Chủ nhật, 19/05/2024 16:28
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 31/10/2021 17:44

Trường Tiểu học Xuân Đỉnh - Hà Nội tổ chức ngày hội đọc sách online cho học sinh

Để tiếp thêm đam mê và hình thành thói quen đọc sách cho học sinh, Trường Tiểu học Xuân Đỉnh - Hà Nội đã tổ chức ngày hội đọc sách online thời Covid 19 cho các em.

Xác định rõ vai trò của sách đối với việc phát triển của học sinh nên hàng năm Trường Tiểu học Xuân Đỉnh - Hà Nội đã tổ chức các hoạt động như trưng bày sách, ngày hội đọc sách… để thu hút và tạo thói quen đọc sách, yêu sách đối với các em học sinh.

Năm 2021, do ảnh hưởng bởi dịch Covid 19 nên đến thời điểm hiện tại học sinh tất cả các cấp học vẫn chưa thể đến trường. Để khắc phục những khó khăn đó, nhiều trường đã có những điều chỉnh linh hoạt để đảm bảo việc hoàn thành chương trình học của các em học sinh. Ngoài giờ học trường còn tổ chức các hoạt động khác để tạo sự hứng thu, đam mê học tập cho học sinh.

Công Xuân Phúc- 2A4
121

Những bức tranh ngộ nghĩnh của các em học sinh tiểu học vẽ trong ngày hội đọc sách online

Chia sẻ về việc tổ chức ngày hội đọc sách online, đại diện trường Tiểu học Xuân Đỉnh cho biết: “Năm học 2021 là 1 năm đặc biệt với các em học sinh. Trước đây các em được đi học trực tiếp, có được sự giao lưu trực tiếp giữa cô trò, giữa các bạn với nhau, nhưng năm nay có thể nói là dịch Covid đã để lại nhiều thiệt thòi đối với các em học sinh. Tuy nhiên, càng khó khăn thì chúng tôi là đội ngũ cán bộ giáo viên càng phải nỗ lực hơn, tìm ra nhiều giải pháp, cách làm để thích ứng với tình hình mới, để đảm bảo được nội dung học tập của học sinh.

Không chỉ đổi mới cách soạn bài, cách thức truyền đạt mới để học sinh hứng thú mà các hoạt động khác cũng sinh động hơn. Có thể kể ra như năm trước chúng tôi tổ chức ngày hội đọc sách trực tiếp nhưng năm nay do dịch bệnh chúng tôi tổ chức các hoạt động đọc sách online. Hoạt động này giúp các em yêu thích đọc sách không cần phải đến trường, đến phòng đọc nhưng vẫn được thưởng thức các cuốn sách hay những câu chuyện ý nghĩa bằng cách đọc sách online trên kho sách trực tuyến của trường".

Nói về mục đích tổ chức ngày hội đọc sách online đại diện nhà trường cho biết thêm, việc đọc sách khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong công tác giảng dạy, học tập, xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong giáo viên và học sinh toàn trường. Bên cạnh đó, đọc sách đã tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu học tập, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của trường.

Chia sẻ về mô hình đọc sách online của trường Tiểu học Xuân Đỉnh, phụ huynh Nguyễn Thị Hoa có con đang theo học lớp 1A12 cho biết: “Bé Hoa Nam năm nay bước mới bước vào lớp 1 nhưng từ học mẫu giáo bé đã thích được nghe những câu chuyện mà bố mẹ đọc vào mỗi tối. Và mặc dù từ lúc bắt đầu năm học mới tới nay chủ yếu bé học online nhưng bé có sự hứng thú đặc biệt với các bài giảng rất hấp dẫn và lôi cuốn của cô giáo.

Đáng nói hơn, khi nhà trường tổ chức ngày hội đọc sách online và được bố mẹ hỗ trợ, đọc cho những cuốn sách, những câu chuyện hay từ kho sách trực tuyến rất phong phú của trường bé rất yêu thích và ngày nào bé cũng yêu cầu được bố mẹ vào website kho sách của trường để đọc sách cho bé nghe".

Chị Hoa cũng cho hay, không chỉ đọc mà trường còn tổ chức cả cuộc thi vẽ lại tranh trong các cuốn truyện, nên ngày nào cũng thấy bé chuẩn bị giấy, màu, đủ các loại bút và tập vẽ được nhiều bức tranh nhiều màu sắc trông rất ngộ nghĩnh và đáng yêu.

Dù đang ở cấp tiểu học nhưng các em đã làm được cả những video chuyên nghiệp

Thể hiện sự yêu thích đối với những hoạt động sôi động của nhà trường, bé Gia Huy - học sinh lớp 5 trường Tiểu học Xuân Đỉnh tỏ ra hào hứng: “Năm nay chúng em phải học ở nhà để an toàn trước dịch Covid 19 khiến em hơi buồn nhưng đổi lại em có nhiều thời gian hơn cho việc học và phụ giúp được bố mẹ việc nhà nhiều hơn. Dù học ở nhà nhưng chúng em vẫn hoàn thành bài học và chương trình học. Việc học ở nhà cũng không kém phần sôi động và hấp dẫn, bởi cô giáo và nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động để chúng em tham gia".

Hoàng Sơn  
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Xem thêm