Thứ năm, 19/09/2024 20:44     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 30/07/2024 08:34

Thông tin bất ngờ về chị em trong "ngày ấy"

Phụ nữ thường cảm thấy tệ hơn trong thời kỳ kinh nguyệt và nhận thấy hiệu suất nhận thức của họ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây cho rằng phụ nữ nhanh nhẹn hơn trong giai đoạn này.

Các nghiên cứu cho thấy phụ nữ có thể làm tốt hơn và phản ứng nhanh hơn khi họ có kinh nguyệt.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Neuropsychologia cho thấy phụ nữ đạt đỉnh cao trong thời kỳ kinh nguyệt. Nghiên cứu tập trung vào các cầu thủ bóng đá và phát hiện ra rằng phụ nữ chơi tốt nhất trong thời gian này.

Theo nghiên cứu, những phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn có xu hướng nhanh nhẹn, làm tốt hơn trong thời kỳ kinh nguyệt so với các giai đoạn khác của chu kỳ. Họ có thời gian phản ứng nhanh hơn và ít mắc lỗi hơn.

Phòng khám Cleveland giải thích rằng thời gian trước kỳ kinh nguyệt được gọi là giai đoạn hoàng thể. Trong giai đoạn này, hiệu suất nhận thức của phụ nữ, đặc biệt là trong các nhiệm vụ như dự đoán thời gian không gian, không tốt bằng trong kỳ kinh nguyệt.

Ảnh minh họa

Tiến sĩ Flaminia Ronca, tác giả chính của nghiên cứu từ Khoa Phẫu thuật và Khoa học Can thiệp của UCL và ISEH, đã bày tỏ sự ngạc nhiên trước những phát hiện này. Bà cho biết những người tham gia hoạt động tốt hơn khi họ đang trong thời kỳ kinh nguyệt, thách thức những giả định phổ biến về khả năng của phụ nữ trong thời gian này.

Ngoài ra, Tiến sĩ Megan Lowery, một trong những tác giả của nghiên cứu từ UCL Surgery and Interventional Science và ISEH, lưu ý rằng có bằng chứng giai thoại cho thấy phụ nữ có thể cảm thấy vụng về ngay trước khi rụng trứng, điều này phù hợp với những phát hiện trong nghiên cứu của họ.

241 người tham gia đã hoàn thành các nhiệm vụ trí óc cách nhau 14 ngày. Các nhà nghiên cứu đã sử dụng các ứng dụng theo dõi kinh nguyệt để ước tính chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ trong quá trình thử nghiệm.

Trong một bài tập, họ được cho xem những khuôn mặt đang cười hoặc nháy mắt và được yêu cầu chỉ nhấn phím cách trên máy tính khi họ nhìn thấy một khuôn mặt cười, để kiểm tra khả năng ức chế, sự chú ý, thời gian phản ứng và độ chính xác. Một thử thách yêu cầu họ nhấp chuột khi hai quả bóng chuyển động va chạm nhau trên màn hình, đo thời gian không gian.

Những người tham gia cho biết họ cảm thấy tồi tệ hơn trong kỳ kinh nguyệt và tin rằng điều đó sẽ làm suy yếu hiệu suất của họ - nhưng thời gian phản ứng của họ nhanh hơn và ít mắc lỗi hơn.

Nghiên cứu mới này cũng cho thấy các nữ cầu thủ bóng đá có nguy cơ bị chấn thương cao gấp 6 lần trong những ngày trước kỳ kinh so với khi họ đang bị hành kinh.

T. Linh (Theo Brightside)  
Vụ thanh niên tử vong khi cắt bao quy đầu: Nguyên nhân do đâu?
Lịch tiêm phòng cho bà bầu mang thai lần 2 khác gì so với lần đầu?
U nang buồng trứng trái là gì?
Ôm hận sau lần 'gần gũi' với bạn đồng giới
Lịch tiêm phòng cho bà bầu mang thai lần đầu giúp an toàn cả mẹ và con
Vì sao phụ nữ mang thai mắc hội chứng 'não cá vàng'?
Lo sợ ảnh hưởng thai nhi, mẹ bầu tìm cách 'trốn' bác sĩ
Nguy cơ mắc 'bệnh khó nói' khi dầm mình trong nước lũ
Chết lặng khi nghe bác sĩ thông báo có thai ở tuổi 50
Bị nhân xơ tử cung nên ăn gì và kiêng gì?
Thai phụ vào viện cấp cứu do biến chứng “nâng cấp” vòng 3
Khô hạn vùng kín: Dấu hiệu, nguyên nhân và cách điều trị
Tại sao phụ nữ càng hiện đại càng ngại sinh con?
Cô gái trẻ nhận tin sốc trước ngày du học
'Chuyện ấy' nhiều làm giảm tuổi thọ?
Áp dụng công nghệ AI đánh giá chất lượng tinh trùng, tăng hiệu quả cho IVF
4 lối sống không lành mạnh ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng sinh sản
Sự thật phụ nữ mãn kinh muộn sống lâu hơn, kéo dài thời gian này bằng cách nào?
Hóa chất trong mỹ phẩm làm tăng nguy cơ biến chứng khi mang thai
Sinh mổ lần thứ 7 ở tuổi 41: Bác sĩ khuyến cáo gì?
Xem thêm