Thứ bảy, 18/05/2024 11:22
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 03/07/2018 19:00

Tin nóng mới nhất tối 3/7: Ngày mai công bố điểm chuẩn vào lớp 10 tại TP HCM

Tin nóng mới nhất tối 3/7: Ngày mai công bố điểm chuẩn vào lớp 10 tại TP HCM; Thái Lan có thể mất 4 tháng để đưa đội bóng nhí ra khỏi hang...

Tin nóng trong nước mới nhất tối 3/7:

#Ngày mai công bố điểm chuẩn vào lớp 10 tại TP HCM: Theo thông tin từ báo Dân Trí, hiện tại, phòng chuyên môn của Sở đang cho chạy phần mềm tính điểm chuẩn 3 nguyện vọng lớp 10, dự kiến vào trưa ngày 4/7 sẽ hoàn tất việc tính điểm cho từng nguyện vọng của khoảng 100 trường THPT công lập.

Và trong chiều cùng ngày, Sở sẽ họp thống nhất điểm chuẩn vào lớp 10 năm học 2018- 2019 với hiệu trưởng các trường THPT và trưởng phòng GD của 24 quận, huyện.

thi

Tin nóng mới nhất tối 3/7: Ngày mai công bố điểm chuẩn vào lớp 10 tại TP HCM (Ảnh minh họa)

-> Chạy xe máy trên đường, vợ chồng trẻ bị cành cây rơi tử vong

Trước đó, TP.HCM công bố điểm thi vào ngày 13/6 và dự kiến công bố điểm chuẩn vào ngày 13/7.

Như vậy thời gian "chờ" từ lúc công bố điểm thi đến lúc có điểm chuẩn từ 1 tháng được giảm xuống còn 22 ngày.

#Vải thiều Việt Nam sang Nga phục vụ World Cup 2018: Theo Sở Công thương tỉnh Bắc Giang thông báo, năm nay đã có khoảng 20 tấn vải chất lượng cao trồng ở Bắc Giang được doanh nghiệp đưa sang Nga để phục vụ thị trường World Cup 2018

#Thu thuế xuất nhập khẩu giảm vì... kẹt xe: Tổng thu ngân sách tại TPHCM trong 6 tháng đầu năm đạt khoảng 183.465 tỉ đồng, đạt 48,7% dự toán và tăng 8% so với cùng kỳ. Trong đó, các khoản thu chính như thu nội địa tăng 11,7%, thu từ dầu thô tăng gần 39%, và thu từ hoạt động xuất nhập khẩu giảm 4,8% so với cùng kỳ (thu từ xuất nhập khẩu đạt 50.020 tỉ đồng).

Trong đó, nguồn thu từ hoạt động xuất nhập khẩu giảm có một phần nguyên nhân từ thời gian nhập và lấy hàng tại các cảng ở thành phố còn kéo dài do kẹt xe, ùn ứ giao thông.

#Hà Nội bổ sung điểm chuẩn cho 3 trường THPT chuyên: Sở GD-ĐT Hà Nội vừa công bố điểm chuẩn bổ sung trúng tuyển vào lớp 10 THPT chuyên và lớp 10 chương trình thí điểm song bằng tú tài năm học 2018-2019.

Theo đó, điểm chuẩn bổ sung vào 3 trường THPT chuyên ở Hà Nội là: THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam; THPT chuyên Nguyễn Huệ; THPT chuyên Chu Văn An.

Đối với chương trình thí điểm đào tạo song bằng tú tài vào trường THPT chuyên Hà Nội -Amsterdam và trường THPT Chu Văn An, điểm chuẩn phỏng vấn 4.5; những học sinh có điểm thi vòng 2 từ 20 điểm trở lên nếu có nguyện vọng dự tuyển vào lớp 10 chương trình thí điểm song bằng tú tài trường THPT Chu Văn An, đúng 13h ngày 6/7 đến trường THPT Chu Văn An phỏng vấn đợt 2.

Tin nóng thế giới mới nhất tối 3/7:

#Thái Lan có thể mất 4 tháng để để đưa đội bóng nhí ra khỏi hang: Các thợ lặn đã tìm được nơi ẩn náu của đội bóng thiếu niên và huấn luyện viên sau 9 ngày mất tích, và kỳ tích đã xuất hiện khi toàn bộ nạn nhân đều sống sót, nhưng không dễ gì đưa họ ra ngoài.

Anmar Mirza, chuyên gia hàng đầu của Mỹ về lĩnh vực giải cứu nơi hang động, cảnh báo rằng vẫn còn nhiều thách thức trước mắt.

"Cố gắng mang người không biết lặn trong môi trường hang động là một trong những tình huống nguy hiểm nhất có thể, thậm chí trong trường hợp lặn dễ”, AP dẫn lời ông Mirza.

Trước mắt, điều cần nhất là phải cung cấp thức ăn, nước uống và thuốc men cho các nạn nhân vẫn còn bị mắc kẹt trong hang sâu. Các em đã được dùng viên nén chứa hàm lượng calorie cao hôm 3.7, uống thuốc chống viêm nhiễm và ngừa bệnh.

“Chúng tôi sẽ chuẩn bị gửi thêm thực phẩm đủ dùng trong ít nhất 4 tháng và dạy cả 13 người biết cách lặn trong khi tiếp tục rút nước khỏi hang”, đại tá hải quân Anand Surawan của Lực lượng vũ trang Thái Lan.

#Sân bay Mỹ đầu tiên dùng nhận diện khuôn mặt: Sân bay quốc tế Orlando là sân bay đầu tiên tại Mỹ ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để làm thủ tục cho hành khách đến và đi từ Mỹ.

Bản quét khuôn mặt sẽ được đối chiếu với ảnh trên hộ chiếu của khách cùng thông tin đi lại trong cơ sở dữ liệu của Bộ An ninh Nội địa Mỹ để xác định nhận dạng.

Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ cho biết, bản quét sẽ được xoá sau 14 ngày. Trong tương lai, bản quét này có thể được xoá bỏ hoàn toàn ngay lập tức.

Video: Nữ cứu hộ nhanh chóng cứu bé gái suýt đuối nước trong bể bơi

Phương Vũ  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm