Thứ năm, 25/04/2024 17:21
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 07/09/2021 21:04

Trấn Thành tung 1000 bản sao kê, dân mạng vẫn thắc mắc 4 điều bất thường

Dù công khai sao kê nhưng những chia sẻ của Trấn Thành vẫn khiến dân mạng nổ ra nhiều tranh cãi, 4 vấn đề đã được nêu ra.

Thời gian gần đây, cụm từ “sao kê” tiền từ thiện của các nghệ sĩ Việt khi kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung đang là vấn đề khiến dân mạng quan tâm. Câu chuyện ngày càng trở lên nóng hơn khi một nữ doanh nhân “thách” Trấn Thành dám sao kê sẽ chuyển nóng 50 tỷ.

Sau 8 ngày từ lời yêu cầu trên, Trấn Thành đã quyết định công khai 1000 hình ảnh giấy tờ sao kê chuyện từ thiện để chứng minh mình hoàn toàn minh bạch.

Empty

Trấn Thành quyết định tung sao kê ngân hàng dài 1000 trang.

Tuy nhiên, vì thuật toán của Facebook nên Trấn Thành chỉ có thể chia sẻ 100 trong 1.000 hình ảnh sao kê lên trang cá nhân. Số còn lại, nam MC cập nhật liên tục trong đường link của Google Drive (Kho dữ liệu). Đến hơn 5 giờ chiều ngày 7/9, đường link đã được Trấn Thành chia sẻ trên trang cá nhân. Tính đến thời điểm hiện tại (tức 5 giờ 45 phút), đã có 150 hình ảnh được nam MC chia sẻ.

Tuy nhiên, dù đã công khai sao kê trên mạng xã hội, cư dân mạng vẫn đặt ra 4 điều khó hiểu trong chia sẻ của Trấn Thành:

Thứ nhất, trong 100 hình ảnh sao kê đầu tiên Trấn Thành chia sẻ trên mạng xã hội, một số cư dân mạng đã phát hiện ra chi tiết chuyển khoản với nội dung: "Trấn Thành chuyển tiền mua nước hoa". Dù đã bị che đen thông tin nhưng con số chuyển khoản được đoán là lên tới hàng trăm triệu đồng.

Tuy nhiên, cộng đồng mạng đã nhanh chóng "giải oan" cho Trấn Thành. Thực chất, đoạn chuyển khoản này được cắt ra từ hình ảnh giấy sao kê bao gồm 2 phần: Phần trên là giao dịch từ thiện, phần dưới là giao dịch cá nhân của Trấn Thành.

Empty

Bảng sao kê có việc Trấn Thành chuyển tiền mua nước hoa.

Trong bài giải trình của mình, Trấn Thành cũng nói rõ về việc dùng tài khoản riêng (không phải tài khoản nhận quyên góp) để chuyển một phần tiền từ thiện nên trong sao kê sẽ có cả giao dịch cá nhân của anh.

Thứ 2, Trấn Thành sửa 6 lần bài đăng sao kê từ thiện sau hơn 1 giờ đăng tải. Cụ thể, ở status đầu tiên, Trấn Thành chia sẻ rất ngắn gọn: "Bảng sao kê này kéo dài 1000 trang, Trấn Thành xin chia thành 10 post để đăng. Đây là trang 1-100". Tuy nhiên sau đó, anh đã xoá bài viết này và đăng lại một status khác giải thích đầy đủ hơn.

Ở status mới, Trấn Thành đã công khai nêu rõ khoản tiền nhận được, lý do không đích thân vào miền Trung cứu trợ và ý định sử dụng 50 tỷ đồng nếu nữ đại gia tố anh "ăn chặn" có nhã ý gửi tặng. Kèm bài đăng là rất nhiều hình ảnh được chỉnh sửa nhiều lần. Tổng cộng đã có 6 lần Trấn Thành chỉnh sửa status mới này.

Empty

Trấn Thành 6 lần sửa chia sẻ về sao kê từ thiện.

Một số khán giả thắc mắc vì sao Trấn Thành phải sửa nhiều lần như vậy. Có thể thấy, Trấn Thành đã kiểm tra kỹ những thông tin của mình khi chia sẻ trên mạng xã hội. Trước những thắc mắc của khán giả, Trấn Thành đã sửa lại chia sẻ để thông tin được lý giải cụ thể nhất.

Thứ 3, có người cho rằng bản sao kê của Trấn Thành "không đầu, không đuôi", đăng từng trang lên Facebook khiến chất lượng ảnh bị giảm đi và không nhìn rõ thông tin, xem số dư không chuẩn... Có người còn soi ra chi tiết chuyển khoản 200 đồng trong sao kê của Trấn Thành và cho rằng không thể chuyển khoản số tiền nhỏ như vậy. Đồng thời một số dân mạng cũng đặt nghi vấn Trấn Thành đã có sự can thiệp chỉnh sửa vào bản sao kê.

Tuy nhiên, Trấn Thành cũng đã nhanh chóng lên tiếng về những nghi vấn này. Nam MC cho biết vì số lượng sao kê quá lớn nên anh đã cho đăng lên Google Drive và sẽ công bố ngay khi cập nhật đầy đủ để khán giả tiện theo dõi.

Còn về số tiền chuyển khoản 200 đồng, nhiều cư dân mạng cũng đã xác nhận một số ngân hàng vẫn cho phép chuyển khoản số tiền này hoặc thậm chí nhỏ hơn.

Điểm gây tranh cãi thứ tư là khoảng trắng chỗ "Số dư" trong ảnh chụp làm mọi người thấy lạ, vì thường thì, sau mỗi giao dịch, khoản số dư này sẽ được kê khai để khách hàng dễ nhìn. Tuy nhiên, ở ảnh chụp các trang sao kê mà Trấn Thành đưa lên, có thể thấy cột "Số dư" trống trơn.

Một số người dùng của Vietcombank cũng đăng tải sao kê của mình lên để đối chiếu, cho rằng phần "Số dư" luôn được thống kê đủ. Tuy nhiên, những người có kinh nghiệm cũng lý giải, khác với các ngân hàng khác thống kê phát sinh sau mỗi giao dịch, Vietcombank lại ghi tổng số dư ở giao dịch cuối cùng của ngày.

Xét trên trang sao kê bị dân mạng "soi", các giao dịch đều có cùng 1 ngày 15/10, chưa phải là giao dịch cuối ngày nên chưa hiển thị số dư, tạo ra khoảng trắng mà nhiều người thắc mắc.

Sau khi Trấn Thành sao kê, hiện tại, cư dân mạng tiếp tục chờ đợi sao kê từ phía các nghệ sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên… khi họ đã lên tiếng rằng sẽ sớm sao kê chứng minh sự minh bạch khi hết giãn cách xã hội.

=> Sức khoẻ Phi Nhung sau 19 ngày điều trị Covid-19: Vẫn thở máy và lọc máu

An An  
Đức Phúc, Min, Trọng Tấn sẽ khuấy động quảng trường biển Sầm Sơn tại khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này
Midu tiết lộ chuyện ảnh cưới ở Paris, người địa phương còn bất ngờ vì chi tiết hiếm xảy ra
Bảo Anh công khai bé gái 13 tháng tuổi, đã biết đi, còn gọi bằng biệt danh đặc biệt
Xuân Lan: Từng ngâm mình trong thuốc tẩy khi biết đã chung chồng với 2 người khác
Cuộc sống 'mẹ bỉm sữa' của Đỗ Mỹ Linh
Lan Phương: 'Tôi tủi thân khi xa chồng sau sinh'
“Bóc” giá đồ Kim Ji-won diện trong 'Nữ hoàng nước mắt' tập 6: Sương sương vài tỷ, toàn thương hiệu đẳng cấp
4 nhóm nhạc là “thanh xuân vườn trường” của thế hệ 8X, đầu 9X
Diễn viên Thanh Hương khóc: “Tôi ly hôn không phải vì mâu thuẫn với mẹ chồng”
Phi Thanh Vân: “Người yêu hay thương thầm tôi trải dài toàn quốc”
Săn hành trình nghỉ dưỡng Nha Trang của Park Min Young và dàn sao “Cô đi mà lấy chồng tôi” qua ảnh
Không chịu “thua kém” Võ Hoàng Yến, Minh Tú ấn định ngày kết hôn
Bạn gái GenZ của Hoài Lâm: Gương mặt trẻ măng, thời trang quyến rũ
Hậu chia tay: Minh Triệu bơ phờ, Kỳ Duyên đầy sức sống
57 Nhà thiết kế hưởng ứng Tuần lễ áo dài Việt Nam
Ninh Dương Lan Ngọc tung thêm ảnh bikini, khoe bụng phẳng lì
Trường Giang đưa Nhã Phương đi nghỉ dưỡng Đà Lạt
Khả Như - Huỳnh Phương bí mật ra nước ngoài chụp ảnh cưới?
Doanh thu ba bộ phim gần 1.400 tỷ đồng, Trấn Thành bỏ túi bao nhiêu?
Sao Việt gặp tai nạn nguy hiểm khi làm việc: Người bị bỏng, kẻ suýt mất mạng
Xem thêm