Thứ sáu, 26/04/2024 06:19
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 07/08/2022 09:51

Thông tin mới nhất về vụ 8 sinh viên ngộ độc rượu: Lấy mẫu rượu, thực phẩm nhưng không còn dấu vết

Tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, 2 trường hợp nguy kịch đang phải thở máy, lọc máu. 2 bệnh nhân khác được điều trị tại tích cực tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức.

Trước đó, một nhóm gồm 8 sinh viên đã uống rượu tại một quán ăn trên địa bàn TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh), sau đó bị ngộ độc rượu phải cấp cứu tại các bệnh viện. Đến chiều qua 6/8, đã có 2 trường hợp tử vong. Các bệnh nhân còn lại đang được điều trị tích cực.

Trong số 4 sinh viên bị ngộ độc rượu đang được điều trị tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, có 2 trường hợp nguy kịch đang phải thở máy, lọc máu tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc. 2 người còn lại đang được theo dõi, điều trị tại Khoa Nội tiết - Thận.

Trước đó, 2 bệnh nhân nguy kịch đều nhập viện trong trạng thái thiếu tỉnh táo, đau đầu, chóng mặt, nôn ói nhiều, đau bụng… Kết quả xét nghiệm nồng độ methanol (cồn công nghiệp) trong máu rất cao. Hiện tại, 1 người đang có tiến triển, nồng độ methanol trong máu giảm, 1 người vẫn còn nặng.

Ngoài ra, có 2 bệnh nhân khác cũng đang được điều trị tại tích cực tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc - Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức. Trước đó, đã có 2 nạn nhân tử vong, 1 người tử vong ở nhà và 1 người ở bệnh viện.

ruou-1-16597799582781731641331

4 sinh viên ngộ độc rượu đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định

Ngay sau khi xảy ra vụ nghi ngộ độc như nói trên, Đội điều tra Tổng hợp, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an TP.Thủ Đức) đã phối hợp cùng Phòng y Tế TP Thủ Đức cùng các cơ quan chức năng khác vào cuộc điều tra. Công an đã lấy mẫu rượu, thực phẩm mà nhóm 8 người trên đã ăn, uống để giám định; tuy nhiên tất cả đều không còn dấu vết.

Công an đã mời chủ nhà hàng trên đường Tăng Nhơn Phú, phường Phước Long B làm việc về việc 2 sinh viên tử vong, 6 người phải nhập viện sau cuộc nhậu tại quán.

Ông này cho biết, 23h30 ngày 3/8, sau khi nhà hàng đóng cửa, 6 nhân viên (đều là sinh viên) đã tổ chức ăn uống trong sân của nhà hàng. Thức ăn mua từ quán khác về. Họ mời thêm 2 nữ sinh đến chơi.

Các sinh viên (19-24 tuổi) cùng ăn và uống hết bình chất lỏng 5 lít, bên ngoài dán chữ "rượu", lấy từ kho bảo quản thực phẩm của nhà hàng (được quản lý cho phép). Đến rạng sáng hôm sau, cuộc nhậu tàn, mọi người dọn dẹp ra về.

Theo chủ nhà hàng, bình chất lỏng trên có từ 3 tháng trước. Lúc đó, nhân viên của quán (hiện đã nghỉ việc) ra tiệm tạp hoá gọi nước suối cho nhà hàng, nơi bán đã đưa đến 5 bình, trong đó có một bình nghi ngờ là rượu. Quản lý nhà hàng đã dán chữ "rượu" lên bình này và cất vào kho.

Hiện chủ nhà hàng chưa cung cấp thông tin hóa đơn, chứng từ đã mua 5 bình nước suối như lời khai trên. Nhân viên gọi nước đã nghỉ việc nên chưa xác định được tiệm tạp hóa đã giao nước cho nhà hàng.

Các bác sĩ cảnh báo, ngộ độc methanol trong rượu có thể khiến bệnh nhân bị mù mắt vĩnh viễn, tổn thương não, suy thận cấp, diễn tiến tim mạch, thậm chí tử vong. Trong 12 giờ đầu, bệnh nhân chỉ ói mửa, nhức đầu, dễ nhầm với say rượu. Để tránh tình trạng ngộ độc methanol, các bác sĩ khuyến cáo không nên uống rượu bia không rõ nguồn gốc.

Kim Ngân  
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày lễ 30/4 - 1/5
Tận mắt xem thợ thủy tinh làm chiếc cốc uống bia hơi huyền thoại
Khuyến cáo 10 biện pháp phòng chống cháy nổ gia đình dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
6 cách tẩy bay mọi vết bẩn trên nệm
Hà Nội thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với định danh số nhà
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi trước mùa thi?
Acecook Việt Nam chung tay hỗ trợ trẻ em là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn với dự án 'Thả lưới ước mơ'
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù”?
5 lưu ý phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện mùa nắng nóng
Hành trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Hậu Lộc - tỉnh Thanh Hoá
Vụ 2 cháu bé đạp xe xuống Hà Nội tìm mẹ: Thông tin bất ngờ
2 cháu bé người Mông đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ: Không nhớ tên tuổi, quê quán
Chọc dịch não tủy phát hiện mắc viêm màng não do liên cầu lợn vì món 'khoái khẩu'
“Chữa lành” hay đu trend để 'rách nát' hơn?
GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn
Trang Đời sống & Pháp luật đổi tên miền
Bùng nổ “vũ điệu Yoga” dẫn lối vẻ đẹp Việt
Nguyễn Khắc Hưng: Từ trẻ tự kỷ nặng thành Kỷ lục gia thế giới
VCCA giới thiệu triển lãm định dạng Digital các kiệt tác của trường phái lập thể
Xem thêm