Thứ năm, 16/05/2024 10:55
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 12/09/2017 12:00

Tin nóng mới nhất trưa 12/9: Bị sét đánh tử vong khi đang gặt lúa ngoài đồng

Tin nóng mới nhất trưa 12/9: Bị sét đánh tử vong khi đang gặt lúa ngoài đồng; Tân sinh viên nhảy cầu Rồng tự tử; Phẫn nộ bà ngoại và bà nội vứt cháu gái sinh non vào thùng rác cho 'rảnh nợ'...

Tin nóng trong nước mới nhất trưa 12/9

#Bị sét đánh tử vong khi đang gặt lúa ngoài đồng: Sáng 12/9, thông tin từ UBND xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cho hay, trên địa bàn xã này vừa có một người đàn ông bị sét đánh tử vong khi đang xếp lúa gặt từ ngoài đồng lên xe để đưa về nhà.

set-129

Tin nóng mới nhất trưa 12/9: Ông Nguyễn Văn T bị sét đánh khi chuẩn bị chở lúa về nhà (ảnh minh họa)

Danh tính nạn nhân xấu số được xác định là ông Nguyễn Văn T., trú ở thôn Thọ Lộc, xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Theo một số người dân cho biết, vào khoảng 17h ngày 11/9, ông T. đang gặt lúa ngoài đồng thì trời đổ mưa dông kèm theo sấm sét. Thấy mưa, ông T. xếp lúa lên xe để về nhà thì bất ngờ một tia sét đánh trúng người khiến ông tử vong tại chỗ.

Sau khi xảy ra sự việc, chính quyền xã Sơn Lễ đã có mặt tại hiện trường cùng với gia đình nạn nhân lập biên bản sự việc và bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình đưa về mai táng theo phong tục địa phương.

#Chưa tăng thuế phí, tiếp tục giảm 0,5% lãi suất cho vay: Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều hành chủ động, linh hoạt chính sách tiền tệ phù hợp với diễn biến kinh tế vĩ mô, lạm phát và thị trường tiền tệ, phấn đấu tiếp tục giảm 0,5% lãi suất cho vay từ nay đến cuối năm 2017; phấn đấu tốc độ tăng trưởng tín dụng cả năm đạt khoảng 21% để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh.

#Tân sinh viên nhảy cầu Rồng tự tử: Sáng 12/9, lực lượng cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng vẫn đang tích cực tìm kiếm thi thể nạn nhân nhảy cầu Rồng tự tử.

Nạn nhân được xác định là L.V.Tr (SN 1999, quê tỉnh Hà Tĩnh). Tr. hiện mới nhập học một trường cao đẳng ở quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng và sống cùng với mẹ và chị gái.

Người thân cho hay trước đó, Tr. không có dấu hiệu gì bất thường và không để lại lời nhắn khi đi tự tử.

#Giá bia sẽ tăng mạnh vì gánh thêm thuế: Hiện tại thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) với bia đang ở mức 60% nhưng đến ngày 1/1/2018 sẽ tăng lên 65%, tức tăng thêm 5%. Cộng thêm vào đó, Bộ Tài chính mới đây đề xuất tăng thuế giá trị gia tăng (VAT) với bia lên mức 12% từ đầu năm 2019.

Khi thuế tiêu thụ đặc biệt tăng lên 65% thì uống một chai bia người dùng phải gánh 45,9% thuế.

Tin nóng thế giới mới nhất trưa 12/9

#Phẫn nộ bà ngoại và bà nội vứt cháu gái sinh non vào thùng rác cho 'rảnh nợ': Sáng ngày 7/9, ở thôn Nam Môn, khu Đẩu Môn, thành phố Châu Hải, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã xảy ra một sự việc gây phẫn nộ dư luận. Một nhân viên dọn vệ sinh đã phát hiện một bé gái sơ sinh bị vứt nhẫn tâm vào thùng rác bên đường. Đội cứu hộ đã có mặt kịp thời và vội vã đưa em vào bệnh viện cấp cứu.

Khó tin thay, người chính tay vứt em vào xe rác chính là bà nội và bà ngoại của bé. Cả hai khai nhận, khi cháu gái sinh ra đã bị sinh non, người rất yếu, do gia cảnh khó khăn và sợ sẽ xảy ra di chứng sau này, gia đình đã xin bác sỹ được đưa em về nhà. Tuy nhiên vì muốn "rảnh nợ", bà nội và bà ngoại của bé đã bàn nhau vứt cháu bé đi.

Mặc dù vô can trong việc này, nhưng cảnh sát cũng tiết lộ, cả bố mẹ của bé gái cũng không thèm tới thăm con lần nào kể từ lúc bé được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Riêng bà nội và bà ngoại của bé đang được bắt giữ để phục vụ công tác điều tra.

#Xin thêm đường vào trà sữa nhưng không vừa ý, nữ bác sỹ đập đồ ngay tại quán: Mới đây, tại tiệm trà sữa Gong Cha ở Sydney (Úc) đã xảy ra một sự việc gây chú ý. Một nữ bác sỹ người Úc gốc Á đã tức giận phá hủy đồ đạc tại đây khi yêu cầu bỏ siro vào ly trà sữa của mình bị từ chối.

Tiara Suryan (25 tuổi) là một bác sỹ thẩm mỹ. Hôm đó, cô đến quán Gong Cha ở Sydney để mua một ly trà sữa trân châu. Nhưng khi cô yêu cầu được thêm siro vào ly trà thì nhân viên từ chối. Quá tức giận, cô đã hất đổ cái bánh sinh nhật trị giá 120 đô (khoảng hơn 2 triệu đồng) mà một nhân viên khác đang cầm đứng gần đó.

Đi cùng Tiara lúc đó còn có bạn trai, và anh chàng này cũng "phụ" bạn gái tranh cãi và làm đổ đồ ở quầy bán hàng, gây thiệt hại nho nhỏ cho cửa hàng này.

Hiện tại, Tiara đang nhận mức án tù treo 6 tháng, trong khi bạn trai thì đối mặt với tội danh làm hỏng tài sản trị giá hơn 2.000 USD.

Phương Vũ  
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Xem thêm