Thứ hai, 22/04/2024 05:39
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 07/04/2022 11:30

Tiền là bàn là có thể san phẳng mọi thứ

Trong phim "Ký sinh trùng" có một câu thoại: Tiền là bàn là, nó có thể san phẳng mọi thứ. Khi đến một độ tuổi nhất định, con người ta sẽ thấy rằng mọi thứ trên đời đều không thể tách rời tiền bạc.

Tiền bạc là nền tảng của cuộc đời mỗi người, đồng thời cũng là tiêu chuẩn để thử tình cảm và thăm dò lòng người.

Tiền và tình yêu

Như người ta thường nói, nói về tiền bạc có thể dễ dàng làm tổn thương tình cảm. Nhưng trong một mối quan hệ, nếu bạn chỉ nói về tình yêu mà không phải tiền bạc, bạn có thể sẽ làm tổn thương mối quan hệ nhiều nhất.

Su Min, 56 tuổi, là một người dì đã nghỉ hưu, hiếm khi ra ngoài và chỉ tập trung cuộc sống cho gia đình. Nhưng từ năm ngoái, cô đã bất ngờ đưa ra một quyết định táo bạo khi đi du lịch vòng quanh Trung Quốc bằng ô tô.

Lý do tại sao cô chọn cách trốn thoát khỏi gia đình và lái xe trên đường hoàn toàn không phản đối cuộc hôn nhân bất hạnh của cô. Su Min đã kết hôn với chồng hơn 30 năm, nhưng chồng của cô ấy không bao giờ sẵn sàng chi một xu cho cô.

Mọi chi tiêu trong gia đình đều phân chia rõ ràng. Cô biết chồng mình ngại nói về tiền bạc nên đã cố gắng hết sức không nhắc đến.

tien bac Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Nhưng theo thời gian, nửa kia ngày càng cường đại. Một lần, cô lái xe trên đường cao tốc và sử dụng thẻ ETC của chồng với giá khoảng 80 nhân dân tệ, nhưng chồng cô đã thực sự viết nó ra và thúc giục cô trả lại tiền.

Rõ ràng là vợ chồng, trong một cuộc hôn nhân tưởng như hạnh phúc như vậy, tất cả những gì cô ấy cảm thấy chỉ là chán nản và xa lạ.

“Chúng tôi không giống như một gia đình". Đây là lời tóm tắt của Su Min về cuộc hôn nhân này, vừa bất lực vừa buồn bã.

Có một câu nói: Người sẵn sàng vì bạn mà tiêu tiền chưa chắc đã yêu bạn; nhưng người không chủ động tiêu tiền vì bạn thì nhất định là không yêu bạn. Tiền không phải là tiêu chí duy nhất để đo tình cảm nhưng nó là tiêu chí cần có.

Tiền và con người

Vay tiền có thể là cách tốt nhất cho bạn nhìn thấy những người xung quanh bạn. Một cư dân mạng tên là Baray đã đăng một bài đăng, gây ra rất nhiều cuộc thảo luận sôi nổi. Ba năm trước, một người bạn tốt của anh ấy đã vay tiền của anh ấy vì anh ấy muốn bắt đầu kinh doanh.

Khi đó, người bạn cam đoan rằng nhất định sẽ trả lại sau một năm, anh đã cho vay hết số tiền tiết kiệm được là 30.000 nhân dân tệ. Một năm sau, người bạn không trả tiền trong thời hạn đã thỏa thuận, và sau đó anh ta trì hoãn thêm nửa năm nữa thì anh ta mới bắt đầu thúc giục người bạn trả tiền.

tien bac Giadinhonline (3)

Ảnh minh họa.

Coi như là quan hệ rất tốt, nhưng đến lúc đó cũng không dám tiếp tục nhắc nhở, mỗi lần như vậy phải lựa chọn hỏi từng câu một. Cuối cùng người bạn cũng trả lại tiền cho anh và mời anh đi ăn một bữa.

Trong bữa ăn, Baray lo lắng rằng người bạn của mình sẽ bất bình trong lòng và hỏi rằng liệu anh ta có vui vì bị nhắc nhở về tiền hay không. Nhưng thật không may, kể từ cuộc gặp gỡ đó, người bạn của anh ấy không bao giờ nói chuyện với anh ấy nữa.

Trên thực tế, anh ta không làm điều gì sai trái. Không phải đến nỗi không thể cho bạn bè vay tiền, đơn giản là không thể chịu đựng được thử thách của tiền bạc.

Người ta nói vàng dùng lửa để thử, người dùng tiền để thử, đôi khi tiền thực sự là viên đá tốt nhất để thử tính cách. Một người có xứng đáng với tình bạn sâu sắc hay không phụ thuộc vào thái độ của người đó đối với việc vay và trả tiền.

Nhiều trường hợp không phải vay tiền mới sợ mà là vay mượn tình yêu mà lấy lại được hận thù. Vì vậy, khi người khác vay tiền phải ghi nhận tấm lòng của họ, khi cho người khác mượn tiền cũng phải suy xét tấm lòng của mình.

Tiền và cuộc sống

Trong thế giới của những người trưởng thành, có quá nhiều nơi cần tiền, việc dành cả đời để kiếm tiền đã trở thành cuộc sống bình thường.

tien bac Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Tôi làm việc thêm giờ liên tục, tôi không dám nghỉ khi tôi mệt, ốm đay vì sợ rằng nếu tôi dừng lại, tôi sẽ bị cuộc sống vùi dập.

Cuối năm ngoái, tác giả "Night in the Grid" (tên thật là Lưu Gia Quân) qua đời vì một cơn đau tim tại nhà riêng ở Thượng Hải ở tuổi 39. Khi còn sống, anh nổi tiếng từ rất sớm, đoạt giải nhất cuộc thi viết về ý tưởng mới khi chỉ 19 tuổi.

Từ năm 2004, anh đã xuất bản các tác phẩm trên trang lớn của Trung Quốc. Trong 1816 ngày, anh đã hoàn thành 7 tác phẩm với gần 7 triệu chữ.

Bởi vì sự chăm chỉ của mình, anh được coi là nhà văn ký hợp đồng cấp cao nhất -Thần bạch kim. Đối với anh, lẽ ra đó là thời kỳ hoàng kim của số phận, nhưng thật đáng tiếc khi mọi ước mơ lại kết thúc trong căn bệnh này.

Trong thời đại nhịp độ nhanh ngày nay, nhiều người đang tiêu hao sức khỏe của mình một cách vô thức.

Để kiếm nhiều tiền hơn, người ta hay có thói quen chìm đắm trong công việc và thức trắng đêm, và hầu như ngày nào tôi cũng bị quá tải.

Chúng ta luôn nghĩ rằng mình có thể dùng tuổi trẻ như một con bài mặc cả và đánh đổi sức khỏe của mình để lấy ngày mai. Có một câu nói đúc kết: “Những người không có thời gian để nghỉ ngơi sẽ có lúc sinh bệnh tật”.

Mọi sự lơ là cơ thể đều phải trả giá bằng mạng sống. Khi bạn tỉnh lại, mọi chuyện đã quá muộn.

Ở kiếp này, tiền bạc nhiều vô kể, nhưng cuộc đời thì có hạn. Nếu cuộc sống còn đó, mọi thứ đều có, nếu cuộc sống không còn, số tiền sẽ không còn ý nghĩa.

Tất nhiên, người lớn phải chăm chỉ kiếm tiền và tạo cho bản thân và gia đình thêm niềm tin và sự che chở. Nhưng trên đời này, không có gì quý hơn mạng sống.

Hãy nghỉ ngơi khi đã đến giờ nghỉ ngơi, nếu bạn có một cơ thể tốt, bạn sẽ có năng lượng dư thừa để kiếm nhiều tiền hơn.

Nhìn vào một mối quan hệ, bạn sẽ biết độ sâu của mối quan hệ chỉ khi bạn có thể nói về tiền bạc; Hiểu rõ một người, chỉ sau khi khảo nghiệm vay tiền trả nợ, mới có thể luận được tấm lòng của người khác là đúng hay sai. Chỉ khi bạn đã nếm trải cái giá phải trả vì đánh mất sức khỏe vì tiền bạc, bạn mới thực sự hiểu được giá trị của cuộc sống. Suy cho cùng, dù tiền rất quan trọng nhưng nó không phải là tất cả.

-> Đức Phật chỉ 4 loại căn cơ của chúng sinh ai biết sẽ tỉnh ngộ sớm

T. Linh  
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Hối hận sau 5 năm bán nhà ở quê chuyển về sống gần con trai
Vì sao nói 'phần mộ sụp con cháu ít, trên mộ không có cỏ tài sản cạn kiệt'?
3 tài sản cha mẹ dễ gây bất hòa con cái
Làm gì để sống một mình không cô độc?
Chăm cháu khi về già có 4 điều cấm kỵ không nên nói
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Lời chúc 8/3 ý nghĩa dành cho sếp nữ, đồng nghiệp và bạn bè
Xem thêm