Thứ sáu, 17/05/2024 01:51
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 30/10/2018 16:32

Tin thêm về máy bay Indonesia gặp sự cố

Cơ trưởng Bhavye Suneja đã thông báo chiếc Boeing 737 MAX 8 mang số hiệu JT 610 thuộc hãng Lion Air gặp vấn đề kiểm soát bay, chỉ 2 phút sau khi cất cánh.

Chuyến bay mang số hiệu JT-610 của hãng Lion Air đã thay đổi độ cao bất thường trong thời gian ngắn khi máy bay này đang trên bầu trời, trước khi nó rơi xuống biển.

may-bay

Mảnh vỡ từ máy bay của Indonesia bị rơi hôm 29/10 - Ảnh: Getty.

6h20 ngày 29/10: Chuyến bay mang số hiệu JT-610 của Indonesia cất cánh từ Sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta tại thủ đô Jakarta.

6h22 ngày 29/10: Cơ trưởng người Ấn Độ Bhavye Suneja liên lạc với bộ phận kiểm soát không lưu (ATC) ở Jakarta để thông báo sự cố với việc kiểm soát bay khi đang ở ở độ cao 518 mét. Sau đó, ông Suneja đề nghị nâng độ cao đến 1.500 mét và được chấp nhận.

6h23 ngày 29/10: Cơ trưởng Bhavye Suneja kiểm soát không lưu cho máy bay quay lại sân bay Jakarta. Yêu cầu của ông Suneja được chấp thuận.

6h33 ngày 29/10: Máy bay của Indonesia mất liên lạc với kiểm soát không lưu và lao xuống biển. Dữ liệu ghi lại lần cuối là ở độ cao 1.113m và vận tốc tăng lên tới gần 400km/h, theo Reuters.

Theo thông cáo của hãng hàng không Lion Air, cơ trưởng và phi công có hơn 11.000 giờ bay cùng nhau. Cơ trưởng của chuyến bay là Bhavye Suneja có kinh nghiệm hơn 6.000 giờ bay trong khi phi công Harvino có khoảng 5.000 giờ kinh nghiệm bay.

Ngoài ra, Tổng cục Vận tải hàng không Indonesia cho biết, phi hành đoàn của máy bay cũng đã yêu cầu quay trở về Jakarta trước khi máy bay mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu.

Nguyên nhân của vụ tai nạn hiện chưa được tiết lộ. Một số báo cáo cho rằng chiếc Boeing 737 Max đã gặp lỗi kĩ thuật. Trong khi một số chuyên gia cho biết họ đang xem xét khả năng trên máy bay có bom.

Theo cố vấn hàng không kiêm cựu phi công Alastair Rosenschein, sẽ không thể khẳng định chính xác nguyên nhân của vụ tai nạn thảm khốc khi chưa tìm thấy hộp đen của máy bay.

“Chúng ta không thể biết đã xảy ra những gì”, Rosenschein nói. “Có thể đó là lỗi kĩ thuật. Nhưng đây chỉ là suy đoán.”

Việc tìm kiếm hộp đen của chiếc Boeing 737 Max được các chuyên gia cho là khá dễ dàng, vì máy bay rơi ở vùng nước nông.

Tuy nhiên, ông Rosenschein lưu ý công tác này phải được tiến hành nhanh chóng, vì chiếc Boeing 737 Max là phiên bản máy bay khá mới.

“Những gì xảy ra với chiếc Boeing của Lion Air có thể cũng sẽ xảy ra với những chiếc máy bay cùng loại đang hoạt động ở các quốc gia khác”, cựu phi công nhận định.

-> Vụ máy bay Indonesia gặp nạn: Chiếc phi cơ đã có một số lỗi kỹ thuật nghiêm trọng

Video: Nhiều mảnh vỡ ở hiện trường chiếc máy bay Lion Air rơi. Nguồn: Zing.

Phương Vũ (T/h)  
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Xem thêm