Thứ sáu, 03/05/2024 03:06
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 21/09/2021 20:23

Trao tặng 25 máy tính bảng cho học sinh tại Ba Vì, TP. Hà Nội

Ngày 21/09/2021, Food Banks Việt Nam đã trao tặng 25 máy tính bảng, bánh trung thu và sữa cho 25 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện Ba Vì theo chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

5dde8c9bb50643581a17

Đại diện Phòng Giáo dục huyện Ba Vì (TP. Hà Nội) nhận 25 máy tính bảng, bánh trung thu và sữa cho 25 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện theo chương trình “Sóng và máy tính cho em” từ ông Phạm Huy Hoàn, Giám đốc Quỹ Khuyến học Việt Nam, đại diện Food Banks Vietnam

25 máy tính bảng được trao nằm trong số 40 máy tính bảng do Tập đoàn Lenovo và nhóm thiện nguyện Chuyến Xe Cho Em & Giveaway gửi tặng thông qua chương trình “Sóng và máy tính cho em” của mạng lưới thiện nguyện Food Banks Vietnam. Đây là những chiếc máy tính bảng dễ dàng kết nối 3G, 4G, wifi với màn hình sắc nét đảm bảo bảo vệ thị lực của người dùng, đáp ứng tốt nhất nhu cầu học online của các em học sinh. Những món quà này đang được trao tận tay các em học sinh khó khăn tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh sau khi được Food Banks Vietnam xác minh gia cảnh.

4e1f32df0b42fd1ca453

Nhà báo Phạm Huy Hoàn, Phó Chủ tịch, kiêm Giám đốc Quỹ Khuyến học Việt Nam; bà Nguyễn Thị Ngọc Minh, Chủ tịch Hội Khuyến học Hà Nội; lãnh đạo Hội Khuyến học huyện Ba Vì cùng nhà tài trợ chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh.

Chia sẻ về mục đích của chương trình, đại diện Food Banks Vietnam cho biết: “Hiện nay, trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài và việc học online đang dần trở nên phổ biến hơn, rất nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang không đủ khả năng để trang bị máy tính cho con em mình. Năm học mới đã đến, Food Banks Vietnam mong muốn triển khai chương trình này nhằm hỗ trợ các em công cụ học tập thiết yếu, động viên các em vượt khó học tốt, thắp lên niềm hy vọng về một tương lai tươi sáng".

Theo đó, chương trình “Sóng & máy tính cho em” sẽ trao tặng theo tiêu chí: Các em học sinh thuộc hộ nghèo có xác nhận của địa phương và nằm trong khu vực phải học online do giãn cách, ưu tiên gia đình có 2 con trở lên đang trong độ tuổi tới trường thuộc cấp 1-2-3, ưu tiên các trường hợp đã được báo chí đăng tải thông tin và xác nhận khó khăn hoặc các em mồ côi cha mẹ.

24915817618a97d4ce9b

Những chiếc máy tính bảng được chuẩn bị để gửi đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Ba Vì, TP. Hà Nội

Kể từ khi ra mắt, chương trình nhận đã được sự quan tâm của nhiều mạnh thường quân và đã trao tặng những chiếc máy tính cũ còn sử dụng tốt thông qua Food Banks Vietnam đến tận tay các em học sinh.

Ra đời với sứ mệnh kết nối những tấm lòng thiện nguyện và chia sẻ đến những hoàn cảnh khó khăn, Food Banks Vietnam là nơi mọi sự đóng góp sẽ được tích lũy để tạo nên “Ngân hàng của lòng nhân ái”.

13e62f081695e0cbb984

Suất quà ý nghĩa sẽ giúp các em có hoàn cảnh khó khăn thuận lợi hơn trong việc học trực tuyến do ảnh hưởng của dịch Covid 19

Kể từ khi thành lập và tháng 8/2021, Food Banks Vietnam đã trao hơn 1.000 suất quà, thực phẩm cho sinh viên các trường đại học trên địa bàn Hà Nội đang gặp khó khăn, cư dân trong khu vực phong tỏa tại quận Đống Đa và Ba Đình. Ngoài ra, Food Banks Việt Nam cũng phối hợp với BNAFoods tổ chức chương trình “Bếp Thạch Sanh” dành tặng 500 – 1.000 suất ăn/ ngày đảm bảo dinh dưỡng cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và bệnh nhân trên địa bàn quận Ba Đình, Hai Bà Trưng.

“Sóng và máy tính cho em” là chương trình thiết thực đang được nhóm đẩy mạnh triển khai trong thời điểm bắt đầu năm học mới.

Pv  
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
2 xe khách chở trên 50 người tông nhau, nhiều người thương vong
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Xem thêm