Thứ sáu, 19/04/2024 06:57
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 22/06/2022 10:00

Tình yêu là mộng ảo, hôn nhân là thực tế

Cuộc sống tình yêu, hôn nhân không phải lúc nào cũng như một bức tranh màu hồng. Thay vì cứ tự huyễn hoặc bằng những điều không có thực, sao ta không quan tâm, chăm sóc đến người bạn đời của mình như một cuộc “đầu tư”.

Khi yêu, mối quan hệ giữa hai con người đang ở trạng thái hẹn hò là một mối quan hệ độc lập, không ràng buộc gì, kể cả sự ràng buộc về mặt tình cảm cũng chỉ là sợi dây tình ái, nếu tình ái quấn quýt thì sợi dây đó vững chắc, nếu lạnh nhạt thì sợi dây đó cuối cùng rồi cũng sẽ đứt lìa. Bởi vậy, dù yêu nhau đến thế nào mà chưa có hôn thú, thì đó vẫn là một mối quan hệ độc lập.

Bởi vậy, người trong cuộc vẫn chưa cảm thấy phải có “trách nhiệm” trong khi yêu. Không hợp có thể chia tay, tìm được người mới tốt hơn, có thể chia tay người cũ. Không thích tính cách nào đó của người yêu, có thể chia tay... Ít khi những đôi yêu nhau lại chú ý đến việc “cải thiện” những đặc điểm không ưng ý từ người yêu mình.

Người ta chỉ cảm thấy thực sự hạnh phúc khi tình yêu đầy những gam màu hồng. Nếu những gam màu xám xuất hiện, người ta sẽ vội vã nhìn sang nơi bầu trời có nhiều gam hồng hơn. Vậy mới nói, tình yêu luôn là mộng ảo, và ta chỉ tỉnh giấc mộng khi bước vào hôn nhân.

Khi đặt bút ký vào giấy đăng ký kết hôn nghĩa là mỗi người ngầm cam kết gắn bó trọn đời với người kia, cam kết đồng hành cùng người kia vượt qua mọi gian khó trên đường đời. Mặc định là buộc phải cam kết có trách nhiệm với cuộc hôn nhân của mình, cho dù nó thành công hay thất bại. Từ mối quan hệ độc lập trong tình yêu, mối quan hệ hôn nhân bước vào giai đoạn “độc quyền”. Nói cách khác, khi đã đăng ký kết hôn, mỗi người sẽ không có quyền duy trì mối quan hệ sâu sắc với ai khác ngoài vợ, chồng mình.

tinh yeu

Ảnh minh họa

Ngoài ra, sẽ có nhiều sự ràng buộc phát sinh sau hôn nhân, hư tiền bạc, tài sản... chứ không chỉ dừng lại ở chuyện tình cảm. So với tình yêu đầy ắp những gam hồng, thì hôn nhân chính là khi người ta tỉnh giấc mộng, bắt đầu buộc phải chấp nhận những gam màu khác. Có thể là những màu tối đan xen.

Thực tế cuộc sống không có gì là không thể xảy ra. Cũng giống như việc bạn không thể nắm tay một người từ sáng đến tối. Cho nên dù là bạn đã tin tưởng mình tìm thấy một nửa của cuộc đời mình thì điều đó cũng không hoàn toàn rằng bạn sẽ “không bao giờ đánh mất”.

Vì vậy, thay vì bạn cứ tự huyễn hoặc, ru ngủ mình bằng những gam màu hồng không có thực, hãy quan tâm, chăm sóc đến người bạn đời của mình. Nếu bạn không có sự “đầu tư” vào tình yêu và hôn nhân của mình, không chia sẻ, thông cảm và thích nghi thì mối quan hệ cuối cùng cũng rạn nứt. Bởi vậy mới nói, tình yêu là ảo mộng, hôn nhân cần thực tế.

-> Chồng chấp nhận làm "trai bao" cho tình già để lấy tiền nuôi tình trẻ

Nguyễn Hoạt  
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Tầm quan trọng của việc tâm sự với bạn đời 30 phút mỗi ngày
Vợ chồng lớn tuổi nên thể hiện tình yêu thương chân thành như thế nào?
Vì sao ngày càng nhiều phụ nữ đệ đơn ly hôn?
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?
Vì sao cùng quản lý tài chính lại giúp vợ chồng yêu nhau hơn?
Yêu, tôn trọng, thấu hiểu và những điều phụ nữ muốn ở người đàn ông của mình
Vợ chồng hục hặc vì chứng ngáy to khi ngủ
Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng?
Vợ ghen tuông vô cớ, đến viện tâm thần bác sĩ kết luận điều bất ngờ
8 'không' trong hôn nhân giúp duy trì hạnh phúc gia đình
“Vũ khí” bí mật giúp Gen Z diễn đạt cảm xúc và ghi điểm với đối phương
9X đẹp như gái còn son chia sẻ bí quyết giữ lửa hôn nhân
Nhà văn đạt giải Nobel khuyên phụ nữ nắm trong tay 3 điều thay vì giữ khư khư chồng con
Không phải tiền bạc, đây mới là yếu tố quyết định hạnh phúc gia đình
Ai là người hối hận sau khi ly hôn?
Vì sao ngoại tình thường xảy ra sau 7 năm kết hôn?
Xem thêm