Chủ nhật, 16/06/2024 20:01
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 25/10/2014 11:01

Tin nóng mới nhất hôm nay ngày 25/10/2014 (bản tin 12h trưa)

Tin nóng thế giới và Việt Nam ngày 25/10/2014: Ukraine: 824.000 người đi lánh nạn; Cháu bé 11 tuổi tử vong bất thường là do nhiễm độc nặng; Nữ y tá Mỹ gốc Việt Nina Phạm đã được chữa khỏi Ebola; Trung Quốc khai trừ 6 cựu lãnh đạo; Bài viết 'Nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò' đã chế hình, bình luận phản cảm...

Tin nóng 24h thế giới ngày 25/10/2014:

# Ukraine: 824.000 người đi lánh nạn: Trong báo cáo mới nhất của Cơ quan về người tỵ nạn Liên hợp quốc, cuộc xung đột tại miền Đông Ukraine đã khiến hơn 824.000 người phải dời bỏ nhà cửa đi lánh nạn. Liên hợp quốc cũng đang chạy đua với thời gian để kêu gọi và phân phối viện trợ cho người dân Ukraine để đối phó với mùa Đông khắc nghiệt đang đến gần.

# Nữ y tá Mỹ gốc Việt Nina Phạm đã được chữa khỏi Ebola và sẽ xuất viện trong ngày 24/10: Thông tin này do giới chức y tế bang Texas, Mỹ thông báo. Nina Phạm là trường hợp bị lây nhiễm virus Ebola đầu tiên trên đất Mỹ. Cô cùng nữ y tá Amber Vinson đã bị nhiễm virus Ebola trong quá trình điều trị cho bệnh nhân Thomas Duncan, người Liberia đã qua đời hôm 8/10 vừa qua tại Mỹ. Hiện Amber Vinson được điều trị tại bệnh viện Đại học Emory ở Atlanta.

tin-nong-moi-nhat-hom-nay-ngay-25102014-ban-tin-12h-trua-giadinhonline.vn 1

Nữ y tá Mỹ gốc Việt Nina Phạm đã được chữa khỏi Ebola

# Nam sinh Mỹ xả súng, 5 người thương vong: Sáng sớm nay (theo giờ Việt Nam), một nam học sinh tại bang Washington (Mỹ) đã xả súng vào 5 người, khiến một người thiệt mạng và 4 người khác bị thương nặng. Vụ việc đã gây hoảng loạn trong toàn trường, nghi phạm sau đó đã tự sát. Cơ quan chức năng hiện vẫn chưa tiết lộ danh tính của nghi phạm cũng như động cơ phạm tội.

# Máy chiếu 3D đầu tiên trên thế giới: Các nhà khoa học Nhật Bản vừa phát triển thành công chiếc máy chiếu 3D đầu tiên trên thế giới, có khả năng hiển thị những hình ảnh rõ nét lên không trung mà không cần màn hình dựng sẵn hay kính 3D. Hiện tại, các nhà khoa học đang tiếp tục làm việc để thu nhỏ kích cỡ của máy chiếu và tạo ra những hình ảnh sắc nét hơn, giúp cung cấp thông tin nhanh và hiệu quả hơn cho người xem.

# Mỹ đưa bí đỏ vào loại thực phẩm phòng ngừa ung thư vú: Viện Y học Mỹ (IOM) vừa đưa bí đỏ vào danh sách những thực phẩm nên dùng để phòng ngừa ung thư vú, bên cạnh khoai lang, cà rốt, ớt đỏ và các loại rau củ khác cũng chứa Beta-carotene. Theo IOM, những chị em tiêu thụ từ 1 đến 2 bát rau củ hoặc trái cây có màu vàng mỗi ngày có thể giảm đáng kể nguy cơ phát triển bệnh ung thư vú.

# Triều Tiên đóng cửa khẩu để tránh Ebola: Theo công ty du lịch ở Trung Quốc, Triều Tiên không chấp nhận bất cứ du khách quốc tế nào từ 24/10, bằng việc đóng cửa biên giới vì sợ lây lan virus Ebola. Lệnh cấm này không ảnh hưởng tới các nhóm ngoại giao khi một đoàn đại biểu Nhật Bản do Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên dẫn đầu cùng báo chí đi theo sẽ có mặt tại Bình Nhưỡng vào đầu tuần tới.

# IS dụ dỗ các cô gái trẻ vào mạng lưới khủng bố của chúng: Những kẻ khủng bố thuộc tổ chức IS đang dùng những lời hứa về những điều kỳ diệu và cái kết có hậu như trong truyện cổ tích để dụ dỗ các cô gái tuổi vị thành niên vào mạng lưới khủng bố đầy bạo lực và đẫm máu của chúng. Mới đây nhất, ba học sinh tại một trường học ở Denver đã nghe lời dụ dỗ của một kẻ khủng bố trên mạng và bỏ nhà đi hồi cuối tuần vừa rồi. Nhưng rất may, hai chị em 17 và 15 tuổi cùng người bạn 16 tuổi đã bị chặn lại ở Đức trước khi được cơ quan chức năng đưa về nhà.

#Trung Quốc khai trừ 6 cựu lãnh đạo: Hội nghị Trung ương 4 Đảng Cộng sản Trung Quốc kết thúc hôm 23/10, chính thức khai trừ đảng 6 cựu lãnh đạo, bổ sung 3 ủy viên trung ương đảng; đồng thời ra thông cáo có nội dung cấm quan chức can thiệp các vụ án. Trước khi Hội nghị Trung ương 4 bế mạc, Trung Quốc đã có kế hoạch cho phiên họp toàn thể của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương vào ngày 25/10 tại Bắc Kinh.

Tin nóng 24h Việt Nam ngày 25/10/2014:

# Cháu bé 11 tuổi tử vong bất thường là do nhiễm độc nặng: Hội đồng chuyên môn bệnh viện Đa khoa Quốc Oai (Hà Nội) và một số chuyên gia đầu ngành đã kết luận nguyên nhân tử vong của cháu Nguyễn Thị Hồng Nhung là do nhiễm trùng, nhiễm độc thần kinh nặng/cơn nhịp nhanh kịch phát trên thất.

# Bài viết 'Nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò' đã chế hình, bình luận phản cảm: Bài viết "Nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò" bị xử phạt vi phạm hành chính vì bình luận phản cảm, ghép, chế hình minh họa các danh nhân, không thực hiện trích dẫn nguồn tin chính thức theo quy định tại một số tin, bài viết.

# Bỏ quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân: Ngày 24/10/2014, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ký Quyết định số 2721/QĐ-CTN về việc hủy bỏ Quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân đối với ông Hồ Xuân Mãn, nguyên Xã đội trưởng xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế, do kê khai không đúng thành tích để được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

# TP HCM mưa lớn, quật ngã hàng loạt cây cổ thụ: Chiều 24/10, mưa lớn kèm giông mạnh đã quật ngã hàng loạt cây cổ thụ trên nhiều tuyến đường ở TP HCM. Một nhánh cổ thụ bị gãy đè bẹp nóc ôtô 7 chỗ trên đường Hùng Vương, đoạn gần vòng xoay Lý Thái Tổ (quận 5). Không có thương vong nhưng tuyến đường bị phong tỏa. Cây cổ thụ cao hơn 20 mét, có đường kính gần một mét cũng bị bật gốc ngã đè lên ngôi nhà ở góc đường An Dương Vương - Trần Phú (quận 5) khiến nhiều người hốt hoảng.

# Tìm kiếm cá thể cá sấu ở hồ Trị An, Đồng Nai: UBND huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) vừa có văn bản yêu cầu Hạt kiểm lâm Vĩnh Cửu, UBND xã Mã Đà (Vĩnh Cửu) tổ chức lực lượng tìm kiếm một cá thể cá sấu trên khu vực hồ Trị An. Khoảng 5h gày 22/10, lực lượng chức năng đã phát hiện một cá thể cá sấu dài khoảng 1,2m, nặng khoảng 20kg do người dân nuôi đã để xổng ra ao thông ra hồ Trị An tại ấp 2, xã Mã Đà. Sau hai ngày tìm kiếm, cá thể cá sấu vẫn chưa được phát hiện.

# Dừng xây dựng miếu thờ tại Khu kinh tế Vũng Áng: Sau khi Cty TNHH Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Cty FHS) đề xuất xây dựng miếu thờ tại Khu kinh tế Vũng Áng, Tỉnh ủy Hà Tĩnh thông báo về việc chỉ đạo dừng xây dựng miếu thờ. Tuy nhiên, phía Formosa vẫn cho xây dựng miếu thờ với diện tích 18m2, rộng 3,6 m, dài 5,1 m, cao 4,5 m.

# Đón dòng dầu đầu tiên được khai thác từ dự án mỏ dầu Sư Tử Nâu và Sư Tử Vàng Tây Nam: Sự kiện này diễn ra tối qua tại TP. Hồ Chí Minh. Việc đưa vào khai thác sớm 2 mỏ dầu này dự kiến sẽ tăng thêm doanh thu gần 100 triệu đô la Mỹ, nâng tổng lượng khai thác đạt gần 80.000 thùng/ngày.

L.Hiền

Tags:
  • Tin liên quan
Ngã gãy tay do sai lầm khi mặc áo chống nắng
Học sinh lớp 9 trường Hàn Quốc tại Hà Nội đầu tư chứng khoán thu lãi hàng nghìn USD
Không có sự hỗ trợ đắc lực của kinh tế, không thể có cơ quan báo chí mạnh
Ông Phạm Quốc Huy làm Tổng biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật
Đi bộ hơn 1.600km trong 41 ngày để kịp xem EURO 2024
Hải Phòng xây dựng mô hình khu nhà trọ văn minh an toàn PCCC
25ha rừng Net Zero Cà Mau tái sinh từ sức sống diệu kỳ
Salon bị tố 'ăn chặn' tóc hiến tặng cho bệnh nhân ung thư: Giám đốc Bệnh viện Bắc Ninh nói gì?
Lở loét cánh tay sau 5 ngày tự mua thuốc điều trị vết mèo cào
Người trên đường đời: Tri ân những con người vì cơ đồ hôm nay
Trồng lan trên mái nhà thu hơn 100 triệu đồng mỗi tháng
Làm gì để 'săn' được học bổng bậc Trung học 2024 tại New Zealand?
Bé trai 12 tuổi bị xe ba gác chèn qua người
Mận hậu Sơn La xuất hiện trong thực đơn trên máy bay
3 điều nên, 8 điều tránh trong ngày Tết Đoan ngọ
Tạo tín chỉ carbon trên lúa, nông dân Nghệ An có thêm 1,6 triệu USD thu nhập
Vì sao có tục 'giết sâu bọ' và 'khảo cây lấy quả' dịp Tết Đoan Ngọ?
Hải Phòng mưa lớn, nhiều tuyến phố “hóa sông”
Mang sân chơi mùa hè đến với trẻ em ngoại thành Hà Nội
VinUni giành giải thưởng lớn nhất trị giá 1 triệu bảng Anh trong cuộc thi thử thách toàn cầu Trinity
Xem thêm