Thứ bảy, 18/05/2024 21:34
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 02/07/2014 00:14

"Tôi và vợ cũ có mối quan hệ bạn bè tốt đẹp"

Tiếp tục với câu chuyện về chủ đề “Ly hôn” trong chương trình talk show "Chuyện lúc 23h" của Đài Truyền hình Việt Nam. Trong phần này, chúng ta sẽ được biết cách MC Thảo Vân và nhà báo Trần Việt Dũng đã và đang đối mặt với “người cũ” như thế nào?

Giáo sư Xoay: Theo thống kê thì có khoảng 35% đàn ông và khoảng 50% phụ nữ sau ly hôn có tình cảm không được tốt đẹp về người cũ mình. Anh chị, có nghĩ con số đó, hoặc soi chiếu trong bản thân mình, có bao giờ anh chị có những cảm xúc tiêu cực với người vợ hay người chồng cũ của mình không?

Nhà báo Trần Việt Dũng: Trước khi ly hôn và sau khi ly hôn, tôi có cảm xúc rất giận dữ về người vợ cũ, người mẹ của con tôi. Nhưng tôi cho rằng, đó là thứ tình cảm tiêu cực. Tôi đã nói với cô ấy, trước khi chúng ta yêu nhau chúng ta là bạn, trước khi chúng ta lấy nhau, chúng ta là tình nhân, và sau khi chúng ta lấy nhau, chúng ta là vợ chồng. Và bây giờ, khi chúng ta chia tay, tại sao chúng ta không thể là bạn bè được nữa.

quottoi-va-vo-cu-co-moi-quan-he-ban-be-tot-depquot-giadinhonline.vn 1

Nhà báo Trần Việt Dũng: "Tôi có một sợi dây rất thiêng liêng, rất thắm thiết và sâu nặng là đứa con, cậu con trai 8 tuổi!".

Không biết chị Thảo Vân như thế nào, nhưng tôi có một sợi dây rất thiêng liêng, rất thắm thiết và sâu nặng là đứa con, cậu con trai 8 tuổi! Tôi đã cố gắng, bằng cách này, hay cách khác, thậm chí là mỗi ngày, để vun đắp cho tình bạn giữa tôi và cô ấy, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho cô ấy, cho tôi và đặc biệt cho đứa con của tôi. Giữa hai gia đình vẫn có mối liên hệ ràng buộc có tính máu mủ với đứa con.

MC Thảo Vân: Tôi nghĩ, con số mà người phụ nữ sau ly hôn thù hận đàn ông nhiều hơn có thể do rất nhiều nguyên nhân và điều này đúng. Phần lớn những cuộc ly hôn, đàn bà thường mang những nỗi đau dai dẳng, hận thù và nhiều tình cảm khác. Phụ nữ thường phức tạp hơn đàn ông, họ không dễ tha thứ. Tôi nghĩ đó là đặc trưng của giới. Nhưng, đàn ông, ở một chừng mực nào đó, đàn ông thường gây lỗi với chúng tôi hơn.

Nhà báo Trần Việt Dũng: Chưa chắc đâu, chị Thảo Vân (Cười).

quottoi-va-vo-cu-co-moi-quan-he-ban-be-tot-depquot-giadinhonline.vn 2

> Video: Nhà báo Trần Việt Dũng nói về gia đình trên VTV2

Giáo sư Xoay: Anh chị hiện tại đã có thể làm bạn với người cũ của mình chưa?

MC Thảo Vân: Tôi chưa bao giờ không làm bạn, từ trước tới giờ tôi luôn làm bạn với chồng tôi. Chưa bao giờ có một phút nào chúng tôi là kẻ thù cả. Bởi thì, phụ nữ đôi khi hay oán trách hơn đàn ông. Nhưng theo tôi, mọi thứ đều có nguyên nhân từ hai phía. Và bởi vì điều đó, tôi không có quyền không coi anh ấy là bạn cả.

Nhà báo Trần Việt Dũng: Tôi với cô ấy có mối quan hệ bạn bè tốt đẹp!

Giáo sư Xoay: Giả sử, những người vợ, người chồng cũ của anh chị có người mới, và họ có những hạnh phúc và anh chị biết được điều đó, thì anh chị có cảm thấy xao động hay không?

Nhà báo Trần Việt Dũng: Tôi rất vui mừng và biết ơn cuộc đời nếu như có một người đàn ông nào đó thay tôi làm điều đó cho người vợ cũ của tôi. Đôi lúc, tôi nhìn lại bản thân mình, nhìn lại cuộc đời của mình, nhìn lại những thành công bước đầu mà tôi đang trải nghiệm, tôi thấy hối tiếc với những cách mà tôi đã cư xử không phải với cô ấy trong quá khứ. Và tôi mong rằng, một ngày nào đó, có một phép màu nào đó, đưa một người đàn ông tốt hơn tôi, phù hợp với cô ấy hơn tôi và mang cho cô ấy một hạnh phúc đích thực. Và hạnh phúc đó gắn với cuộc đời cô ấy và gắn với cuộc đời của cậu con trai tôi.

quottoi-va-vo-cu-co-moi-quan-he-ban-be-tot-depquot-giadinhonline.vn 3

"Và hạnh phúc đó gắn với cuộc đời cô ấy và gắn với cuộc đời của cậu con trai tôi!"

MC Thảo Vân: Nghe thì có vẻ vô lý, nhưng thật sự thì khi tôi mong anh ấy hạnh phúc tức là tôi cũng mong cho tôi đấy chứ. Khi anh ấy hạnh phúc thì sẽ làm cho cuộc sống của tôi bình yên hơn rất nhiều. Muốn hay không chúng ta đã từng một thời gắn bó ràng buộc với nhau, chia sẻ với nhau và có một đứa con. Nếu như anh ấy bất hạnh, thì dù muốn hay không, con của chúng tôi cũng sẽ bị ảnh hưởng. Không lẽ tôi lại hạnh phúc vì điều đó? Chính bởi vậy, nghe thì tưởng mong cho anh ấy hạnh phúc, nhưng thực chất, cũng là mong cho tôi hạnh phúc. Vì vậy, tôi rất cảm ơn người phụ nữ nào có thể làm cho anh ấy hạnh phúc.

Mời quý độc giả đón xem talk show Chuyện 23h - Đối thoại về ly hôn giữa GS. Cù Trọng Xoay và Nhà báo Trần Việt Dũng, MC Thảo Vân vào lúc 23h thứ 6 ngày 4/7/2014 trên Kênh VTV 2 - Đài Truyền hình Việt Nam.

(Còn nữa...)

Hồng Hạnh (lược ghi)

Tags:
  • Tin liên quan
Bắt con xin lỗi ngay khi làm sai, cha mẹ không hay biết đang tạo thói quen nguy hiểm cho trẻ
5 lời khuyên của chuyên gia kinh tế: Chọn vợ chồng khôn ngoan, 30 tuổi mới sinh con
Tình phí hẹn hò: 'Cưa đôi' hay bạn trai trả?
Báo động học sinh tự tử: Chuyên gia chỉ dấu hiệu cha mẹ cần quan tâm, giám sát con
Chia tay mối tình 3 năm vì sợ con sau này... “nấm lùn”
'Kỳ phùng địch thủ' trên sân nhưng Messi và Ronaldo lại chung cách dạy con
'Chết sững” khi đọc mẩu giấy vụn trong phòng con trai
Nhiều người cấm con đọc truyện tranh nhưng không hay biết 9 điều đặc biệt
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
4 thứ tưởng vô hại nhưng tiềm ẩn rủi ro cho trẻ nhỏ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
10 đặc điểm tính cách hiếm có của những đứa trẻ sinh tháng 5
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
Xem thêm