Thứ sáu, 17/05/2024 11:41
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 22/05/2018 12:00

Tin nóng mới nhất trưa 22/5: 4 người bị sét đánh trúng khi đang ngồi trong nhà

Tin nóng mới nhất trưa 22/5: 4 người bị sét đánh trúng khi đang ngồi trong nhà; Rút giấy phép cơ sở giữ trẻ bạo hành trẻ em...

Tin nóng trong nước mới nhất trưa 22/5:

#Bệnh viện đốt rác thải y tế, dân lãnh đủ mùi hôi thối, cả đêm không ngủ: Ngày 21/5, trả lời VTC News, bác sĩ Y Nhân Mlô - Giám đốc bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) xác nhận, nhiều ngày qua do máy xử lý chất thải bị sét đánh hư hỏng nên nhân viên có đốt rác thải y tế bên trong khu vực bệnh viện.

"Do chất thải bệnh viện mỗi ngày càng nhiều, vì vậy nhân viên mang ra để đốt. Tuy nhiên, nhân viên đốt trong thời điểm buổi tối và đốt rất ít. Hiện đơn vị đang hối thúc kỹ thuật sửa chữa để máy xử lý chất thải hoạt động trở lại.

Ngoài ra, đơn vị rất mong những người dân xung quanh thông cảm và riêng chất thải rắn thì bệnh viện đã ký hợp đồng với bệnh viện lao phổi của tỉnh Đắk Lắk để xử lý", bác sĩ Y Nhân nói.

Trước đó, nhiều người dân tại khu vực tổ dân phố 9 tại phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) gửi đơn kiến nghị đến cơ quan chức năng về việc bệnh viện đa khoa thị xã Buôn Hồ liên tục đốt rác chất thải khiến không khí bị ô nhiễm, ảnh hưởng sức khỏe người dân.

#Đà Nẵng sẽ đóng cửa bãi rác Khánh Sơn: Bãi rác Khánh Sơn thuộc phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng, cạnh tuyến đường dẫn lên Khu du lịch Bà Nà. Bãi rác hình thành từ 25 năm qua với công nghệ lạc hậu, gây ô nhiễm môi trường khiến người dân bức xúc trong thời gian dài.

Theo ông Lê Quang Nam, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng, trước tình trạng ô nhiễm môi trường của bãi rác Khánh Sơn, dự kiến sẽ đóng cửa bãi rác này vào năm 2022. Tuy nhiên, để ngăn chặn việc ô nhiễm mùi hôi và nguồn nước do rỉ rác, TP đang xây dựng hệ thống xử lý rác công suất 700m3/ngày đêm; dự kiến sẽ hoàn thành đưa vào hoạt động trong tháng 10-2018. Về lâu dài, TP Đà Nẵng đầu tư xây dựng khu liên hợp xử lý rác thải rắn theo công nghệ tiên tiến, sẽ giải quyết cơ bản lượng rác thải rắn.

#4 người bị sét đánh trúng khi đang ngồi trong nhà: Khoảng 16h ngày 21/5, cụ bà Sầm Thị Niên (79 tuổi), chị Lô Thị Đào (21 tuổi), cháu Sầm Khải Minh (18 tháng tuổi, con trai chị Đào), đều là người trong một gia đình ở xóm Ính, xã Châu Lộc; và chị Trương Thị Hà (21 tuổi), trú ở bản Phạy, xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp đang ngồi trong nhà.

Lúc này bất ngờ một tia sét đánh vào từ mái ngói xuống nền nhà, khiến cụ Niên, chị Hà, cháu Minh và chị Đào bị ngất xỉu, ngã xuống đất. Một lúc sau, chị Đào tỉnh lại và lên tiếng kêu cứu.

set

Tin nóng mới nhất trưa 22/5: Vụ sét đánh xảy ra chiều tối 21/5, khiến 4 người phải nhập viện (Ảnh: VNN)

-> Cách sơ cứu cho bà bầu bị say nắng đơn giản, hiệu quả

Nghe tiếng kêu cứu, bà con trong xóm nhanh chóng tới hiện trường giúp đỡ các nạn nhân và báo sự việc lên chính quyền xã Châu Lộc.

Ngay sau đó, UBND xã Châu Lộc đã huy động dân quân, đoàn thanh niên vượt suối đưa các nạn nhân đi cấp cứu trong trạng thái gần như bất tỉnh.

Theo kết quả chẩn đoán ban đầu, cụ bà Sầm Thị Niên bị thương nặng hơn các nạn nhân khác, chị Hà, chị Đào bị thương nhẹ hơn, còn cháu Minh đang được theo dõi do có dấu hiệu sợ hãi, hoảng loạn.

Cũng theo các bác sĩ, đây là trường hợp may mắn bị sét đánh nhưng không ảnh hưởng đến tính mạng, có thể do cả 4 người cùng trúng luồng sét nên mức độ nguy hiểm giảm xuống.

#Rút giấy phép cơ sở giữ trẻ bạo hành trẻ em: Cơ quan chức năng Đà Nẵng đã rút giấy phép, đình chỉ hoạt động của cơ sở giữ trẻ có hành vi bạo hành trẻ gây phẫn nộ dư luận, đồng thời mời chủ cơ sở lên công an phường làm rõ sự việc.

Tin nóng thế giới mới nhất trưa 22/5:

#Năm 2040, Nhật làm 4 đồng thì mất 1 đồng chăm người già, trẻ em: Vào năm tài khóa 2040, gần 1/4 GDP của Nhật sẽ được chi tiêu vào an sinh xã hội, con số trên được đưa ra trong dự báo được công bố lần đầu tiên của chính phủ Nhật dành cho năm 2040. Chi phí y tế dự kiến tăng gấp đôi so với hiện nay, lực lượng lao động ngày một teo nhỏ và chi phí chăm sóc người già ngày một tăng cao.

Nền kinh tế lớn thứ 3 trên thế giới đang đối diện với một trong những thách thức nhân khẩu học lớn nhất, những đứa trẻ sinh ra trong thời kỳ bùng nổ trẻ em hậu Chiến tranh Thế giới thứ Hai giờ đang chuyển từ già sang siêu già. Dự báo gần nhất về chi phí xã hội của Nhật được công bố năm 2012 đã đưa ra dự báo đến năm 2025, khi đó người trẻ nhất thuộc thế hệ bùng nổ trẻ em hậu Thế chiến thứ Hai sẽ sang tuổi 75.

Năm tài khóa 2040, nhóm dân số độ tuổi từ 65 trở lên sẽ đạt mức khoảng 40 triệu người, tương đương gần 1/3 dân số. Sẽ có khoảng hơn 10 triệu người già trên 85 tuổi, gần gấp đôi con số hiện tại.

#Người đàn ông suýt mất tay vì liều lĩnh quay "livestream" cùng cá sấu: Hai nhân vật trong video được Daily Mail đăng tải ngày 21/5 là Jay Young và Charles Wieand, khi đang ở trang trại Colorado Gator (tiểu bang Colorado, Mỹ). Jay đứng dưới nước, tìm cách tiếp cận con cá sấu có tên gọi Bruce Almighty để... quay "livestream" trên mạng xã hội cùng con vật. Bruce Almighty là một con cá sấu khá "khủng", dài 3,6 mét, nặng khoảng 400kg.

Sự liều lĩnh của Jay đã suýt khiến người đàn ông này phải trả giá cực đắt. Rất bất ngờ, với một sự linh hoạt đến khó tin, con cá sấu vọt lên khỏi mặt nước, nhằm tay cầm gậy tự sướng gắn máy quay của Jay để đớp. May cho Jay là nhờ phản xạ nhanh nên thoát hiểm, tuy nhiên chiếc máy đã bị cá sấu đớp tan tành.

Charles Wieand, người bạn của Jay đứng trên bờ kể lại: "Tôi bị sốc nặng vì cứ nghĩ rằng nó đã đớp đứt tay của Jay. Chỉ khi định thần lại, tôi mới thấy tay anh ấy vẫn còn nguyên vẹn...".

Video: Xúc động khoảnh khắc chia tay tuổi học trò của học sinh cuối cấp

Phương Vũ  
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Xem thêm