Thứ hai, 13/05/2024 20:18
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 03/01/2023 06:00

Trai sợ gái mắt sâu chân rung, gái sợ trai hai tai hứng gió

Người xưa chọn bạn đời thường xem xét tướng mạo của nhau, đặc biệt là khía cạnh ngoại hình, thông qua đó mà dò xét nội tâm của đối phương.

Người xưa quan niệm nếu lấy được vợ tốt sẽ thịnh vượng ba đời, nhưng nếu lấy nhầm phải người vợ tồi có thể cuộc đời ngày một đen tối.

Phụ nữ cũng vậy, có người nói lấy chồng là cuộc đời thứ hai của phụ nữ, nếu lấy chồng tốt, cả đời có thể đỡ được rất nhiều phiền muộn.

Trong số những câu nói dân gian được lưu truyền, có câu “Trai sợ gái mắt sâu chân rung, gái sợ trai hai tai hứng gió”. Câu này nhằm nhắc nhở đàn ông và phụ nữ cách chọn bạn đời.

Trai sợ gái mắt sâu chân rung

“Mắt sâu” chỉ người phụ nữ mí mắt thấp, khi nhìn người luôn cụp xuống. Những người phụ nữ như vậy thường thiếu quyết đoán, làm việc gì cũng rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan, không dễ dàng hạ quyết tâm, không lường được đại cục nên luôn làm rối tung lên mọi thứ.

Với tính cách như vậy, khi gặp vấn đề trong cuộc sống, họ không nghĩ cách giải quyết mà hành động một cách nhiệt tình, không tính đến hậu quả, những rắc rối nhỏ cũng có thể gây ra những rắc rối lớn, không có lợi cho sự phát triển hài hòa và ổn định của hôn nhân và gia đình.

chon ban doi Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Chân rung là tư thế đi đứng, ngồi của người phụ nữ luôn lắc lư, đôi chân luôn rung động, tạo cho người ta cảm giác chông chênh.

Người xưa rất chú ý đến việc đi đứng với ngồi. Trong lễ nghi truyền thống phương Đông đối với đi, đứng, ngồi đều có chuẩn mực.

Người ta cho rằng tư thế là một loại ngôn ngữ không lời có thể cho người khác biết bạn là ai. Khi một người phụ nữ bước đi, cô ấy luôn lắc lư đôi chân của mình hoặc khi ngồi, cô ấy luôn rung chân khiến người ta cảm thấy rất phù phiếm, đối với tổ tiên, người phụ nữ như vậy không thích hợp làm vợ.

Trong mắt tổ tiên, người phụ nữ “rung chân” không chỉ là thói quen xấu mà còn thể hiện sự kém duyên. Thói quen này thường tạo sự phản cảm và gây khó chịu với hầu hết những người đối diện, đặc biệt là người lớn tuổi.

Những cô gái nào được gia giáo nghiêm khắc nhất định sẽ đứng ngồi nghiêm túc, không cần phải cố ý lắc lư để thu hút sự chú ý của người khác.

Gái sợ trai hai tai hứng gió

Không chỉ phụ nữ, nam giới cũng có những điều kiêng kỵ về ngoại hình.

Nam giới sở hữu đôi tai hóng gió đa phần là người hướng ngoại, không giấu được chuyện trong lòng, tự mãn về bản thân, hay khoe khoang với người khác.

Nhìn chung, đàn ông “hai tai hứng gió” luôn thích thể hiện nên mọi người cảm thấy họ không phải là người làm nên việc lớn, khuôn phép quá nhỏ.

chon ban doi Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Cổ nhân cũng cho rằng hai tai hướng về phía trước, đón gió sẽ phá hết tài khí của gia đình và tổ tiên. Một người đàn ông có tướng mạo như vậy cần phải đề phòng. Hơn nữa, nếu tai vểnh ra phía trước biểu hiện người thích sống tựa, sống bám.

Nếu một người phụ nữ không may mắn lấy phải người đàn ông này, rất có thể sẽ gồng gánh cơm áo gạo tiền đến cuối đời.

Ông bà ta vốn rất coi trọng ngoại hình nhưng đối với người hiện đại lại không quá coi trọng, nhiều người cho rằng ngoại hình ít liên quan đến vận mệnh cuộc đời của một con người.

Có người tai to, mũi cao, vẻ ngoài giàu sang quyền quý nhưng thực tế lại có cuộc sống vô cùng tầm thường, có người lại có ngoại hình không quá hấp dẫn nhưng lại làm nên nghiệp lớn.

-> Tại sao nói “Đàn ông sợ mày chữ bát, phụ nữ sợ mũi cong?”

T. Linh (Theo Baidu)  
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Tầm quan trọng của việc tâm sự với bạn đời 30 phút mỗi ngày
Vợ chồng lớn tuổi nên thể hiện tình yêu thương chân thành như thế nào?
Xem thêm