Thứ ba, 02/07/2024 06:30
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 02/07/2024 06:30

Nam giới đạt đỉnh cao tình dục ở độ tuổi nào?

Đối với nam giới, đỉnh cao tình dục hay tần suất “chuyện ấy” thường giảm dần theo tuổi tác. Tuy nhiên, mức độ thỏa mãn của nam giới với hoạt động tình dục lại không bị tác động quá nhiều bởi độ tuổi.

Theo giáo sư Alfred Kinsey, nhà nghiên cứu về Tình dục, Giới và Sinh sản (Mỹ), đàn ông và phụ nữ đạt đỉnh cao tình dục ở các giai đoạn khác nhau. Trong đó, đàn ông chủ yếu đạt đỉnh cao tình dục ở độ tuổi 20.

Tuy nhiên nhận định này không phải lúc nào cũng đúng. Trên thực tế, đỉnh cao tình dục của nam giới phải được xét trên nhiều khía cạnh khác nhau chẳng hạn như ham muốn tình dục, tần suất làm “chuyện ấy” và mức độ thỏa mãn với chuyện tình dục.

Ham muốn tình dục đạt đỉnh ở độ tuổi nào?

Theo Healthnews, ở nam giới, nồng độ testosterone đạt đỉnh ở tuổi 18-20, do đó ở độ tuổi này, nam giới có ham muốn mạnh nhất. Khi tuổi tác tăng lên nồng độ testosterone trong cơ thể dần bị suy giảm, gây ảnh hưởng tới ham muốn tình dục. Lúc này, họ dễ mắc các vấn đề như suy giảm ham muốn, rối loạn cương dương hơn.

Ảnh minh họa

Tần suất quan hệ tình dục cao nhất ở độ tuổi nào?

Theo nghiên cứu của Viện Kinsey, Mỹ, nơi chuyên nghiên cứu về tình dục, sinh sản và giới tính, nam giới trong độ tuổi 18-29 tuổi quan hệ tình dục nhiều nhất, trung bình 112 lần mỗi năm (tương đương 2 lần/ tuần).

Trong khi đó, nam giới từ 30-39 tuổi quan hệ tình dục khoảng 86 lần mỗi năm (tương đương 1,6 lần/tuần). Những người trong độ tuổi 40-49 có tần suất quan hệ tình dục 69 lần/năm, trong khi con số này ở những người trong độ tuổi từ 50 trở lên là 52 lần/năm. Như vậy, tần suất làm “chuyện ấy” giảm dần khi tuổi tác tăng lên.

Mức độ thỏa mãn của nam giới với hoạt động tình dục

Mặc dù, nam giới ở độ tuổi 20 thường có ham muốn tình dục và tần suất quan hệ tình dục cao hơn cũng như dễ đạt cực khoái hơn so với nam giới lớn tuổi nhưng điều này không hoàn toàn đúng với mức độ thỏa mãn với hoạt động tình dục.

Mức độ thỏa mãn với hoạt động tình dục bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau. Nghiên cứu cho thấy sức khỏe thể chất và tinh thần đóng vai trò quan trọng trong việc xác định mức độ hài lòng về hoạt động tình dục.

Nhiều người cho rằng mức độ thỏa mãn của nam giới với “chuyện ấy” giảm dần khi tuổi tác tăng lên vì đây là thời điểm sức khỏe tổng thể và chức năng tình dục của nam giới có xu hướng suy giảm. Tuy nhiên, nam giới ở tuổi 40-50 vẫn có thể đạt được mức độ thỏa mãn với chuyện tình dục như ở độ tuổi 30.

Lý do là vì tuổi tác thường đi kèm với kinh nghiệm, chẳng hạn như cách truyền đạt kỳ vọng với nửa kia và kinh nghiệm giải quyết các vấn đề phát sinh trong khi quan hệ tình dục.

Ảnh minh họa

Do đó, ở độ tuổi 40-50, nếu nam giới duy trì được sức khỏe thể chất tốt bằng cách tập luyện thể thao, ăn uống điều độ họ vẫn hoàn toàn đạt được sự thỏa mãn khi quan hệ tình dục như lúc còn trẻ. Trải nghiệm này sẽ giống như việc thưởng thức một loại rượu ngon được ủ lâu năm.

Tuy nhiên, việc quan hệ tình dục ở độ tuổi 40 - 50 hoặc cao hơn đòi hỏi các cặp đôi phải hiểu rõ về những thay đổi về cơ thể và tình dục, chấp nhận chúng là quan trọng để duy trì tình dục và tinh thần thoải mái.

Đồng thời, các cặp đôi cần nắm vững tình trạng sức khỏe của bản thân. Nếu có bất kỳ vấn đề y tế nào, nói chuyện với bác sĩ để biết liệu tình dục có an toàn hay không.

Ngoài ra, mặc dù ở độ tuổi này khả năng thụ thai đã giảm đáng kể nhưng vẫn có thể xảy ra. Vì vậy, nếu các cặp đôi không có kế hoạch mang thai, hãy sử dụng biện pháp bảo vệ như bao cao su để ngăn ngừa thai không mong muốn và bảo vệ khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Phương Anh  
Nam giới đạt đỉnh cao tình dục ở độ tuổi nào?
Tại sao tiền sản giật có thể gây tử vong cao ở phụ nữ mang thai?
1001 vấn đề sức khỏe khi phụ nữ 'nhịn yêu'
'Lên đỉnh' trong khi ngủ có phải là bệnh lý?
Bệnh tiểu đường có thể làm giảm ham muốn tình dục?
'Chuyện ấy' xuống dốc do sai lầm khi sử dụng laptop
5 thời điểm 'yêu' khiến phụ nữ nhanh già, sức khỏe 'lao dốc'
Vội vã làm việc này sau 'chuyện ấy' chẳng khác nào rước họa
Những điều cần biết về rối loạn cương dương
7 cách tự nhiên cải thiện rối loạn cương dương
Quý ông gặp bệnh 'khó nói' do trời nắng nóng
Phụ nữ 40 bất ngờ tăng cân báo hiệu điều gì?
Trai 28 “trên bảo dưới không nghe” do duy trì thói quen này nhiều năm
Nam giới giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt nhờ thói quen người đi biển hay làm
Hiểu lầm tai hại về 'chuyện yêu' trong ngày 'đèn đỏ', lo nhất việc mang bầu
Các triệu chứng giúp phát hiện sớm ung thư cổ tử cung
Phụ nữ mang thai đi du lịch hè được không?
Mẹ bầu nên ăn gì khi bị cao huyết áp?
Cô gái trẻ gặp bác sĩ ngay lần quan hệ đầu tiên
Tăng huyết áp khi mang thai: Triệu chứng, tác hại và cách phòng chống
Xem thêm