Thứ sáu, 27/09/2024 20:01     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 14/07/2014 11:32

Tin nóng sáng 14/7: Hôm nay 261 thí sinh dự thi Cao đẳng

Tin nóng nhất sáng 14/7: 261 thí sinh dự thi Cao đẳng, Cựu công an tự tử bằng súng trong khách sạn, xe ô tô khách đấu đầu xe tải, 9 người gặp nạn...

Báo Trung Quốc chỉ ra 7 yếu tố lợi thế và lẽ phải của Việt Nam trong vấn đề Biển Đông

Cổng thông tin điện tử Hexun của Trung Quốc đăng bài viết nêu ra 7 yếu tố lợi thế và lẽ phải của Việt Nam trước Trung Quốc trong vấn đề Biển Đông để chứng minh rằng, nếu Trung Quốc có hành động gây sự thì chỉ chuốc thiệt.

tin-nong-sang-147-hom-nay-261-thi-sinh-du-thi-cao-dang-giadinhonline.vn 1

Hexun.com được thành lập năm 1996 là một trong những cổng thông tin tài chính điện tử lớn nhất của Trung Quốc, thuộc hãng ChinaWeb. Tháng 3.2008, hãng tin Reuters (Anh) đã mua lại một lượng cổ phần nhỏ của Hexun.

Theo đó, bài báo của Hexun ngày 9/7 nhắc nhở giới lãnh đạo Trung Quốc không được phép đánh giá thấp khả năng huy động sức mạnh tổng lực của Việt Nam nếu chủ quyền quốc gia bị đe dọa và bài báo đã khẳng định rằng việc gây sự trên Biển Đông của Trung Quốc là nước cờ sai lầm chiến lược.

261 thí sinh làm thủ tục dự thi Cao đẳng

Sáng hôm nay,trên cả nước, các thí sinh bắt đầu làm thủ tục dự thi Cao đẳng.

Theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, số thí sinh đăng ký dự thi vào hệ cao đẳng của các trường đại học và các trường cao đẳng năm nay là 261.000 hồ sơ, giảm đến hơn 80.000 hồ sơ đăng ký dự thi so với năm 2013. Cả nước có 144 trường tổ chức thi tuyển sinh hệ CĐ.

tin-nong-sang-147-hom-nay-261-thi-sinh-du-thi-cao-dang-giadinhonline.vn 2

Hôm nay các thí sinh hoàn tất thủ tục dự thi Cao đẳng 2014

Trong ngày làm thủ tục dự thi của hệ Cao đẳng, Bộ GD-ĐT quy định như thi đại học. Thí sinh phải có mặt tại trường đã đăng ký dự thi theo đúng thời gian và địa điểm ghi trong Giấy báo dự thi để làm thủ tục dự thi.

Ngày 15-16/7/2014 tới, các thí sinh sẽ chính thức tham gia thi hệ Cao đẳng ở cả nước.

Cháy cửa hàng ba tầng giữa trung tâm Đà Nẵng

Sự việc xảy ra vào khoảng 12h ngày 12/7 khi cửa hàng mỹ phẩm Phú Hòa (35 Lý Thái Tổ, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đã bùng cháy dữ dội.

tin-nong-sang-147-hom-nay-261-thi-sinh-du-thi-cao-dang-giadinhonline.vn 3

Hiện trường xảy ra vụ cháy ở cửa hiệu Phú Hòa - Ảnh: Trường Trung

Theo người dân xung quanh, thời điểm trên, ngọn lửa bắt đầu bùng cháy tại tầng ba. Người dân đã dùng bình chữa cháy cá nhân dập lửa nhưng do ngọn lửa lan nhanh nên mọi nỗ lực chữa cháy đều bất thành.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy công an TP Đà Nẵng đã huy động hơn 10 xe chữa cháy chuyên dụng và 3 thang chữa cháy đến hiện trường. Do địa điểm xảy ra cháy ở tầng 2 và tầng 3, có khói lớn nên lực lượng chữa cháy chủ yếu tiếp cận bên ngoài, dùng vòi nước phun vào trong.

Khi đám cháy bùng phát dữ dội, nhận thấy lửa có thể bén sang các ôtô trong bãi đậu xe bên cạnh nên người dân đã cùng nhau đẩy các ô tô ra ngoài.

Đến 14h30, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã cơ bản khống chế đám cháy, không cho lây lan sang các nhà bên cạnh. Lực lượng chữa cháy với dụng cụ bảo hộ cũng đã tiếp cận được phía trong ngôi nhà. Trong quá trình tham gia dập lửa, một cảnh sát phòng cháy chữa cháy cũng đã bị ngạt phải đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Cựu công an tự tử bằng súng trong khách sạn

Nạn nhân được xác định tên Mai Thanh H. (52 tuổi, ngụ trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng). Ông H. chết trong trạng thái bị súng bắn xuyên đầu tại phòng 202, khách san nêu trên.

Theo ông Đoàn Văn Đỗ, bảo vệ khách sạn, ông H. đến khách sạn thuê phòng nghỉ ngơi theo giờ từ chiều ngày 13/7.

tin-nong-sang-147-hom-nay-261-thi-sinh-du-thi-cao-dang-giadinhonline.vn 4

Ảnh minh họa

Đến tối cùng ngày, thấy ông H. vẫn ở trong bên trong, lễ tân gọi điện thoại nhưng ông H. không trả lời. Khi lên kiểm tra, nhân viên khách sạn hốt hoảng phát hiện ông H. đã tử vong.

Tại hiện trường, bên cạnh thi thể nạn nhân có một khẩu súng ngắn. Nhận định ban đầu từ Cơ quan điều tra, có thể ông H. đã tự dùng súng bắn vào đầu mình để tự sát. Ông H. là cán bộ công an hưu trí về hưu sớm do sức khỏe yếu và gần đây hay buồn phiền vì bệnh tật của mình.

Vụ việc vẫn đang được tiếp tục làm rõ.

Xe ô tô khách đấu đầu xe tải, 9 người gặp nạn

Rạng sáng ngày 13/7, khi đổ đèo Tam Giang (Phú Yên), xe khách do tài xế quê Đăk Lăk Đinh Hữu Chỉnh (31 tuổi) điều khiển chạy trên quốc lộ 1 theo hướng Bắc - Nam.

Đến đoạn qua xã An Cư, huyện Tuy An (tỉnh Phú Yên), khi đổ đèo Tam Giang, Chỉnh để xe va chạm với ôtô tải ngược chiều do Trần Thanh Toàn (28 tuổi) cầm lái.

tin-nong-sang-147-hom-nay-261-thi-sinh-du-thi-cao-dang-giadinhonline.vn 5

Hiện trường vụ tai nạn

Vụ tai nạn đã khiến 9 người trên hai xe bị trọng thương, đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tuy An. Ngay sau đó, một nạn nhân nữ 40 tuổi tử vong do bị thương quá nặng.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được công an huyện Tuy An điều tra,làm rõ.

Xe Lexus tông 3 mẹ con rồi bỏ chạy

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 19h30, ngày 13/7, trên đường Lê Lai, phường Đông Sơn, thành phố Thanh Hóa, khiến ba mẹ con bị thương phải đi cấp cứu, còn chiếc xe gây tai nạn đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Được biết,vào thời gian trên, chị Nguyễn Thị Hạnh điều khiển chiếc xe máy mang BKS 36M - 8615, chở hai đứa con gái của chị là cháu Lê Thị Hằng (học lớp 4) và cháu Lê Ngọc Hân (học lớp 1), lưu thông theo hướng Sầm Sơn - TP Thanh Hóa.

tin-nong-sang-147-hom-nay-261-thi-sinh-du-thi-cao-dang-giadinhonline.vn 6

Hiện trường vụ tai nạn

Khi chị Hạnh đi đến đoạn trước khu vực số nhà 173, đường Lê Lai thì một chiếc xe Lexus màu trắng chưa lắp BKS chạy theo hướng ngược chiều đã vượt qua chiếc xe buýt đi cùng chiều và bất ngờ tông vào xe máy do chị Hạnh điều khiển.

Cú va chạm khiến chị Hạnh bị ngã xuống đường, ngất lịm ngay tại chỗ, còn hai đứa con bị thương nặng. Cả ba mẹ con chị Hạnh đã được người dân đưa đi cấp cứu ở bệnh viện.

Còn chiếc xe ô tô gây tai nạn đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường.Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Thanh Hảo (tổng hợp)

Tags:
Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai đối với hiện tượng sạt trượt đất đá tại Cẩm Phả - Quảng Ninh
Cứu sống người đàn ông 50 tuổi bị thủng dạ dày
Người bệnh ghép tim xuyên Việt được ra viện về với gia đình
Tìm thấy 3 cháu bé mất tích tại Kim Sơn - Ninh Bình, bất ngờ về nơi các cháu ở
Học hết cấp 2 vẫn làm bác sĩ phẫu thuật suốt 20 năm
Vinmec phẫu thuật thành công cho bệnh nhân mắc chứng động kinh, dị dạng mạch não hiếm gặp
Người sắp hấp hối thường tiếc nuối điều gì?
Vụ 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình: Huy động mọi lực lượng để tìm kiếm
Nỗ lực khắc phục hậu quả, ổn định đời sống tại các vùng bão lũ
Hàng ngàn gia đình tại Thanh Hóa bị ngập lụt
Tin mới nhất về 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình
Công bố giải thưởng Human Act Prize 2024, chủ đề 'Cộng đồng kiến tạo'
VinUni trở thành đại học trẻ nhất, tốc độ nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao
Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp, báo động II trên sông Mã tại 3 huyện
Nỗ lực hình thành bể hấp thụ carbon từ rừng ngập mặn Cà Mau của Vinamilk
Những chuyến xe chở đầy dinh dưỡng yêu thương hỗ trợ người dân vùng lũ
Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát
Làm cách nào để chung tay cùng “Gieo mầm Thiện tâm” hỗ trợ đồng bào tái thiết sau thiên tai?
Ronaldo chi hàng triệu USD làm từ thiện thế nào?
Thoát chết gang tấc sau lần lỡ dại tiêm filler 'chui'
Xem thêm