Thứ bảy, 27/04/2024 13:51
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 09/10/2021 19:00

Thủ dâm ở nữ giới lợi hay hại?

Thủ dâm ở nữ giới giúp cảm xúc thăng hoa và giải tỏa nhu cầu cá nhân, tuy nhiên thủ dâm cũng có những nguy cơ tiềm ẩn mà phụ nữ nên biết.

Thủ dâm là hành động tự thỏa mãn tình dục bằng tay và rất phổ biến ở giới trẻ. Tuy nhiên vì định kiến xã hội cho rằng việc này là xấu nên nhiều người chỉ dám lén lút tìm hiểu và không có kiến thức đúng đắn về việc này. Thủ dâm có tốt không, tác hại của thủ dâm quá nhiều, thủ dâm nhiều có sao không? Đây là một số thắc mắc thầm kín của nhiều người về thủ dâm.

Empty

Ảnh minh họa

Những lợi ích của thủ dâm

Nữ giới thủ dâm ít phổ biến hơn vì cơ quan sinh dục không thay đổi nhiều về hình thái. Đây cũng là kết quả của những quan niệm khắt khe của xã hội về chuyện tình dục cho nữ giới. Thực tế, thủ dâm không hề xấu, mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần.

Thủ dâm giúp giảm đau trong kỳ kinh

Việc thủ dâm ngày đèn đỏ có thể giúp cơ thể giải phóng các loại hormone có tác dụng giảm đau, đặc biệt là những cơn đau nửa đầu và chứng co thắt thường xuất hiện trong những ngày hành kinh. Bên cạnh đó, tự sướng trong ngày kinh nguyệt còn giúp phụ nữ giảm cơn đau bụng hay đau lưng hiệu quả.

Thủ dâm giúp đời sống tình dục thăng hoa

Phụ nữ khó đạt khoái cảm khi quan hệ tình dục vì nhiều lý do. Khi thủ dâm, phụ nữ sẽ khám phá ra được những điều mà cơ thể mình đang mong muốn. Từ đó, phát hiện ra những điểm nhạy cảm trên cơ thể để cải thiện và nâng cao chất lượng đời sống tình dục.

Thủ dâm tốt cho sức khỏe tinh thần

Thủ dâm giúp cơ thể giải phóng hormone endorphin khiến tâm trạng thoải mái, giảm căng thẳng và trầm cảm , tăng khả năng tập trung hơn trong công việc và giúp tâm trí thư giãn hơn. Đó là lý do tại sao mọi người thường cảm thấy tâm trạng tốt hơn sau thủ dâm, kể cả khi không đạt cực khoái.

thu dam 1

Ảnh minh họa

Thủ dâm ở nữ giới còn giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ, có tác động tích cực trong việc điều trị chứng mất ngủ.

Tác hại của việc thủ dâm ở nữ giới

Mỗi hiện tượng thường có 2 mặt, lợi ích và tác hại vẫn thường đi đôi với nhau. Nếu tình trạng thủ dâm diễn ra liên tục, thường xuyên, nữ giới lạm dụng việc này có thể gây nên những tác hại không lường:

Gây tổn thương vùng kín

Để đạt khoái cảm và gia tăng hưng phấn thì chị em thường thủ dâm ở vùng kín, đôi khi còn sử dụng các dụng cụ hỗ trợ từ thiên nhiên (cà rốt, dưa chuột, cà tím…) hoặc mua các đồ chơi sex toy về sử dụng.

Nhìn chung dù sử dụng dụng cụ tình dục nào cũng có nguy cơ gây viêm nhiễm, gây tổn thương vùng kín và có thể gây ra các vết xước ở cơ quan sinh dục. Kể cả chị em dùng tay không nếu không cẩn thận móng tay cũng có thể làm tổn thương vùng kín.

Tăng nguy cơ lãnh cảm

Nếu chị em lạm dụng việc thủ dâm, liên tục thủ dâm mỗi ngày, thậm chí nhiều lần mỗi ngày có thể ảnh hưởng nhiều đến sinh lý. Khi lấy chồng nếu không đạt được khoái cảm hưng phấn cao độ như việc thủ dâm mang lại sẽ khiến đời sống tình dục gặp vấn đề.

Đặc biệt hiện nay các đồ chơi sex toy ngày càng phổ biến và có tác dụng tạo hưng phấn, thích thú cao độ khiến các bậc ông chồng khó thể chiều lòng, chưa kể 1 số nam giới còn bị yếu sinh lý hoặc nhu cầu tình dục thấp, suy giảm ham muốn. Những vấn đề này sẽ khiến cuộc sống hôn nhân trở nên tẻ nhạt, và có nguy cơ gây ảnh hưởng xấu đến hạnh phúc gia đình.

Chất lượng sức khỏe giảm sút

Khi thủ dâm cơ thể cũng cần tiêu hao 1 năng lượng nhất định, các cơ quan cũng cần làm việc. Việc thủ dâm với cường độ cao, tần suát liên tục khiến cơ thể bị mệt mỏi, tinh thần cũng bỉ ảnh hưởng và tiêu hao nhiều năng lượng của cơ thể. Nếu tình trạng này kéo dài có thể khiến nữ giới trở nên mệt mỏi, suy nhược.

Ảnh hưởng đến tâm lý

Không giống như nam giới coi chuyện thủ dâm là bình thường, là lẽ đương nhiên. Nữ giới khi thủ dâm thường hay có mặc cảm, thường thu mình và sống khép kín hơn, cũng ít dám chia sẻ việc thủ dâm với người khác. Việc này ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý và lựa chọn người bạn đời sau này.

Nhìn chung thủ dâm ở nữ giới ít nhiều cũng mang lại những lợi ích nhất định, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều tác hại khôn lường. Chính vì vậy việc trang bị kiến thức giới tính cho các bạn nữ là vô cùng cần thiết.

-> Thủ dâm có tác động đến hệ miễn dịch không?

Xem thêm: Vì sao không ngủ ngay sau khi ăn no (Nguồn: Zing)

Hoàng Ly (T/H)  
Cảnh báo “dọn” bikini quá thường xuyên làm tăng nguy cơ nhiễm trùng khó chịu tái phát
Thói quen khi tắm khiến phụ nữ mắc bệnh phụ khoa
Quyết sang trời Tây học tập, nữ tiến sĩ hối hận khi ngày trở về không thể sinh con
Căng thẳng làm giảm khả năng mang thai của phụ nữ?
Chuyện 'yêu' ở người cao tuổi: Bao nhiêu là đủ?
Ngân hàng tinh trùng: Giúp nam giới đảm bảo khả năng sinh sản trong tương lai
Vì sao các cặp đôi sắp sinh con đều thích ăn dâu tây?
Nam giới có con ở độ tuổi nào là tốt nhất?
Phát bệnh vì kiêng cữ sau sinh theo tục lệ dân gian
Uống thuốc tránh thai lùi ngày 'đèn đỏ' được không?
Mất hứng “chuyện ấy” sau sinh con
'Kiêng' để dự trữ tinh trùng: Nên không?
Dùng thuốc tiêm tránh thai làm tăng nguy cơ u não gấp 5 lần
Chuyên gia cảnh báo polyp buồng tử cung: Bệnh thường gặp, biến chứng nguy hiểm
Vì sao phụ nữ dễ ốm hơn trong ngày 'đèn đỏ'?
Thói quen ăn uống tưởng chừng vô hại lại gây vô sinh ở phụ nữ
'Chuyện ấy' giảm nhiệt vì... nước hoa
Độ tuổi nào hết ham muốn tình dục?
Tiền sản giật khi mang thai nguy hiểm thế nào, điều trị ra sao?
Bi hài bí kíp “săn rồng vàng”
Xem thêm