Thứ tư, 27/03/2024 12:47
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 06/08/2022 10:17

Thứ trưởng Bộ Công an gửi Thư khen Bí thư phường cứu nhiều trẻ thoát đuối nước

Bí thư phường cùng một người dân tại Nghệ An vừa được Bộ Công an gửi thư khen về hành động dũng cảm cứu người đuối nước.

Thứ trưởng Bộ Công an, Thiếu tướng Nguyễn Văn Long vừa có Thư khen anh Nguyễn Văn Trung (SN 1977) và anh Nguyễn Huy Trung (SN 1972, cùng trú phường Nghi Hòa, TX.Cửa Lò, Nghệ An) về hành động dũng cảm cứu nhóm học sinh thoát đuối nước.

Thư khen của Thứ trưởng Bộ Công an ghi rõ: "Vào hồi 6h30 ngày 30/7/2022, trong lúc đang tắm biển tại khu vực bãi tắm gần chân trụ cáp treo của khu du lịch VinPearl Cửa Hội (TX.Cửa Lò, Nghệ An), hai anh Nguyễn Văn Trung, Nguyễn Huy Trung nghe thấy tiếng kêu cứu của nhóm 6 học sinh bị đuối nước đã ngay lập tức lao ra biển cứu được 4 học sinh lên bờ an toàn, 2 cháu còn lại được gia đình cứu lên.

Hành động dũng cảm của anh Nguyễn Văn Trung và anh Nguyễn Huy Trung đã giúp cho gia đình của 4 cháu học sinh tránh khỏi đau thương, mất mát; là tấm gương điển hình cho tinh thần dũng cảm, tương thân, tương ái, góp phần cổ vũ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Long ghi nhận, biểu dương thành tích của anh Nguyễn Văn Trung và anh Nguyễn Huy Trung, chúc các anh dồi dào sức khỏe, tiếp tục làm nhiều việc tốt hơn nữa cho người dân và cộng đồng, góp phần giữ gìn an ninh, trật tự".

Thứ trưởng Nguyễn Văn Long đề nghị Cục Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc chủ trì, phối hợp Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Cục Truyền thông CAND, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức tuyên truyền, biểu dương, lan tỏa sâu rộng gương người tốt, việc tốt trong nhân dân. Có hình thức động viên, khen thưởng xứng đáng đối với anh Nguyễn Văn Trung và anh Nguyễn Huy Trung.

2

Bí thư phường cùng một người dân liều mình lao ra biển cứu nhóm trẻ thoát đuối nước

Trước đó, Gia đình Việt Nam đã thông tin về hành động dũng cảm của anh Nguyễn Văn Trung - Bí thư Đảng ủy phường Nghi Hải cùng một người dân cứu sống nhiều học sinh nhỏ tuổi thoát khỏi "cửa tử" lúc đi tắm biển trong gang tấc.

1

Anh Nguyễn Văn Trung - Bí thư Đảng ủy phường Nghi Hải, TX.Cửa Lò

"Đưa được một cháu vào gần bờ giao cho du khách tắm biển cạnh đó, tôi gắng hết sức lực lao ra cứu các em còn lại lúc này đang la hét thảm thiết. Bơi quãng đường xa gần như kiệt sức, nhưng nghĩ đến cảnh tượng bố mẹ các cháu sẽ đau khổ đến nhường nào nếu mất đi đứa con, lúc đó tôi như được tiếp thêm sức mạnh" - anh Nguyễn Văn Trung chia sẻ.

Ghi nhận tinh thần dũng cảm cứu người giữa hiểm nguy sóng nước, UBND TX.Cửa Lò ngày 2/8 tổ chức khen thưởng, tặng giấy khen cho 2 cá nhân này.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghê An, Nguyễn Đức Trung chiều 3/8 cũng đã ra quyết định trao thưởng đột xuất Bằng khen cho Bí thư Đảng ủy phường Nghi Hải Nguyễn Văn Trung.

Quang Minh - Anh Tuấn  
Độc đáo đường tím bằng lăng dài 2km tại Vĩnh Long
Học sinh Hà Nội thể hiện tài năng chào mừng 10 năm thành lập quận
Phòng tắm có mùi hôi, kiểm tra ngay 4 nơi này
Gia đình 'hục hặc' vì giá chung cư (Kỳ 1): Kẻ chậm chân 'đu đỉnh', người vỡ mộng giấc mơ
Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày Hội Xanh”
 Hơn 6 tỷ đồng từ quỹ Chạy vì trái tim dành cho trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh
Bé gái 5 tuổi hóc quả nhãn bị suy hô hấp nguy cơ ngừng tim
'Bày' cách khởi nghiệp, làm giàu cho 5.000 thanh niên Quảng Ninh
Cứu sống sản phụ mắc chứng 'chửa góc sừng' nguy hiểm
Thói quen buổi sáng của tỷ phú thế giới
Rưng rưng đám cưới trên giường cấp cứu bệnh viện
Nặng trĩu mùa cá cơm Quỳnh Lập
Người đàn ông ở Hà Nội có 4 quả thận
T&T Group tiếp tục ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo
Bé 7 tuổi mắc bệnh cực hiếm gặp gây liệt tứ chi
Giá vé trận lượt về Việt Nam - Indonesia tăng 'chóng mặt'
Cứu sống bệnh nhân biến chứng viêm tụy cấp do tăng mỡ máu
Sự kiện cộng đồng về môi trường “Ngày hội xanh” lần đầu được tổ chức
Bé gái 2 tuổi bỏng nặng 40% do bếp gas mini phát nổ
Ngày Quốc tế Hạnh phúc ra đời như thế nào, có ý nghĩa gì?
Xem thêm