồng bị TAND tỉnh Thái Nguyên đưa ra xét xử về tội Giết người. Tại phiên tòa, bị cáo kể năm 2015-2017, gia đình bà Hà cùng cháu rể là Vương đã nhiều lần vay tiền của ông ta (tổng 3,2 tỷ đồng). Hồng đã nhiều lần đến đòi tiền nhưng không được.

Do bức xúc, chiều 14/9/2019, bị cáo cho biết, bản thân đã chuẩn bị hung khí tới để đòi tiền, nếu không đòi được sẽ giết sau đó tự tử. Tuy nhiên, sau đó, hậu quả 2 mạng người đã ra đi, 1 nạn nhân bị thương nặng. Tại bục khai báo, bị cáo Hồng cho biết chỉ muốn cảnh cáo, chứ không muốn gây ra vụ án mạng.

Trình bày trước HĐXX, bị cáo Hồng nói số tiền Vương và gia đình em gái vay nợ là mồ hôi, công sức cả đời bị cáo làm được, chắt bóp. "Tôi từng quỳ lạy Vương để xin lại tiền", người đàn ông 63 tuổi nói.

anh-truy-sat-em-3-1058073

Bùi Xuân Hồng - nghi phạm vụ truy sát ở Thái Nguyên mang hung khí đến nhà em gái để đòi số tiền 3 tỷ đồng từng cho con rể của cô em vay.

"Tôi rất ân hận. Ở trong trại giam, tôi chỉ muốn chết. Tôi sẵn sàng nhận cái chết", bị cáo Hồng trình bày trước HĐXX.

Tại phiên tòa hôm nay, nhật ký viết nỗi bức xúc và tâm tư từ vụ án cũng được công bố. Bị cáo Hồng bày tỏ lời xin lỗi và mong muốn được chết để đỡ mệt mỏi. Bị cáo Hồng cho rằng nguyên nhân gây án là do bản thân uất ức vì số tiền cả cuộc đời của mình bị cháu lừa mất hết.

"HĐXX rất chia sẻ với bị cáo sau khi đọc nhật ký. Bị cáo từng đi bộ đội, cống hiến, vào sinh ra tử vì tổ quốc, tích lũy được chút tài sản cho các cháu vay nhưng không đòi được. Nhưng, bị cáo đúng ra nên nhờ pháp luật giải quyết, phân xử chứ không được tự xử lý", chủ tọa phiên tòa Trần Khánh Hồng nói.

Tại phần luận tội chiều nay, theo đại diện VKS hành vi của bị cáo Hồng là đặc biệt nguy hiểm với xã hội cần phải cách ly khỏi xã hội. Xét nhân thân bị cáo trước khi phạm tội bị cáo có nhân thân tốt, bản thân bị cáo từng tham gia cách mạng, đạt nhiều thành tích giấy khen. Xem xét toàn bộ tình tiết vụ án, đại diện VKS nhân dân tỉnh Thái Nguyên đề nghị HĐXX xem xét truy tố Bùi Xuân Hồng về tội “Giết người”.

Về xử lý, đại diện VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt Bùi Xuân Hồng về tội giết người, với mức hình phạt là tù chung thân đối với bị cáo Bùi Xuân Hồng.

Ngoài ra, VKS đề nghị tịch thu toàn bộ vật chứng, tịch thu sung quỹ nhà nước 1 xe đạp là phương tiện bị cáo Hồng làm phương tiện di chuyển gây án.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, trước đây người thân trong gia đình bà Bùi Thị Hà (60 tuổi, em gái Hồng) đã vay của Hồng 3,6 tỷ đồng.

Đồng thời bà Hà cũng vay Hồng số tiền 600 triệu đồng. Dù đối tượng đã nhiều lần hỏi bà Hà, anh Vương, chị Thảo đề nghị trả số tiền trên nhưng tất cả đều khất nhiều lần và không trả. Sau thời gian đòi nợ không được, đối tượng Hồng ấm ức và lên kế hoạch truy sát.

Đến chiều 14/9, nghi phạm chuẩn bị súng quân dụng, 2 con dao và chai xăng đến nhà bà Hà để tiếp tục đi đòi tiền nhưng không có ai ở nhà.

Đến tối cùng ngày, Hồng đi xe đạp mang theo số tang vật trên đến nhà em gái ở phường Chùa Hang, cùng thành phố, cách nhà Hồng khoảng 10 km.

Sau khi đến nơi, Hồng yêu cầu anh Nguyễn Thành Vương (38 tuổi, con rể bà Hà) trả tiền. Sau đó, Hồng rút dao đâm nhiều nhát làm anh Vương bị thương.

Lúc này bà Hà cùng chồng là ông Nguyễn Văn Thành cùng một số người trong nhà lao đến can ngăn. Tuy nhiên, đối tượng Hồng đã đâm loạn xạ khiến bà Hà và chồng trọng thương.

3 nạn nhân được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Tuy nhiên, bà Hà không qua khỏi do vết thương quá nặng. Ông Thành đã tử vong sau 3 ngày cấp cứu.

Được biết, đối tượng Bùi Xuân Hồng từng có thời gian gần 20 năm giữ chức Phó Giám đốc Công ty xi măng La Hiên (1997 – 2016). Đối tượng chưa có tiền án, tiền sự, chưa hề vi phạm pháp luật. Hồng có hai đời vợ và có tất cả 4 người con.

Gia Hân (T/H)  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm