Chủ nhật, 29/09/2024 11:46     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 19/07/2014 09:42

Tin nóng nhất sáng 19/7 ở Việt Nam: Có 3 người Việt trên máy bay MH17

Tin nóng nhất sáng 19/7 ở Việt Nam: Có 3 người Việt trên máy bay Malaysia rơi ở Ukraine; Hoãn, hủy hàng loạt chuyến bay vì bão Thần Sấm...

Có 3 người Việt trên máy bay Malaysia rơi ở Ukraine

Theo hãng tin AP, ngày 18/7, Đại sứ Việt Nam tại Liên hợp quốc Lê Hoài Trung cho biết có 3 người Việt Nam nằm trong số các nạn nhân trên máy bay MH17 của Malaysia Airlines bị rơi ở miền Đông Ukraine vào 17/7.

Máy bay MH17 của Malaysia bị rơi vào ngày 17/7 khi đang trên đường từ Amsterdam, Hà Lan, tới Kuala Lumpur, Malaysia. Trên máy bay có tổng cộng 298 người, trong đó có 283 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn.

tin-nong-nhat-sang-197-o-viet-nam-co-3-nguoi-viet-tren-may-bay-mh17-giadinhonline.vn 1

Hiện trường vụ tai nạn máy bay thảm khốc ở Ukraine

Nguyên nhân máy bay rơi được cho là do trúng tên lửa đất đối không trên bầu trời miền đông Ukraine, khi máy bay đang ở độ cao hơn 10.000m. Ukraine đổ lỗi cho lực lượng ly khai ở miền đông, trong khi lực lượng ly khai cáo buộc chính quân đội Ukraine đã bắn tên lửa vào máy bay Malaysia.

Hoãn, hủy hàng loạt chuyến bay vì bão Thần Sấm

Do ảnh hưởng của bão Rammasun (Thần Sấm), các hãng hàng không cho biết buộc phải hoãn, hủy chuyến và điều chỉnh giờ khai thác trên các đường bay đi/đến Hải Phòng trong ngày 19/7.

Được biết, Vietnam Airlines hủy 2 chuyến bay và điều chỉnh giờ khai thác 4 chuyến trên đường bay TP HCM-Hải Phòng, hủy 2 chuyến bay từ Đà Nẵng đi Hải Phòng.

tin-nong-nhat-sang-197-o-viet-nam-co-3-nguoi-viet-tren-may-bay-mh17-giadinhonline.vn 2

Hàng loạt chuyến ban phải hủy, hoãn vì mưa bão

Jetstar Pacific, các chuyến bay đi/đến Hải Phòng sáng 19/7 sẽ được điều chỉnh lùi lại vào buổi chiều. Trong đó, trên đường bay giữa TPHCM - Hải Phòng, Jetstar Pacific điều chỉnh giờ khai thác 3 chuyến bay.

Trên đường bay giữa TPHCM - Cam Ranh, Jetstar Pacific cũng điều chỉnh giờ khai thác sớm hơn đối với 2 chuyến và điều chỉnh lùi 30 phút cho các chuyến bay đi từ TPHCM - Phú Quốc/Vinh.

Bão Thần Sấm đã vào biên giới Việt - Trung, miền Bắc mưa to diện rộng

Theo tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, đến 4h sáng nay (19/7), tâm bão số 2 ở vào khoảng 21,5 độ Vĩ Bắc; 108,9 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 - 13 (tức là từ 118 đến 149 km một giờ), giật cấp 15 - 16.

Tại đảo Bạch Long Vĩ đã đo được gió mạnh cấp 7, giật cấp 9; đảo Cô Tô có gió giật cấp 8; Móng Cái (Quảng Ninh) có gió giật cấp 7; Cửa Ông (Quảng Ninh) có gió giật cấp 6.

tin-nong-nhat-sang-197-o-viet-nam-co-3-nguoi-viet-tren-may-bay-mh17-giadinhonline.vn 3

Sơ đồ đường đi của bão

Dự báo trong 12 giờ tới bão di chuyển theo hướng giữa Tây Tây Bắc và Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km. Như vậy, sáng nay (19/7) vùng tâm bão sẽ đi vào khu vực biên giới Việt Trung với cường độ mạnh cấp 10 - 11, giật cấp 13 - 14, sau đó bão đi sâu vào đất liền và suy yếu dần.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, vùng biển Bắc vịnh Bắc Bộ ngày hôm nay có gió mạnh cấp 8 - 10, vùng gần tâm bão đi qua cấp 12 - 13, giật cấp 14 - 15.

Cụ bà 78 tuổi sống sót kì diệu sau 4 ngày bị lạc trong rừng

Chiều 16/7, ông Nguyễn Văn Thanh, trưởng Công an xã Tam Lãnh (huyện Phú Ninh, Quảng Nam) cho biết, vào chiều ngày 15/7, người dân địa phương đã tìm thấy cụ Phan Thị Đội (78 tuổi, thôn Bồng Miêu) sau 4 ngày 3 đêm tích cực tìm kiếm trong rừng sâu.

Chị Nguyễn Thị Nguyệt (45 tuổi), con gái bà Đội cho biết, buổi sáng ngày 12/7, mẹ chị ăn sáng rồi qua nhà hàng xóm chơi như ngày thường. Chiều cùng ngày, chị Nguyệt không thấy bà Đội về.

Sau khi huy động toàn bộ lực lượng công an xã, đơn vị bộ đội và gần 300 người dân địa phương tỏa đi tìm thì đã phát hiện được cụ Đội bị lạc trong rừng sâu, cách nhà khoảng 10km.

Được biết, để đến được đó phải phải vượt qua nhiều sông suối, có những đoạn đường những người đi rừng có kinh nghiệm tích lũy nhiều năm cũng khó mà vượt qua.

Hiện sức khỏe của bà Đội đã ổn định và đang được người nhà tích cực chăm sóc.

Rộ tin đào được 16kg vàng, dân đổ xô vào rừng

Tin đồn nhóm người ở Hoà Liên, Hoà Vang, Đà Nẵng trúng đậm 16kg vàng khiến hàng người đổ xô vào khu vực Khe Dương (Hoà Bắc, Hoà Vang) khai thác vàng trái phép.

Theo người dân, tin đồn phát ra từ ngày 14/7, một người tên Tài đứng đầu nhóm thanh niên Hoà Liên trúng đậm 16kg vàng khai thác trái phép tại khu vực Khe Đương (khu vực Cty Trường Sơn trước đây được cấp phép khai thác vàng - PV). Ngay trong đêm, rất nhiều người lạ, phương tiện đổ xô về khu vực Hoà Liên, Hoà Bắc.

tin-nong-nhat-sang-197-o-viet-nam-co-3-nguoi-viet-tren-may-bay-mh17-giadinhonline.vn 4

Mặc dù Hạt Kiểm lâm Hòa Vang tổ chức chốt chặn nhưng hàng trăm người dân vẫn cắt đường rừng đổ xô vào bãi vàng Khe Đương để khai thác.

Một số người dân xã Hoà Liên cho rằng, chuyện nhóm Tài trúng vàng là có thật nhưng số lượng bao nhiêu thì không ai rõ.

Lực lượng chức năng đã tăng cường bố trí các chốt chặn, ngăn cản không cho người dân lên khai thác vàng tự phát. Tuy nhiên, các nhóm người vẫn tìm cách luồng lách, băng rừng xuyên đêm để tiếp cận với “mỏ vang” theo lời đồn đại.

Thủ khoa đầu tiên khối D đạt 24 điểm

Sáng 18/7, Trường ĐH Thăng Long cho biết đã hoàn thành chấm thi, dự kiến trong ngày 19/7 sẽ công bố điểm của thí sinh. Thủ khoa của trường đạt 24 điểm (khối thi D1).

tin-nong-nhat-sang-197-o-viet-nam-co-3-nguoi-viet-tren-may-bay-mh17-giadinhonline.vn 5

Ảnh minh họa

Cũng theo hiệu trưởng Phú: Phổ điểm của thí sinh có nhỉnh hơn so với năm 2013. Trường dự kiến điểm chuẩn tương đương năm trước. Có 20% thí sinh đạt điểm trung bình trở lên đối với môn toán khối A; khối D và B là 25%; điểm thi môn văn có hơn 30% thí sinh đạt trên trung bình.

Dự kiến điểm sàn tuyển sinh khối A năm nay của trường có thể là 13-14 (xấp xỉ năm ngoái, nếu có cao hơn thì sẽ cao hơn điểm sàn năm trước 1 điểm).

Thanh Hảo (tổng hợp)

Tags:
Cô giáo miền xuôi 17 năm 'cõng chữ' lên non cao Xím Vàng
 Nghiên cứu sinh Harvard ăn 24 quả trứng mỗi ngày, gây kinh ngạc sau 1 tháng
Vượt hàng trăm cây số mang yêu thương đến với học sinh Xím Vàng
Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai đối với hiện tượng sạt trượt đất đá tại Cẩm Phả - Quảng Ninh
Cứu sống người đàn ông 50 tuổi bị thủng dạ dày
Người bệnh ghép tim xuyên Việt được ra viện về với gia đình
Tìm thấy 3 cháu bé mất tích tại Kim Sơn - Ninh Bình, bất ngờ về nơi các cháu ở
Học hết cấp 2 vẫn làm bác sĩ phẫu thuật suốt 20 năm
Vinmec phẫu thuật thành công cho bệnh nhân mắc chứng động kinh, dị dạng mạch não hiếm gặp
Người sắp hấp hối thường tiếc nuối điều gì?
Vụ 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình: Huy động mọi lực lượng để tìm kiếm
Nỗ lực khắc phục hậu quả, ổn định đời sống tại các vùng bão lũ
Hàng ngàn gia đình tại Thanh Hóa bị ngập lụt
Tin mới nhất về 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình
Công bố giải thưởng Human Act Prize 2024, chủ đề 'Cộng đồng kiến tạo'
VinUni trở thành đại học trẻ nhất, tốc độ nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao
Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp, báo động II trên sông Mã tại 3 huyện
Nỗ lực hình thành bể hấp thụ carbon từ rừng ngập mặn Cà Mau của Vinamilk
Những chuyến xe chở đầy dinh dưỡng yêu thương hỗ trợ người dân vùng lũ
Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát
Xem thêm