Thứ bảy, 28/09/2024 11:20     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 05/08/2014 10:34

Tin nóng sáng 5/8 ở Việt Nam: Đã tìm thấy xác chị Huyền vụ TMV Cát Tường

Tin nóng sáng 5/8 ở Việt Nam: Đã tìm thấy xác chị Huyền vụ TMV Cát Tường, đổi “ghế” lãnh đạo cấp cao ngành hàng không Việt Nam,Kẻ chém chết 4 người thân trong gia đình đã tự tử...

Vụ TMV Cát Tường, đã tìm thấy xác chị Huyền

Tối 4/8, một cán bộ điều tra của Công an huyện Gia Lâm (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, kết quả giám định ADN từ thi thể trôi ở sông Hồng ngày 18/7 qua trùng khớp với mẫu ADN của mẹ và con chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân trong vụ án tại TMV Cát Tường.

Trước đó,người dân khu vực ven sông Hồng thuộc huyện Gia Lâm (thành phố Hà Nội) đã vớt được một số xác chết trên sông, trong đó có một xác nghi là chị Huyền.

tin-nong-sang-58-o-viet-nam-da-tim-thay-xac-chi-huyen-vu-tmv-cat-tuong-giadinhonline.vn 1

Nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền khi còn sống

Thi thể này đã được Công an huyện Gia Lâm trưng cầu giám định điều tra tại Viện Khoa học hình sự Bộ Công an.

Bà Hiền cho biết bà đã cung cấp mẫu ADN cho cơ quan chức năng để giám định. Tuy nhiên, hiện cơ quan chức năng cho biết, gia đình bà phải cung cấp thêm mẫu ADN của bố chị Huyền là ông Lê Văn Viễn thì mới cho kết quả chính xác.

Được biết, hôm nay (5/8), gia đình nạn nhân sẽ có buổi làm việc với cơ quan chức năng thì mới biết chính xác thi thể vớt được ở sông Hồng có phải là của chị Huyền hay không.

Đổi “ghế” lãnh đạo cấp cao ngành hàng không Việt Nam

Ngày 1/8 vừa qua, Bộ trưởng Bộ GTVT đã kí Quyết định 9370/BGTVT-TCCB về công tác cán bộ, với nội dung quan trọng là điều chuyển nhân sự cấp cao trong ngành hàng không Việt Nam.

Theo đó, Bộ GTVT điều động bổ nhiệm ông Đinh Việt Thắng hiện đang giữ chức vụ Cục phó Cục Hàng không Việt Nam chuyển sang giữ chức vụ thành viên Hội đồng Thành viên, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam.

tin-nong-sang-58-o-viet-nam-da-tim-thay-xac-chi-huyen-vu-tmv-cat-tuong-giadinhonline.vn 2

Đây là lần điều động bổ nhiệm nhân sự lãnh đạo cấp cao lớn nhất từ trước tới nay của ngành hàng không Việt Nam.

Người đảm nhiệm chức vụ Cục phó Cục Hàng không Việt Nam thay ông Đinh Việt Thắng là ông Đỗ Quang Việt. Hiện ông Việt đang là thành viên Hội đồng Thành viên, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam.

Bộ trưởng Thăng cho biết hiện nay tình hình an ninh, an toàn hàng không trên thế giới cũng như trong nước có nhiều diễn biến phức tạp, để tăng cường hơn nữa công tác quản lý, điều hành trong lĩnh vực hàng không nói chung và an ninh an toàn hàng không nói riêng, trong đó có việc kiện toàn công tác cán bộ tại các đơn vị, doanh nghiệp ngành hàng không, Ban Cán sự Bộ GTVT đã xem xét và thống nhất điều chuyển nhân sự cấp cao của ngành này.

Được biết, đây là lần điều động bổ nhiệm nhân sự lãnh đạo cấp cao lớn nhất từ trước tới nay của ngành hàng không Việt Nam.

Kẻ chém chết 4 người thân trong gia đình đã tự tử

Theo thông tin từ Công an Hải Dương, nghi phạm Phạm Duy Quý, kẻ đã giết chết 4 người thân trong gia đình ngày 3/8 đã tự tử trong phòng giam hồi 15 giờ 35 phút ngày 4/8.

Phạm Duy Quý (21 tuổi, ngụ xã Phượng Hoàng, huyện Thanh Hà, Hải Dương) là nghi phạm chính trong vụ thảm sát kinh hoàng, khi dùng dao rựa chém chết cả bốn người thân trong gia đình gồm bà nội, cha, mẹ và người chị bà con.

tin-nong-sang-58-o-viet-nam-da-tim-thay-xac-chi-huyen-vu-tmv-cat-tuong-giadinhonline.vn 3

Chân dung kẻ sát nhân "máu lạnh"

Sau khi gây án, Quý đến cơ quan công an đầu thú, được đưa vào Trại tạm giam Kim Chi của công an tỉnh Hải Dương. Vào hồi 15 giờ 35 phút ngày 4.8, cán bộ trại giam phát hiện Quý đã treo cổ tự tử bằng chiếc màn trong phòng giam.

Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra xác minh theo quy định của pháp luật.

Xử phạt Nha khoa 25 triệu vì dùng người không chứng chỉ hành nghề

Sở Y tế TP HCM cho biết, ngày 4/8 vừa qua, Nha khoa Lan Anh (đường Lê Thị Riêng, P. Bến Thành, Q.1) đã bị Thanh tra Sở y tế xử phạt hành chính 25 triệu đồng vì sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề.

Cũng trong đợt kiểm tra này, điểm bán thuốc của bà Hồ Việt Thu trên đường Trần Văn Đang, Q.3 cũng bị phạt 25 triệu đồng vì bán thuốc cho người bệnh dưới mọi hình thức.

Về lĩnh vực kinh doanh thực phẩm chức năng và các dịch vụ đặc biệt, Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt hai công ty vì quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước. Đó là Công ty Công ty cổ phần dịch vụ Phân phối Tổng hợp quốc tế (xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn) 15 triệu đồng và Công ty TNHH Super Natural Products (đường Lê Duẩn, Q.1) 10 triệu đồng.

Ngoài 4 đơn vị trên, từ ngày 28.7 - 1.8, Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt hành chính thêm 13 cơ sở hành nghề y tế trên địa bàn TP.HCM.

Trường CĐ xuất hiện 5 thủ khoa 30 điểm tuyệt đối

Trường CĐ Sư phạm Hà Nội vừa chính thức công bố điểm thi tuyển sinh năm 2014. Đáng chú ý trường có 7 thí sinh đạt 30 điểm. Đặc biệt, có đến 5 thí sinh trong số này đạt điểm tuyệt đối 30/30.

Các thí sinh đạt điểm tuyệt đối của trường đều dự thi khối A gồm em Nguyễn Thị Dung (SBD 306), Nguyễn Đức Minh (SBD 1243), Hoàng Thị Như Quỳnh (SBD 1639), Phạm Phương Anh (SBD 27) và Nguyễn Quốc Việt (SBD 2224).

tin-nong-sang-58-o-viet-nam-da-tim-thay-xac-chi-huyen-vu-tmv-cat-tuong-giadinhonline.vn 4

Trường CĐ Sư phạm Hà Nội có tới 5 thí sinh đạt điểm tối đa 30/30

Hai thí sinh đạt tổng điểm 29,75 được làm tròn thành 30 là em Nguyễn Thị Thùy Trang (SBD 1998) và Nguyễn Phương Duy (SBD 327).

Theo thống kê thì toàn trường có 62 thí sinh có tổng điểm 3 môn đạt từ 29,0 điểm trở lên (có tính số thí sinh được làm tròn từ 28,75). Nếu tình từ mức 28,5 điểm trở lên thì con số này là hơn 100 em.

Thanh Hảo (tổng hợp)

Tags:
Vượt hàng trăm cây số mang yêu thương đến với học sinh Xím Vàng
Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai đối với hiện tượng sạt trượt đất đá tại Cẩm Phả - Quảng Ninh
Cứu sống người đàn ông 50 tuổi bị thủng dạ dày
Người bệnh ghép tim xuyên Việt được ra viện về với gia đình
Tìm thấy 3 cháu bé mất tích tại Kim Sơn - Ninh Bình, bất ngờ về nơi các cháu ở
Học hết cấp 2 vẫn làm bác sĩ phẫu thuật suốt 20 năm
Vinmec phẫu thuật thành công cho bệnh nhân mắc chứng động kinh, dị dạng mạch não hiếm gặp
Người sắp hấp hối thường tiếc nuối điều gì?
Vụ 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình: Huy động mọi lực lượng để tìm kiếm
Nỗ lực khắc phục hậu quả, ổn định đời sống tại các vùng bão lũ
Hàng ngàn gia đình tại Thanh Hóa bị ngập lụt
Tin mới nhất về 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình
Công bố giải thưởng Human Act Prize 2024, chủ đề 'Cộng đồng kiến tạo'
VinUni trở thành đại học trẻ nhất, tốc độ nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao
Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp, báo động II trên sông Mã tại 3 huyện
Nỗ lực hình thành bể hấp thụ carbon từ rừng ngập mặn Cà Mau của Vinamilk
Những chuyến xe chở đầy dinh dưỡng yêu thương hỗ trợ người dân vùng lũ
Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát
Làm cách nào để chung tay cùng “Gieo mầm Thiện tâm” hỗ trợ đồng bào tái thiết sau thiên tai?
Ronaldo chi hàng triệu USD làm từ thiện thế nào?
Xem thêm