Thứ ba, 30/04/2024 17:01
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 09/01/2024 06:45

Thói quen giúp giảm cân cân đón Tết chỉ trong 1 tháng

Muốn dáng xinh đón tết chỉ cần áp dụng một số thói quen đơn giản này giúp giảm 2 - 3kg/tháng để tự tin thỏa sức diện đồ đẹp đầu năm mới.

Tính toán lượng calo mỗi ngày

Việc tính toán lượng calo nạp vào và lượng calo đã tiêu hao trong ngày sẽ giúp bạn tuân thủ nghiêm ngặt kế hoạch giảm cân trong 1 tháng của mình.

Theo một đánh giá của 37 nghiên cứu trên 16.000 người cho thấy những người tính toán lượng calo hấp thụ và tiêu hao đã giảm trọng lượng trung bình 3,3 kg mỗi năm so với những người không áp dụng cách này.

giam can don tet 2

Ảnh minh họa

Bên cạnh việc tính lượng calo nạp vào và tiêu hao cũng nên chú ý đến việc đọc nhãn thực phẩm. Biết cách đọc nhãn thực phẩm có thể giúp bạn chọn các lựa chọn lành mạnh hơn. Sử dụng thông tin về calo xác định loại thực phẩm nào phù hợp với lượng calo hàng ngày bạn cần trong kế hoạch giảm cân trong 1 tháng.

Uống nhiều nước

Một mẹo rất đơn giản để giảm cân là uống nhiều nước để tăng số lượng calo được đốt cháy. Uống khoảng 8 ly nước mỗi ngày có thể giúp đốt cháy thêm khoảng 96 calo.

Tuy nhiên, thời điểm uống nước cũng đóng vai trò quan trọng, như uống nước trước bữa ăn có thể giúp giảm cơn đói và làm bạn ăn ít calo hơn. Khi kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, uống nhiều nước (đặc biệt là trước bữa ăn) sẽ rất hữu ích nếu bạn cần giảm cân.

Đồ uống chứa caffein như cà phê và trà xanh cũng rất tuyệt vời. Chất caffeine có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, ít nhất là trong thời gian ngắn.

Di chuyển nhiều hơn trong ngày

Nếu quá bận rộn với công việc và không có thời gian để thực hiện được đầy đủ các cách giảm cân trong 1 tháng bạn nên di chuyển trong ngày nhiều hơn để giảm trọng lượng cơ thể.

giam can

Ảnh minh họa

Người ta ước tính rằng những hoạt động như đánh máy, làm vườn, đi bộ… có thể chiếm tới 50% tổng số calo bạn đốt cháy mỗi ngày, tùy thuộc vào mức độ hoạt động của bạn.

Hãy tích cực vận động và di chuyển ví dụ như thay vì sử dụng thang máy nên chọn đi bộ hoặc thực hiện các bài tập giãn cơ đơn giản tại chỗ ngồi làm việc.

Ăn kiêng nhẹ

Trong số các mô của con người, cơ bắp tiêu tốn nhiều năng lượng nhất. Do đó, miễn là bạn có nhiều cơ bắp hơn, quá trình trao đổi chất cơ bản của bạn sẽ tăng lên và cơ thể bạn sẽ ở trạng thái ít bị tăng cân hơn. Nguồn gốc của việc xây dựng cơ bắp nằm ở việc hấp thụ nhiều protein. Tuy nhiên, thịt chứa nhiều chất béo và dễ tiêu thụ quá nhiều calo, vì vậy việc học cách nấu ăn không dùng dầu là rất quan trọng.

giam can don tet

Ảnh minh họa

Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn những thực phẩm giàu protein như cá ngừ, cá thu, cá ngừ, ức gà, trứng… Về gia vị, bạn có thể chọn hạt tiêu, gừng,… có tác dụng tăng nhiệt độ cơ thể, cũng có thể giúp tăng nhiệt.

Lựa chọn ăn uống thông minh khi đi ăn ngoài

Khi đi ăn ở ngoài hay ở nhà hàng bạn có thể chọn những món ăn nhẹ, ít calo hơn trong thực đơn, kiểm soát khẩu phần ăn. Để tối ưu mục tiêu giảm cân, bạn nên đưa ra những lựa chọn thông minh.

-> Lấy lại vòng eo 56 chỉ sau 1 tuần nhờ 6 bí kíp ăn uống đơn giản

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm