Thứ bảy, 28/09/2024 19:17     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 31/07/2014 16:54

Tin nóng chiều 31/7 ở Việt Nam: Sân bay Nội Bài có nước uống miễn phí

Sân bay Nội Bài có nước uống miễn phí, bé 8 tháng tử vong, hàng trăm người vây bệnh viện...là những tin nóng nhất chiều 31/7 ở Việt Nam.

Tiền Giang: Nghi ngoại tình, thảm sát cả gia đình vợ

Sáng 31/7, thông tin từ công an TP Mỹ Tho cho biết, lực lượng chức năng đã bắt giữ khống chế hung thủ Huỳnh Văn Tấn (39 tuổi, ngụ xã Phú Nhuận, TP Bến Tre) để điều tra hành vi giết người.

Trước đó, khoảng 22h ngày 30/7, Tấn đến nhà mẹ vợ là bà Nguyễn Thị Dung, 73 tuổi ở số 7B/4 khu phố 6, phường 3 TP. Mỹ Tho và xảy ra cự cãi với vợ là chị Huỳnh Thị Thu Hà, 42 tuổi. Lúc này anh Huỳnh Văn Tài, 45 tuổi (anh vợ Tấn) chạy xe đạp đến công an phường 3 để trình báo vụ việc con rể quậy phá nhà.

Một lúc sau, người dân kinh hoàng khi thấy đối tượng Tấn dùng búa chẻ củi đập nhiều nhát vào đầu làm chị Hà chết tại chỗ.

tin-nong-chieu-317-o-viet-nam-san-bay-noi-bai-co-nuoc-uong-mien-phi-giadinhonline.vn 1

Sát thủ "máu lạnh" hành hung cả gia đình vợ

Giết vợ xong, chưa dừng lại Tấn còn dùng búa đập, chém luôn cả mẹ vợ làm bà Dung nằm bất động trong nhà. Khi đó anh Tài vừa đi báo công an về tới sân nhà liền bị Tấn chém liên tiếp vào đầu nằm gục trước sân nhà.

Công an phường 3 cùng người dân địa phương lập tức đưa bà Dung và anh Tài đi cấp cứu, riêng chị Hà đã tử vong tại chỗ. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, bà Dung đã chết trên đường đến bệnh viện, còn anh Tài được chuyển viện lên bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) trong tình trạng nguy kịch.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Sân bay Nội Bài có nước uống miễn phí

Sáng nay 31/7, cảng hàng không quốc tế Nội Bài bắt đầu cung cấp nước uống miễn phí cho hành khách tại khu vực cách ly ga quốc tế và nội địa.

Trong 5 trụ nước uống miễn phí được triển khai, có 2 trụ đặt ở sảnh quốc tế và 3 trụ đặt ở ga nội địa. Dung tích chứa mỗi trụ 30 lít được lọc liên tục, có giấy chứng nhận đảm bảo chất lượng nước.

Kế hoạch đưa trụ nước uống miễn phí vào hoạt động sớm hơn thời gian dự kiến triển khai trong tháng 8 của đơn vị quản lý nhà ga.

tin-nong-chieu-317-o-viet-nam-san-bay-noi-bai-co-nuoc-uong-mien-phi-giadinhonline.vn 2

Lãnh đạo Cục hàng không kiểm tra trụ nước miễn phí. Ảnh: VnExpress

Theo lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc, khắc phục những vấn đề mà đoàn kiểm tra của Cục hàng không nêu ra giữa tháng 7, nhà ga T1 Nội Bài đã trang bị thêm 40 ghế công cộng cho khách tại sảnh E và sẽ tăng 120 chiếc bổ sung phòng chờ các sảnh, cùng với đó có thêm quầy ghi nhận các góp ý của hành khách.

Ngoài ra, sân bay Nội Bài sẽ lắp đạt hệ thống phát thanh theo mẫu với từng trường hợp cụ thể mà không sử dụng người nói trực tiếp và bố trí lại hệ thống loa. Hệ thống loa hiện nay ở ngay khu vực làm thủ tục nên ảnh hưởng việc truyền đạt thông tin chậm chuyến, hủy truyền tới khách hàng.

Bé 8 tháng tử vong, hàng trăm người vây bệnh viện

Ngày 18/7, cháu Nguyễn Ngọc Hoàng Châu (8 tháng tuổi, thôn Phương Diên, xã Phú Diên, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) bị ho, sốt, có biểu hiện viêm phổi.

Gia đình đưa cháu đến Khoa Nhi BV TƯ Huế khám và được bác sĩ cho nhập viện điều trị. Được biết, từ khi nhập viện, mỗi ngày cháu được tiêm 2 liều thuốc để điều trị viêm phổi.

tin-nong-chieu-317-o-viet-nam-san-bay-noi-bai-co-nuoc-uong-mien-phi-giadinhonline.vn 3

Hàng trăm người có mặt tại cửa bệnh viện khi cháu bé 8 tháng tử vong

Từ chiều 29/7, các bác sĩ đổi thuốc tiêm và cháu có biểu hiện bình thường. Tuy nhiên, đến sáng 30/7, sau khi được tiêm 2 liều thuốc, Châu tím tái.

Các bác sĩ đã cấp cứu và cho cháu thở máy nhưng chiều cùng ngày, bé gái tử vong. Bức xúc trước cái chết bất thường của Châu, chiều qua (30/7) hàng trăm người bao vây Khoa Nhi Bệnh viện TƯ Huế.

Nói về nguyên nhân tử vong, các bác sĩ giải thích bệnh nhi bị sốc thuốc.

Hiện, gia đình đã đưa thi thể cháu Hoàng Châu về nhà lo hậu sự. Vụ việc đang được cơ quan điều tra công an làm rõ.

TP HCM: Em bé thứ hai tử vong vì tiêu chảy cấp

Sáng 31/7, bác sĩ Lại Phước Hòa, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Bình Chánh cho biết, một bé gái 29 tháng tuổi ở huyện Bình Chánh vừa qua đời vì tiêu chảy cấp, nâng số người chết do bệnh này lên 2 chỉ trong vòng 10 ngày.

tin-nong-chieu-317-o-viet-nam-san-bay-noi-bai-co-nuoc-uong-mien-phi-giadinhonline.vn 4

Ở TP HCM, em bé thứ 2 đã tử vong vì tiêu chảy cấp

Được biết, bệnh nhi có triệu chứng đau bụng, ói sốt và tiêu chảy từ ngày 24/7. Người nhà đưa bé đến bệnh viện khám, tình hình chưa đủ để nhập viện nên được cho về nhà theo dõi.

Một ngày sau, bé tiếp tục sốt và không dứt tiêu chảy nên phụ huynh đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 1, được chẩn đoán viêm ruột, nhiễm trùng huyết từ đường tiêu hóa.

Ngoài ra, bé bị bệnh nền tim bẩm sinh và tăng sinh tuyến thượng thận bẩm sinh. Được cấp cứu tích cực nhưng bé yếu dần. Thấy con không thể qua khỏi, người nhà xin cho cháu về. Bé tử vong vào ngày 27/7. Đồng thời, xét nghiệm cho thấy bé dương tính với vi khuẩn gây tiêu chảy E.Coli.

Trước đó, cũng tại Bình Chánh, bé trai 10 tháng tuổi ở xã Lê Minh Xuân tử vong vì sốt, đau bụng và tiêu chảy liên tục.
Sở Y tế TP HCM đã chỉ đạo các quận huyện nhắc nhở người dân phải thực hiện tốt vệ sinh môi trường, thường xuyên rửa tay, bảo đảm ăn chín uống sôi để phòng bệnh.

Nghệ An: Cứu bạn bị đuối nước, một học sinh lớp 6 tử nạn

Theo thông tin từ người dân địa phương, chiều ngày 29/7, một nhóm học sinh gồm 4 em ra dòng sông Hiếu chơi ở khu vực nước cạn.

Trong lúc đang chơi đùa thì bất ngờ 2 em bị sụt hố. Một bạn bơi được vào bờ, một bạn chới với kêu cứu. Thấy bạn gặp nguy hiểm, em Nguyễn Quang Triều đã không ngần ngại lao xuống cứu bạn.

Giữa hố nước sâu, Triều cố hết sức đẩy bạn lên khỏi mặt nước. Lúc này các bạn khác hoảng sợ đã bỏ chạy đi gọi người lớn.

Sau khi đẩy được bạn vào bờ an toàn thì cũng là lúc em Nguyễn Quang Triều bị kiệt sức và chìm dần dưới lòng sông Hiếu. Sau khi nhận được tin báo, bà con trong làng chạy ra thì đã quá muộn.

Mấy ngày nay ngôi nhà của gia đình Triều tại xóm Tân Hợp, xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An bao trùm trong tang thương. Dòng người đến viếng tang không khỏi ngậm ngùi tiếc thương một cậu học trò khôi ngô, dũng cảm.

Bị phạt vì hút thuốc trong toilet máy bay Vietnam Airlines

Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết vừa phát hiện, xử lý hành khách người Hàn Quốc trốn vào toilet hút thuốc trên máy bay vào ngày 30/7.

Cụ thể, trên chuyến bay số hiệu VN 409 ICN-SGN từ Seoul (Hàn Quốc) đến TP HCM ngày 30/7 vừa qua, tiếp viên Vietnam Airlines đã phát hiện hành khách Shin Kwang Yeul, quốc tịch Hàn Quốc, hút thuốc lá trong toilet số 3R.

tin-nong-chieu-317-o-viet-nam-san-bay-noi-bai-co-nuoc-uong-mien-phi-giadinhonline.vn 5

Mặc dù đã được nhắc nhở nhưng hành khách người Hàn Quốc vẫn lén lút vào nhà vệ sinh hút thuốc

Sau khi phát hiện hành khách hút thuốc trên máy bay, tiếp viên đã thu giữ hộ chiếu, bao thuốc lá và hộp quẹt của hành khách này.Tổ bay đã lập biên bản vi phạm hành chính và bàn giao cho Đại diện Vietnam Airlines giải quyết tiếp theo quy định.

Được biết, theo Nghị định 147/2013 của Chính phủ về việc 'Xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng' điều 24 khoản 4 mục d, hành khách này sẽ bị xử phạt từ 3 đến 5 triệu đồng cho hành vi trốn vào toilet máy bay hút thuốc.

Hảo Min (tổng hợp/ Dân trí/Vn Express/Việt Nam Net)


Tags:
Vượt hàng trăm cây số mang yêu thương đến với học sinh Xím Vàng
Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai đối với hiện tượng sạt trượt đất đá tại Cẩm Phả - Quảng Ninh
Cứu sống người đàn ông 50 tuổi bị thủng dạ dày
Người bệnh ghép tim xuyên Việt được ra viện về với gia đình
Tìm thấy 3 cháu bé mất tích tại Kim Sơn - Ninh Bình, bất ngờ về nơi các cháu ở
Học hết cấp 2 vẫn làm bác sĩ phẫu thuật suốt 20 năm
Vinmec phẫu thuật thành công cho bệnh nhân mắc chứng động kinh, dị dạng mạch não hiếm gặp
Người sắp hấp hối thường tiếc nuối điều gì?
Vụ 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình: Huy động mọi lực lượng để tìm kiếm
Nỗ lực khắc phục hậu quả, ổn định đời sống tại các vùng bão lũ
Hàng ngàn gia đình tại Thanh Hóa bị ngập lụt
Tin mới nhất về 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình
Công bố giải thưởng Human Act Prize 2024, chủ đề 'Cộng đồng kiến tạo'
VinUni trở thành đại học trẻ nhất, tốc độ nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao
Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp, báo động II trên sông Mã tại 3 huyện
Nỗ lực hình thành bể hấp thụ carbon từ rừng ngập mặn Cà Mau của Vinamilk
Những chuyến xe chở đầy dinh dưỡng yêu thương hỗ trợ người dân vùng lũ
Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát
Làm cách nào để chung tay cùng “Gieo mầm Thiện tâm” hỗ trợ đồng bào tái thiết sau thiên tai?
Ronaldo chi hàng triệu USD làm từ thiện thế nào?
Xem thêm