Chủ nhật, 19/05/2024 06:15
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 24/04/2020 07:04

Trẻ khuyết tật Mỹ gặp khó khăn khi học trực tuyến trong mùa dịch

Thiết lập việc học trực tuyến cho 55 triệu học sinh không thể đến trường vì đại dịch Covid-19 là một khó khăn, thậm chí là thách thức lớn đối với 7 triệu học sinh khuyết tật tại Mỹ.

Eriel Jeffrey, giáo viên giáo dục đặc biệt và điều phối viên tại trường trung học John F. Kennedy hạt Montgomery, Maryland nói: "Tôi không thực sự chắc chắn những gì chúng ta có thể làm để thực sự giúp đỡ cho những đứa trẻ khuyết tật do gặp vấn đề liên lạc. Những đứa trẻ của tôi cần tiếp xúc trực tiếp, cần nhận được sự hỗ trợ đặc biệt nhưng hiện tại tôi không thể làm được việc đó”.

Những học sinh khuyết tật tại Mỹ thường có chương trình học được cá nhân hóa theo đặc thù. Đại dịch Covid-19 đã khiến các trường học buộc phải đóng cửa đột ngột mà không có thời gian để lên kế hoạch cho việc học online một cách hiệu quả, đặc biệt là đối với học sinh khuyết tật.

tre khuyet tat hoc online Giadinhvietnam

Trẻ khuyết tật Mỹ gặp nhiều khó khăn khi học trực tuyến.

Trong khi một số quận gửi học sinh về nhà với bài tập có giá trị tài liệu trong vài tuần, thì các quận khác gửi email cho phụ huynh liên kết đến các chương trình học trực tuyến hoặc thành lập các lớp học ảo thông qua các nền tảng như Zoom và Google. Đối với các vùng nông thôn và những khu vực có số lượng lớn học sinh nghèo không có kết nối internet tại nhà, nhiều nơi đã nhanh chóng trao hàng ngàn Chromebook, máy tính xách tay và máy tính bảng,…

Tuy nhiên, những học sinh khuyết tật trí tuệ khá chật vật khi phải thích ứng các phương thức học tập mới.

Theo một cuộc thăm dò từ ngày 25/3 đến ngày 1/4, 1.200 phụ huynh có con khuyết tật tại các trường công New York chỉ có 27% cho biết được nhà trường cung cấp học liệu đặc thù cho con. Tại bang California chỉ có 24% được nhận học liệu đó.

"Trên thực tế, cho dù học sinh quay trở lại trường vào thời điểm nào sau đại dịch thì chúng cũng sẽ có sự đi xuống về kết quả học tập, còn đối với riêng trẻ khuyết tật thì kết quả học tập thậm chí sẽ còn thụt lùi hơn nữa” - Ông Miriam Rollin, Giám đốc Liên minh về quyền giáo dục Mỹ nhận định.

Học sinh khuyết tật có nhu cầu rất khác nhau dựa trên suy giảm cụ thể - bao gồm mọi thứ từ thính giác, thị giác đến nhận thức, thể chất. Do đó, các kế hoạch giáo dục cá nhân vận hành toàn bộ từ thời gian dạy kèm đến việc kiểm tra, mỗi học sinh cần có trợ lý giáo dục đặc biệt trong suốt quá trình học.

Theo luật liên bang, các trường phải cung cấp cho học sinh khuyết tật một "nền giáo dục chung miễn phí và phù hợp". Một số nơi đang trì hoãn triển khai giáo dục từ xa cho học sinh vì lo ngại không thể cung cấp cho học sinh khuyết tật một chương trình giáo dục từ xa được thiết kế đặc biệt như quy định.

Cô giáo Eriel Jeffrey chia sẻ: “Chìa khóa ở đây là cần duy trì liên lạc thường xuyên giữa phụ huynh và nhà trường để điều chỉnh chiến lược dạy và học. Cần rất nhiều sự linh hoạt, nhưng tôi nghĩ mỗi ngày sẽ tốt hơn một chút”.

-> Lái xe khắp hoang mạc tìm wifi cho con học online giữa mùa dịch

Xem thêm: Y tá thay phiên nhau chăm bé 3 tháng tuổi khi mẹ và bà đều nhiễm Covid-19.

Thùy Linh (Theo USnews)  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm