Thứ hai, 03/06/2024 01:02
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 15/07/2014 16:41

Tin nóng chiều 15/7: 2.029 người Thanh Hóa bị chó cắn phải điều trị

Tin nóng nhất chiều 15/7: 2.029 người Thanh Hóa bị chó cắn phải điều trị; Cháu nói đùa, bị cậu đâm chết; Thí sinh 'Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam' ném danh hiệu vào xe rác, ..

2.029 người Thanh Hóa bị chó cắn phải điều trị

Theo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa, từ đầu năm 2014 đến nay toàn tỉnh có 2.029 người bị chó cắn.

Trong số đó có 28 người bị chó nghi mắc bệnh dại cắn, phải tiêm phòng và điều trị, tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Tỉnh này cũng có hai người chết do chó dại cắn.

Nguyên nhân chủ yếu để xảy ra bệnh dại tại Thanh Hóa là do đàn chó nuôi không được tiêm phòng bệnh dại triệt để, tình trạng chó nuôi thả rông không được quản lý còn phổ biến, dẫn đến nhiều người bị chó cắn. Nhiều người bị chó cắn không đến các cơ sở y tế để tiêm phòng, bị phát hiện dại và tử vong.

Sẽ bỏ giấy khai sinh

Ngày 14-7, Ủy ban Thường vụ Quốc hội họp cho ý kiến về những vấn đề còn ý kiến khác nhau của dự án Luật căn cước công dân và Luật hộ tịch.

Theo báo cáo của thường trực Ủy ban Quốc phòng - an ninh, cơ quan thẩm tra tiếp tục đề nghị lấy tên căn cước công dân thay cho chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân sẽ được cấp cho công dân từ khi mới sinh ra và sẽ thay thế giấy khai sinh.

tin-nong-chieu-157-2029-nguoi-thanh-hoa-bi-cho-can-phai-dieu-tri-giadinhonline.vn 1

Tên căn cước công dân thay cho chứng minh nhân dân

Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng - an ninh Nguyễn Kim Khoa cho biết: thẻ căn cước công dân cấp cho người dưới 14 tuổi sẽ có nội dung tương tự giấy khai sinh, có tên cha mẹ; còn thẻ căn cước công dân cấp cho người từ 14 tuổi trở lên mới có thêm các thông tin khác như ảnh, dấu vân tay, đặc điểm nhận dạng...

Chiều cùng ngày, Ủy ban Thường vụ Quốc hội nghe báo cáo về những vấn đề còn ý kiến khác nhau của dự án Luật tổ chức TAND (sửa đổi), Luật tổ chức viện KSND (sửa đổi). Dự kiến các đạo luật này sẽ được Quốc hội xem xét, thông qua vào kỳ họp cuối năm 2014.

TP.HCM: Hàng trăm người dầm mưa trên quốc lộ do rào chắn công trình

Theo ghi nhận của PV Dân trí, tình trạng kẹt xe trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua quận Bình Tân, TPHCM xảy ra nhiều ngày nay. Nguyên nhân là do mặt đường ở đây đang bị rào chắn để phục vụ việc thi công công trình cầu vượt quốc lộ 1A – Hương Lộ 2 – Tây Lân, khiến làn đường dành cho ô tô bị thu hẹp.

tin-nong-chieu-157-2029-nguoi-thanh-hoa-bi-cho-can-phai-dieu-tri-giadinhonline.vn 2

QL1A đoạn qua quận Bình Tân kẹt xe kéo dài vào trưa 15/7

Ngay từ sáng 15/7, tình trạng kẹt xe ở đây đã diễn ra theo cả hai hướng lưu thông. Đến gần trưa, tình trạng càng nghiêm trọng hơn khi hàng ngàn phương tiện xếp hàng dài gần 10km trên QL1A đoạn từ vòng xoay An Lạc về ngã tư An Sương và ngược lại.

TP.HCM: Đi khám bệnh về, hai mẹ con chết thảm

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào sáng 15/7 tại giao lộ đường Trần Văn Giàu - Mai Bá Hương thuộc ấp 1, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Nạn nhân tử vong là chị Huỳnh Thị Khiến (55 tuổi) và mẹ ruột là bà Lê Thị Ngọc (78 tuổi, quê Long An).

tin-nong-chieu-157-2029-nguoi-thanh-hoa-bi-cho-can-phai-dieu-tri-giadinhonline.vn 3

Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 người thiệt mạng

Thông tin ban đầu, khoảng 9h sáng, chị Khiến điều khiển xe máy chở mẹ đi khám bệnh về. Đến đường Mai Bá Hương thì bị xe đầu kéo BKS 57L – 5129 kéo theo rơ móc BS 51R – 7839 chạy trên đường đổ dốc Cầu Xáng rẽ vào đường Mai Bá Hương tông trúng, cuốn cả xe máy và hai người vào gầm. Bà Ngọc bị cán qua đầu chết tại chỗ, chị Khiến cũng bị cán qua người bị thương nặng. Được người dân dùng xe ba gác đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã chết trên đường đến bệnh viện vì thương tích quá nặng.

Sau vụ tai nạn, Đội xử lý tai nạn công an huyện Bình Chánh đã đến giải quyết vụ việc. Hơn 2 giờ sau, hiện trường vụ tai nạn thương tâm mới được giải quyết xong.
Hiện công an huyện Bình Chanh đang điều tra, làm rõ vụ tai nạn nghiêm trọng này.

Thí sinh 'Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam' ném danh hiệu vào xe rác

Chung kết cuộc thi "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam" diễn ra tối 13/7 tại Hà Nội. Các người đẹp nhận được những danh hiệu xứng đáng và nhiều người đẹp nhận được nhiều giải phụ, trong đó có giải "Người đẹp hình thể" dành cho thí sinh Trần Ngọc Bích.

tin-nong-chieu-157-2029-nguoi-thanh-hoa-bi-cho-can-phai-dieu-tri-giadinhonline.vn 4

Dải băng danh hiệu bị ném vào thùng rác. (Ảnh chụp màn hình)

Tuy nhiên, sáng 14/7, trên trang cá nhân của mình, Trần Ngọc Bích đăng hình ảnh dải băng "Người đẹp hình thể" bị vứt vào xe rác. Tấm ảnh này đi kèm những lời lên án ban tổ chức cuộc thi "Nữ hoàng sắc đẹp": "Cái giải này em đâu cần Ban tổ chức công nhận thì em mới là người đẹp hình thể đâu. Bố mẹ em sinh em ra em đẹp sẵn như thế rồi. Em cảm thấy cái chương trình cấp ao làng quá! Ban tổ chức làm ăn không uy tín và thể hiện rõ sự không chuyên nghiệp...".

Trước hành động của Ngọc Bích, ông Phạm Tuân cho biết, hiện tại, ban tổ chức cuộc thi "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam" đang xem xét thu hồi danh hiệu "Người đẹp hình thể" của Trần Ngọc Bích. Còn ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, cho biết Cục đang làm việc với Sở Văn hóa Hà Nội để đưa ra quyết định xử lý về vụ việc này. Chiều 15/7, cơ quan quản lý sẽ đưa ra quyết định.

Cháu nói đùa, bị cậu đâm chết

Ngày 15-7, tại xã Mỹ Tân, TP Cao Lãnh (Đồng Tháp), TAND tỉnh Đồng Tháp đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Phạm Cà Ron (40 tuổi), ngụ tại địa phương với mức án tù 18 năm tù giam về tội giết người.

tin-nong-chieu-157-2029-nguoi-thanh-hoa-bi-cho-can-phai-dieu-tri-giadinhonline.vn 5

Bị cáo Phạm Cà Ron đang nghe HĐXX tuyên án

Theo HĐXX, bị cáo Phạm Cà Ron là cậu bà con và chơi rất thân với Ngô Hoài Hận. Khoảng 18 giờ ngày 9-2-2014, Hận đến nhà Cà Ron chơi.

Lúc này nhà Cà Ron có tổ chức nhậu. Tại đây, Ngô Hoài Hận nói đùa với những người uống rượu là xin thuốc lá nhưng Cà Ron không cho, lại cho những người khác.

Hận lặp đi lặp lại nhiều lần nội dung trên. Do không hài lòng việc Hận nói đùa nên cả hai có lời qua tiếng lại, sau đó Cà Ron lấy dao đâm vào vùng ngực của Hận.

Nạn nhân đã tử vong trên đường đưa đến bệnh viện.

Tiêu hủy hơn một tấn thực phẩm đã bốc mùi hôi thối

Nguồn tin từ Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa cho biết, Đội CSGT số 2 (thuộc Phòng CSGT đường bộ- đường sắt Công an Thanh Hóa) vừa bắt giữ một xe ô tô vận chuyển một khối lượng lớn mỡ, xương, sừng trâu bò đã bốc mùi hôi thối, phân hủy.

Trước đó, ngày 11/7, chiếc xe ô tô mang biển kiểm soát 21H- 0944 do bà Bùi Thị Điều (trú tại huyện Nho Quan, Ninh Bình, vừa là tài xế, kiêm chủ hàng) đang lưu thông trên quốc lộ 45 đoạn qua xã Thiệu Trung, huyện Thiệu Hóa thì bị đội CSGT bắt giữ.

Qua kiểm tra trên xe, lực lượng chức năng đã phát hiện 800 kg mỡ trâu bò, 200 kg xương trâu bò và gần 100 kg sừng trâu, đã bốc mùi hôi thối, phân hủy, gây ô nhiễm môi trường.

Sau khi bị bắt, bà Điều khai nhận đang chở số hàng thực phẩm bẩn nêu trên từ huyện Thiệu Hóa về Ninh Bình tiêu thụ. Qua kiểm tra của cơ quan chức năng, toàn bộ số hàng bà Điều vận chuyển không có giấy tờ hợp lệ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Hiện nay, đội Quản lý thị trường số 5 đã phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy số thực phẩm bẩn từ động vật nêu trên.

Hà Trang (tổng hợp)



Tags:
  • Tin liên quan
Tạp chí Gia đình Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới
Thiếu niên 15 tuổi bị cành cây đâm xuyên hậu môn, thủng ngực khi tắm ao
Cạm bẫy khiến người giàu “tái nghèo”
Hướng dẫn đăng ký cấp Phiếu Lý lịch tư pháp qua VNeID cho người dưới 14 tuổi
Sự thật thú vị về ngày Tết thiếu nhi tại các quốc gia trên thế giới
Thói quen thường gặp khiến quần áo càng giặt càng bẩn
Sau 3 ngày sốt cao, ngỡ ngàng con 10 tháng tuổi mắc bệnh amip 'ăn não'
Bé 7 tuổi mắc bệnh hiếm gặp, 100.000 trẻ sơ sinh chỉ 26 bé mắc
Làm gì giúp sĩ tử luôn tươi mát để “vượt vũ môn” trong kỳ thi đánh giá năng lực?
Giao con cho nhà trường hay bố mẹ tự đưa đón?
Núi thiêng Đại Huệ
Thiếu ngủ, nóng trong người do áp lực nhân đôi từ kỳ thi “kép”
Để trẻ một mình trên xe ô tô nguy hiểm thế nào?
Đường miền Tây ngập màu hoa phượng đỏ
Bác sĩ trạm y tế Vân Đồn sẵn sàng chăm sóc sức khỏe người dân và khách du lịch
Mang ổ sán lá gan sau nhiều năm 'nghiện' rau sống
“Thủ phủ” người Hàn mới tại Việt Nam nằm ở đâu?
Tướng về hưu 'cô đơn' trong gia đình hiện đại
30 năm hoàn thành đường dây 500kV Bắc - Nam mạch 1
Nestlé MILO đồng hành cùng toàn dân tập luyện phòng, chống đuối nước 
Xem thêm