Thứ ba, 21/05/2024 00:52
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 06/02/2021 16:59

Tin dịch COVID-19 ngày 6/2: 5.899 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất có kết quả âm tính

Chiều 6/2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết 5.899 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV.

5.899 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất âm tính nCoV

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, từ ngày 30/1 tới 5/2, đã lấy lấy mẫu xét nghiệm tầm soát toàn bộ nhân viên làm việc tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Trong đó, kết quả ghi nhận 5.899 mẫu âm tính và 1 mẫu dương tính.

Ban tin dich Covid-19 ngay 6_2 Giadinhvietnam 1

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh xét nghiệm tầm soát COVID-19 cho nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo thông tin sơ bộ ban đầu, trường hợp này là nhân viên xếp hành lý, điều phối hàng trên máy bay, không tiếp xúc hành khách, có địa chỉ cư ngụ tại Chung cư Ehome 4, đường Vĩnh Phú 41, khu phố Hòa Long, phường Vĩnh Phú, Thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Trường hợp này nghỉ làm việc từ ngày 2 - 4/2, ngày 5/2 lên sân bay lấy mẫu xét nghiệm rồi về. Ngay sau khi nhận được thông tin, thành phố đã chuyển cách ly trường hợp này, lấy mẫu xét nghiệm những người sống chung với trường hợp nghi nhiễm. Tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp tiếp xúc, xử lý môi trường theo quy định tại nơi người này làm việc và nơi ở tại một chung cư ở Bình Dương.

Đánh giá sơ bộ ban đầu, trường hợp này đã được phát hiện nhờ hoạt động xét nghiệm tầm soát tại sân bay. Đây là nhân viên làm việc tại vị trí không tiếp xúc với hành khách, cũng đã nghỉ làm trong những ngày gần đây nên đã giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong sân bay.

109 người ở TP. Hồ Chí Minh tiếp xúc bệnh nhân công chứng viên âm tính với Sar_Cov_2

CDC TP HCM ngày 6/2 thông báo đã truy vết được 112 người tiếp xúc "bệnh nhân 1883" (công chứng viên) ở Hà Nội.

Trong số các F có 35 người tiếp xúc tại TP HCM, 57 người đi cùng trên chuyến bay VN7245, 20 người trên chuyến bay QH242. Hiện 109 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính, 3 đang chờ kết quả.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) TP HCM tiếp tục kêu gọi hành khách trên hai chuyến bay VN7245 từ Hà Nội đi TP HCM lúc 6h30 và QH242 từ TP HCM đi Hà Nội lúc 19h45 ngày 29/1 (tổng số gần 400 người), liên hệ khai báo cơ quan y tế địa phương.

34 bệnh nhân Covid-19 tại Chí Linh bị tổn thương phổi

TS.BS Vũ Minh Điền, Phó giám đốc Trung tâm Phòng chống dịch và Tiêm chủng vắc xin, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, thuộc đoàn chuyên gia hỗ trợ Bệnh viện dã chiến số 1 tại Hải Dương ngày 6/2, cho biết có khoảng 34 bệnh nhân Covid-19 có dấu hiệu tổn thương phổi từ nhẹ đến trung bình trên phim CT. Trong số này, 20 bệnh nhân có dấu hiệu tổn thương phổi lan rộng hơn.

Đến nay, Bệnh viện dã chiến số 2 ở Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương chỉ ghi nhận 1 ca diễn biến khó thở nhẹ.

Tại Bệnh viện dã chiến số 1 - Trung tâm Y tế TP. Chí Linh, các bác sĩ đang theo dõi 20 ca có tổn thương ở phổi. Tuy nhiên, các bệnh nhân hiện chưa có triệu chứng quá nặng. Bệnh viện đang tiếp tục theo dõi chặt chẽ những trường hợp này để điều trị kịp thời theo đúng phác đồ, hạn chế diễn biến nặng.

Bé sơ sinh và bé trai 9 tháng tuổi mắc COVID-19 có bệnh kèm theo

Chiều 5/2, Bệnh viện Bạch Mai đã tăng cường 2 cán bộ y tế thuộc Khoa Nhi xuống hỗ trợ Bệnh viện dã chiến 2 Hải Dương, tại đây đang có 11 bệnh nhi điều trị trong đó nhỏ nhất là bé gái 27 ngày tuổi.

Ban tin dich Covid-19 ngay 6_2 Giadinhvietnam 2_files

Các bác sĩ thăm khám cho bệnh nhi 27 ngày tuổi.

Trao đổi nhanh về tình hình các bệnh nhi TS.BS Phạm Văn Đếm, Khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Trong số 11 bệnh nhi, có 2 trường hợp nguy cơ cao hơn là một bé sơ sinh và bé trai 9 tháng tuổi có bệnh kèm theo. Đội ngũ y bác sĩ hiện đang theo dõi và tập trung điều trị bệnh kèm theo cho bệnh nhi trước và dặn dò kỹ lưỡng người nhà cách chăm sóc.

Hiện tại, Bệnh viện dã chiến số 2 đang điều trị 11 bệnh nhi, trong đó có bé gái 27 ngày tuổi là trường hợp đặc biệt nhất ở đây. Ngoài ra, còn một số trường hợp các bệnh nhi nhỏ tuổi vào viện điều trị, nhưng không có cha mẹ đi cùng, các y bác sĩ phải lưu tâm nhiều hơn.

Bình Dương thêm 1 ca mắc COVID-19 là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất

Thu Chang (T/H)  
Giám sát, truy xuất nguồn gốc thực phẩm
Thông tin mới nhất về sự việc nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ liệt 2 chân
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Xem thêm