Thứ bảy, 28/09/2024 07:26     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 20/12/2017 06:00

Tin nóng mới nhất sáng 20/12: Tượng Phật bằng hoa bất tử ở Đà Lạt được xác lập kỷ lục thế giới

Tin nóng mới nhất sáng 20/12: Tượng Phật bằng hoa bất tử ở Đà Lạt được xác lập kỷ lục thế giới; Mâu thuẫn gia đình, người đàn ông nhảy cầu Nhật Tân tự tử...

Tin nóng trong nước mới nhất sáng 20/12:

#Tượng Phật bằng hoa bất tử ở Đà Lạt được xác lập kỷ lục thế giới: Ngày 17/12, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao Bằng chứng nhận Kỷ lục Thế giới cho công trình Tượng Phật Quán Thế Âm bằng hoa bất tử lớn nhất thế giới của chùa Linh Phước.

Buổi lễ diễn ra tại chùa Linh Phước, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng dưới sự ủy quyền của Liên minh Kỷ lục Thế giới được sự ủy quyền của Liên minh Kỷ lục Thế giới (World Records Union).

tuong-phat

Tin nóng mới nhất sáng 20/12: Bức tượng Phật được làm bằng khoảng 650.000 bông hoa bất tử (tương đương khoảng 1,6 tấn hoa) kết thành (Ảnh: Môi trường)

-> Sang nhà trưởng thôn ăn cơm, "dở trò" với vợ chủ nhà

Tượng Phật bằng hoa bất tử được dựng vào cuối năm 2009 có chiều cao 17 mét (gồm đế, tượng Phật và hào quang). Để dựng được bức tượng Phật này, các phật tử và nghệ nhân đã sử dụng khoảng 650.000 bông hoa bất tử (tương đương khoảng 1,6 tấn hoa), thời gian mất 36 ngày để kết thành tượng.

Năm 2010 bức tượng trên đã xác lập kỷ lục Việt Nam và tới năm 2012, tiếp tục xác lập kỷ lục châu Á. Trong suốt thời gian đó đến nay, tượng Phật hoa bất tử luôn được giữ gìn, tôn tạo, đều đặn 2 năm/lần thay mới hoa hoàn toàn trên tượng Phật, được trưng bày tại chùa để phật tử và du khách thăm viếng, chiêm bái.

#Ngồi tù vì rủ nhau đi trộm 1,8 tỷ đồng: Sáng 19/12, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm tuyên phạt Thái Quý Long (ngụ xã Cư Kpô, huyện Krông Búk), Phạm Hồng Phúc (ngụ phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột) 14 năm tù và Nguyễn Hoàng Bảo Việt (ngụ phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột) 13 năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, do ở gần nhà nên Nguyễn Hoàng Bảo Việt biết nhà anh Lê Xuân Vinh có nhiều tài sản giá trị, lại thường xuyên đi vắng nên rủ Phúc, Phúc rủ thêm Long lên kế hoạch đi trộm. Sau khi bàn bạc, thống nhất nhiệm vụ, tối 7/1/2017, canh lúc nhà anh Vinh đi vắng, Việt liền gọi cho Phúc và Long đến. Phúc và Việt ở ngoài canh chừng, Long dùng kìm thủy lực cắt khóa đột nhập nhà anh Vinh lấy hơn 1,8 tỷ đồng, chia nhau tiêu xài.

Phát hiện mất của, anh Vinh trình báo lên cơ quan chức năng, cả 3 bị bắt ngay sau đó. Trước đó, Long từng có 3 tiền án, Phúc có 4 tiền án.

#Bảo đảm an ninh trật tự dịp Tết tại Thủ đô: Ngày 18/12, Công an Hà Nội tổ chức Hội nghị thông tin kết quả 2 tháng thực hiện tổng kiểm tra, kiểm soát hành chính ban đêm nhằm phòng ngừa, trấn áp các loại hình tội phạm trên địa bàn Thủ đô.

Tại Hội nghị, Thiếu tướng Đinh Văn Toản – Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đã giao nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội cho lực lượng công an Thủ đô trong thời điểm Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018. Theo đó, từ nay đến hết 28/2/2018, toàn bộ lực lượng công an TP phải thể hiện rõ tính vũ trang, tinh nhuệ, trấn áp, phòng ngừa mạnh mẽ các loại hình tội phạm. Đồng thời làm tốt công tác nắm tình hình, phân tích, đánh giá, trên cơ sở đó giải quyết tại chỗ những vấn đề phức tạp mới nổi lên về an ninh, trật tự. Xây dựng, triển khai có hiệu quả các phương án đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các mục tiêu bảo vệ, địa bàn trọng điểm, các sự kiện quan trọng diễn ra tại Thủ đô trong dịp lễ Noel, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và các hoạt động văn hoá, lễ hội đầu Xuân.

#Mâu thuẫn gia đình, người đàn ông nhảy cầu Nhật Tân tự tử: Sáng 19/12, một số người dân đi qua bãi giữa sông Hồng (phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội) phát hiện một xác chết đang trong tình trạng phân hủy.

Nhận được tin báo, Công an phường Ngọc Thụy đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, đồng thời phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành xác minh vụ việc. Qua rà soát, bước đầu ghi nhận đây là một vụ tự tử vì mâu thuẫn gia đình.

Trước đó, khoảng 6h15' ngày 18/12, anh Đinh Văn H. (ở quận Ba Đình, Hà Nội) đến công an một số phường trên địa bàn quận Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm và Long Biên trình báo về việc em vợ là anh là Khúc Mạnh K., (SN 1980, ở ngõ 165 - Cầu Giấy) đi taxi lên Cầu Nhật Tân tự tử.Theo trình báo của gia đình, khoảng 4h cùng ngày, giữa anh K. và vợ có nảy sinh mâu thuẫn. Sau đó, anh K. lấy lý do cần lên sân bay Nội Bài giải quyết công việc với khách hàng nên vội vàng thuê taxi đi.

Tuy nhiên, khi xe taxi đang chạy trên cầu Nhật Tân (đoạn thuộc địa bàn phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội) thì anh K. yêu cầu tài xế dừng xe để nói chuyện điện thoại.

Chiếc xe taxi vừa dừng lại, anh K. vứt lại chiếc điện thoại rồi lao ra ngoài, nhảy cầu tự tử.

Thấy vậy, tài xế taxi đã gọi điện thông báo cho vợ anh K. biết sự việc.

Qua rà soát và nắm thông tin, gia đình anh K. đã có mặt và xác nhận danh tính người xấu số chính là anh K.

Sau khi làm các thủ tục pháp lý, cơ quan chức năng tiến hành bàn giao thi thể cho gia đình về mai táng.

Tin nóng thế giới mới nhất sáng 20/12:

#Giải cứu người đàn ông khỏa thân mắc kẹt trong hệ thống sưởi ngầm: RT đưa tin, hôm thứ Hai (18/12), trẻ em địa phương nghe thấy âm thanh lạ phát ra dưới lòng đất ở thành phố Kursk của Nga. Trong sự bối rối, những thiếu niên đã truy tìm nơi phát ra tiếng lạ. Cuối cùng, qua lỗ nhỏ bên dưới lớp bê tông và mặt đất đông cứng, họ nhìn thấy một con mắt và ngón tay của một người đang tuyệt vọng kêu gọi giúp đỡ.

Khi các nhân viên cứu hộ đến hiện trường, họ phát hiện một người đàn ông ở độ tuổi 40, bị mắc kẹt dưới hệ thống đường ống ngầm cung cấp nước nóng cho cư dân Kursk từ các nhà máy nhiệt điện của thành phố.

Theo RT, người đàn ông này rất may mắn vì vẫn còn sống sót, bởi các ống dẫn vào mùa đông có thể nóng lên đến 130 độ C, đủ khiến con người bị cháy nếu không may tiếp xúc phải. May mắn cho nạn nhân, đoạn đường ống mà ông này bị mắc kẹt được bọc bởi một lớp cách nhiệt và nhiệt độ lúc này không phải ở mức tối đa.Quá trình giải cứu được diễn ra cẩn thận nhưng phải nhanh chóng vì càng kéo dài, càng gây nguy hiểm cho nạn nhân. Nhân viên cứu hộ đã sử dụng nhiều công đoạn bao gồm máy cưa, búa để phá bê tông và máy cưa để cắt cốt thép.

Không lâu sau đó, nạn nhân được ra khỏi lòng đất trong tình trạng khỏa thân, chỉ mặc chiếc quần lót. Nạn nhân giải thích, ông buộc phải cởi quần áo để có thể hoạt động tốt hơn trong không gian hạn chế của mạng lưới sưởi. Ông cũng nói thêm, đã dành ít nhất 1 ngày để tìm kiếm lối thoát.

#Cặp chị em nhà ngoại cảm người Mỹ tiếp tục dự báo năm 2018 trái đất sẽ ngập tràn đau thương: Được xem là cặp song sinh ngoại cảm nổi tiếng nhất trên thế giới, mới đây Terry và Linda Jamison lại làm cho nhiều người lo ngại khi cảnh báo năm 2018 tới sẽ là năm của thảm họa và chết chóc.

Cặp chị em trả lời tờ Daily Star rằng: "Những siêu bão, những vụ cháy rừng liên tiếp ở phương Tây cùng với các vụ tấn công khủng bố đơn lẻ đã đẩy năm 2017 này vào một tình thế căng thẳng. Tuy nhiên chúng tôi còn thấy những việc này sẽ gia tăng mức độ vào năm tới, do đó hãy sẵn sàng.

Các vụ tấn công khủng bố có thể sẽ gia tăng ở châu Âu và những lục địa khác vào năm 2018, khi nhóm khủng bố mất quyền kiểm soát ở nhiều khu vực.

Chợ, trung tâm mua sắm, nhà thờ, trường học, khách sạn, các nơi tổ chức sự kiện lớn cũng như sân bay và ga tàu đều có nguy cơ bị các nhóm khủng bố tấn công vào năm tới".

Video: Đám hỏi ngập sắc đỏ của Quế Ngọc Hải

Phương Vũ  
Bà Trương Mỹ Lan muốn xin lại 2 chiếc túi Hermes bạch tạng
Huyện đảo Quảng Ninh tổ chức trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mất nguồn nuôi dưỡng
Loại gạo đắt nhất thế giới hơn 2 triệu/kg có gì đặc biệt?
Gần 100 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024
Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai đối với hiện tượng sạt trượt đất đá tại Cẩm Phả - Quảng Ninh
Giải mã gene có thể đảo ngược quá trình lão hoá, nâng tuổi thọ con người lên trên 120 tuổi
Trao giải cuộc thi viết 'Sức khỏe học đường - vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước'
Toyota VN phát động Cuộc thi “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 14
Cứu sống người đàn ông 50 tuổi bị thủng dạ dày
Bổ nhiệm Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm
Điện máy Xanh trao tặng 10.000 nồi cơm điện, hỗ trợ đồng bào khó khăn tái thiết cuộc sống sau thiên tai
Người bệnh ghép tim xuyên Việt được ra viện về với gia đình
Tìm thấy 3 cháu bé mất tích tại Kim Sơn - Ninh Bình, bất ngờ về nơi các cháu ở
Kết quả xổ số Vietlott Power ngày 25/9/2024
Học hết cấp 2 vẫn làm bác sĩ phẫu thuật suốt 20 năm
Vinmec phẫu thuật thành công cho bệnh nhân mắc chứng động kinh, dị dạng mạch não hiếm gặp
Người sắp hấp hối thường tiếc nuối điều gì?
Vụ 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình: Huy động mọi lực lượng để tìm kiếm
Nỗ lực khắc phục hậu quả, ổn định đời sống tại các vùng bão lũ
Hàng ngàn gia đình tại Thanh Hóa bị ngập lụt
Xem thêm