Thứ bảy, 18/05/2024 07:04
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 19/01/2018 18:00

Tin nóng mới nhất tối 19/1: Giá xăng E5 RON92 tăng 492 đồng/lít

Tin nóng mới nhất tối 19/1: Giá xăng E5 RON92 tăng 492 đồng/lít; Tử hình kẻ sát hại, dâm ô bé gái 9 tuổi...

Tin nóng trong nước mới nhất tối 19/1:

#Giá xăng E5 RON92 tăng 492 đồng/lít: Chiều nay (19/1), Liên bộ Công Thương – Tài chính vừa công bố việc điều chỉnh giá xăng dầu.

Cụ thể, cơ quan điều hành cho phép giữ nguyên mức trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng dầu như hiện hành. Chi sử dụng quỹ bình ổn với xăng E5 RON92 là 857 đồng/lít, dầu diesel 400 đồng/lít, dầu hỏa 460 đồng/lít, dầu mazut 150 đồng/kg.

gia

Tin nóng mới nhất tối 19/1: Xăng tăng tới 450 đồng/lít (Ảnh minh họa)

-> Hy hữu chiếc tăm tre chui vào ổ bụng, đâm thủng ruột

Sau khi trích lập và xả quỹ bình ổn, giá xăng E5 RON 92 tăng 429 đồng/lít, dầu diesel tăng 430 đồng/lít, dầu hỏa tăng 448 đồng/lít, dầu mazut tăng 148 đồng/kg.

Như vậy, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường không cao hơn mức giá: Xăng E5 không cao hơn 18.672 đồng/lít; Dầu diesel không cao hơn 15.959 đồng/lít; dầu hỏa không cao hơn 14.560 đồng/lít; dầu mazut không cao hơn 12.765 đồng/kg.

Đáng chú ý, đợt điều chỉnh này chưa ghi nhận quy định cho mức tăng giá xăng RON95. Trước đó, giá xăng RON 95 đã “âm thầm” tăng hơn 800đ/lít và gây nhiều bức xúc trong dư luận. Cơ quan quản lý giải thích xăng RON95 không nằm trong diện phải công bố giá cơ sở, do đó, các doanh nghiệp được tự niêm yết giá bán.

#Tử hình kẻ sát hại, dâm ô bé gái 9 tuổi: Sáng ngày 19/1, TAND tỉnh Đồng Tháp đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Phạm Văn Củ (34 tuổi, ngụ xã Thường Thới Tiền, huyện Hồng Ngự) về các tội danh “Giết người”, “Cướp tài sản” và “Dâm ô đối với trẻ em”.

Cáo trạng truy tố thể hiện, sáng ngày 20/4/2017, Củ đang nằm võng ở nhà thì thấy cháu Nguyễn Thị Kim N. (9 tuổi, học sinh lớp 2 trường tiểu học Thường Thới Tiền) đi ngang qua nhà.

Củ liền đuổi theo cháu N. đến chỗ vắng vẻ thì bóp cổ nạn nhân đến khi tử vong. Tiếp đó, Củ lấy đôi bông tai bằng vàng của cháu N, sờ soạng bộ phận sinh dục của cháu rồi ném thi thể xuống ao nước.

Ngày hôm sau, thi thể nổi lên và được người dân phát hiện đã trình báo công an.

Tại tòa, Củ khai do cháu N. chửi con gái mình nên đã đuổi theo gây án.

Xét hành vi phạm tội của Củ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo tử hình về tội giết người, 3 năm tù tội Cướp tài sản và 2 năm tù về tội Dâm ô với trẻ em. Tổng hình phạt bị cáo phải nhận là tử hình.

#Phát hiện nam thanh niên tử vong bên đường với nhiều thương tích: Ngày 19/1, ông Nguyễn Văn Trụ- chủ tịch UBND xã Đăk Mar (huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) cho biết, các cơ quan chức năng của tỉnh Kon Tum đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử để điều tra nguyên nhân cái chết của anh Nguyễn Thanh H (32 tuổi, ngụ thôn 5 xã Đăk Mar) và bàn giao thi thể cho gia đình tổ chức mai táng.

Sáng cùng ngày, người dân thôn 4, xã Tân Cảnh, huyện Đăk Tô phát hiện nam thanh niên nằm chết bên đường Hồ Chí Minh (ngay phía trước cây xăng dầu số 23) nên báo cho các ngành chức năng. Trên thi thể anh H có nhiều thương tích.

Được biết, anh H là công nhân một công ty cà phê trên địa bàn huyện Đăk Hà.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Kon Tum điều tra làm rõ.

#Được sử dụng bằng lái xe làm thủ tục bay: Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản hướng dẫn các đơn vị trong ngành về một số nội dung liên quan cấp thẻ, giấy phép kiểm soát an ninh hàng không.

Văn bản này nhằm triển khai quy định mới của Bộ GTVT về giấy tờ tuỳ thân của hành khách đi máy bay tại thông tư số 45.

Theo đó, hành khách đi máy bay nội địa có thể được sử dụng 1 trong 14 loại giấy tờ: Hộ chiếu hoặc giấy thông hành, thị thực rời; thẻ thường trú, thẻ tạm trú; chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân; giấy chứng minh, chứng nhận của các lực lượng vũ trang; thẻ Đại biểu Quốc hội; thẻ đảng viên; thẻ nhà báo; giấy phép lái xe ôtô, giấy phép lái môtô; thẻ kiểm soát an ninh cảng hàng không, sân bay, thẻ của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia; thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam.

Hai loại giấy tờ không phổ biến khác là giấy xác nhận nhân thân do công an phường, xã nơi thường trú hoặc tạm trú xác nhận và giấy của cơ quan có thẩm quyền chứng nhận hành khách là người vừa chấp hành xong bản án.

Hai loại giấy tờ này phải được dán ảnh, đóng dấu giáp lai của khách đi máy bay và chỉ có giá trị trong vòng 30 ngày kể từ khi xác nhận.

Tin nóng thế giới mới nhất tối 19/1:

#2017 là một trong ba năm nóng nhất trong lịch sử khí hậu: Tính cả năm 2015 và 2016 trước đó, 2017 là năm nóng nhất lần thứ ba trong lịch sử từng ghi nhận theo dữ liệu của NASA. Đây cũng là năm nóng nhất liên tiếp lần thứ 5 kể từ 2010 (dữ liệu của NOAA).

Đặc biệt, dữ liệu thống kê của Văn phòng Met Office (Dịch vụ thời tiết quốc gia Anh) và Phòng nghiên cứu khí hậu thuộc trường ĐH. East Anglia cho thấy, 2017 là năm nóng nhất lần thứ 3 và năm nóng chưa từng thấy ngay cả khi không chịu sự tác động từ hiện tượng El Niño.

Hiện tượng El Niño là một chu trình tự nhiên của hệ thống khí hậu gây ra tình trạng nhiệt độ bề mặt biển Thái Bình Dương nóng hơn so với thông thường.

Ước tính, nhiệt độ trung bình toàn cầu năm ngoái đã cao hơn 1 độ C so với thời kỳ tiền công nghiệp. Đồng thời, mức nhiệt cũng tăng 0,4 độ C so với trung bình giai đoạn 1981-2010.

Trong khi đó, Viện nghiên cứu không gian Goddard của NASA tiết lộ, 2017 là năm có nhiệt độ bề mặt toàn cầu nóng nhất lần thứ 2 liên tiếp kể từ năm 1880. Trước đó 2016 là năm nóng kỷ lục và cao nhất.

#Tối 31/1, nguyệt thực toàn phần và siêu trăng cùng diễn ra: Tối 31/1, người yêu thiên văn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nguyệt thực toàn phần và siêu trăng. Đây là hiện tượng thiên văn đáng chú ý nhất năm 2018.

Nguyệt thực toàn phần ngày 31/1/2018 kéo dài 5h17 phút. Từ 17h51 (giờ Việt Nam), nguyệt thực nửa tối bắt đầu, đến 18h48 nguyệt thực một phần bắt đầu. 19h51 nguyệt thực toàn phần bắt đầu, kéo dài đến 21h07 phút, đạt cực đại lúc 20h29 phút. Nguyệt thực kết thúc hoàn toàn lúc 23h08 phút.

Đáng lưu ý, ngày 31/1/2018 trùng với ngày rằm tháng chạp âm lịch. Mặt Trăng vào ngày này ở điểm cận địa với trái đất nên xảy ra hiện tượng siêu trăng (Mặt Trăng lớn hơn bình thường 7%). Vì vậy, đây là cơ hội hiếm hoi để người yêu thiên văn quan sát cùng lúc hai hiện tượng.

Video: Trường Giang cầu hôn Nhã Phương trên sóng truyền hình trực tiếp

Phương Vũ  
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Xem thêm