Thứ ba, 21/05/2024 04:28
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 26/09/2017 18:59

Tin nóng mới nhất tối 26/9: Phát hiện quả bom nặng 300kg khi đào móng nhà

Tin nóng mới nhất tối 26/9: Phát hiện quả bom nặng 300kg khi đào móng nhà; Gần 6.000 nhân viên Mai Linh nghỉ việc; Giải Nobel 2017 tăng giá trị tiền thưởng...

Tin nóng trong nước mới nhất tối 26/9:

#Phát hiện quả bom nặng 300kg khi đào móng nhà: Trưa 26/9, ông Tơ Đêl Sơn - Chủ tịch UBND xã Chà Vàl, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam cho biết, cơ quan chức năng đang xử lý quả bom nặng 300kg do người dân trên địa bàn xã phát hiện trong lúc đào móng nhà.

Theo ông Sơn, vào chiều 25.9, một hộ dân ở thôn Abát, xã Chà Vàl trong lúc đào móng đã phát hiện dưới nền có một quả bom có chiều dài khoảng 1m, trọng lượng ước gần 300kg.

bom

Quả bom nặng 300kg được phát hiện ở xã Chà Vài, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.

Ngay sau khi nhận tin báo của người dân, chính quyền xã Chà Vàl đã nhanh chóng đến hiện trường để cắm biển cảnh báo nguy hiểm và canh giữ không cho người dân lại gần, đồng thời, chờ cơ quan quân sự huyện Nam Giang đến xử lý, tiêu hủy.

#Gần 6.000 nhân viên Mai Linh nghỉ việc: Tiếp nối Vinasun, nhân sự của Tập đoàn Mai Linh đã giảm hơn 20% trong nửa đầu năm 2017.

Báo cáo tài chính hợp nhất bán niên của Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh vừa công bố tiếp tục cho thấy bức tranh không mấy tươi sáng về hoạt động kinh doanh taxi.

Tổng số nhân viên của Mai Linh tính đến cuối kỳ báo cáo chỉ còn gần 24.000 người, giảm gần 6.000 người (tương đương 20%) so với thời điểm cuối năm 2016. Đà giảm mạnh về nhân sự của Mai Linh cũng tương đồng với một "đại gia" khác trong lĩnh vực kinh doanh taxi là Vinasun. Tính đến cuối quý II, nhân sự của hãng này cũng giảm gần 8.000 người.

#Tàu hỏa húc văng xe tải, tài xế bị thương nặng: Khoảng 7h30 sáng nay (26/9), tại xã Canh Thuận, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định xảy ra một vụ tai nạn giao thông đường sắt làm 1 người bị thương nặng.

Vào thời điểm trên, tài xế Nguyễn Ngọc Tuấn, trú ở thôn Thịnh Văn 1, thị trấn Vân Canh, tỉnh Bình Định, đang điều khiển xe ô tô tải biển kiểm soát 77C 038.52 băng qua đường ngang giao nhau với đường sắt để vào Công ty TNHH tinh bột sắn Nguyên Liêm thì bị tàu lửa SQN 4 chạy tuyến Sài Gòn- Quy Nhơn đâm phải.

Vụ tai nạn làm tài xế xe tải bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Vân Canh, còn chiếc xe tải thì bị biến dạng hoàn toàn.

Được biết, điểm giao nhau giữa đường ngang với đường sắt Bắc- Nam thuộc xã Canh Thuận, huyện Vân Canh, không có gác chắn và không có cảnh báo tự động nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Người dân địa phương đã nhiều lần kiến nghị cơ quan chức năng lập gác chắn hoặc lắp thiết bị cảnh báo tự động báo hiệu khi có tàu hỏa đến; ngành chức năng tỉnh Bình Định cũng đã tiến hành khảo sát nhưng đến nay vẫn chưa có biện pháp khắc phục.

#Quận Ba Đình biểu dương 152 gương “Người tốt - Việc tốt”: Ngày 26/9, quận Ba Đình đã tổ chức tổng kết phong trào “Người tốt - Việc tốt” và tổng kết cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến “Người tốt - Việc tốt” năm 2017.

Tại buổi lễ, 152 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Người tốt - Việc tốt” đã được biểu dương, khen thưởng. Trong đó, 1 cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBDN TP Hà Nội; 14 cá nhân được tặng danh hiệu “Người tốt - Việc tốt” tiêu biểu TP; 98 cá nhân đạt danh hiệu “Người tốt - Việc tốt” cấp quận và 39 cá nhân phát hiện phát hiện từ cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến “Người tốt - Việc tốt”.

Đặc biệt, tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Thi đua khen thưởng TP Hà Nội Phùng Minh Sơn đã trao Cờ thi đua cho phường Giảng Võ do đã có những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2016.

Tin nóng thế giới mới nhất tối 26/9:

#Giải Nobel 2017 tăng giá trị tiền thưởng: Một tuần trước thời điểm công bố các giải thưởng Nobel 2017, Quỹ Nobel thông báo quyết định tăng tiền thưởng cho các hạng mục giải năm nay thêm 1 triệu krona (khoảng 120.000 USD) so với mùa giải trước đó.

#Hơn 57.000 người phải sơ tán khẩn cấp trên đảo Bali: Đến sáng 26/9, giới chức đảo du lịch Bali nổi tiếng của Indonesia đã sơ tán được hơn 57.000 người gần khu vực núi lửa Agung đang có các hoạt động địa chấn mạnh mẽ.

Những người sơ tán được bố trí ở tại những cơ sở tạm trú hoặc tới nhà họ hàng. Dự kiến Tổng thống Joko Widodo sẽ tới thị sát tình hình.

Ước tính có khoảng 62.000 người sinh sống trong khu vực nguy hiểm cần phải sơ tán.

Hiện tại, sân bay ở thủ phủ Denpasar của Bali, nơi đón hàng triệu lượt khách du lịch nước ngoài mỗi năm, chưa bị ảnh hưởng, nhưng một số nước như Australia, New Zealand, Singapore, Mỹ và Anh đã khuyến cáo tại thời điểm này, các công dân nên hạn chế đến những khu vực bị ảnh hưởng.

Các nước đồng thời cảnh báo nguy cơ gián đoạn hoạt động vận tải hàng không tại Bali, một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất trên thế giới.

Phương Vũ  
Giám sát, truy xuất nguồn gốc thực phẩm
Thông tin mới nhất về sự việc nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ liệt 2 chân
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Xem thêm