Thứ hai, 22/04/2024 15:32
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 27/07/2022 14:00

Lấy lại vòng eo 56 chỉ sau 1 tuần nhờ 6 bí kíp ăn uống đơn giản

Quan niệm muốn có vòng eo thon gọn thì phải ăn kiêng hoàn toàn sai lầm. Bạn không cần phải khổ sở nhịn ăn để giữ gìn vóc dáng, hãy ăn uống một cách thông minh, khoa học.

Tránh xa các loại thức ăn và đồ uống nhiều đường

Trên thực tế, việc thêm đường vào chế độ ăn uống hằng ngày hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe của bạn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đường gây ra các ảnh hưởng tiêu cực đối với quá trình chuyển hóa thức ăn.

bi kip lay lai vng eo 56 3

Ảnh minh họa

Đường có một nửa là glucose và một nửa là fructose, trong đó, fructose chỉ có thể được gan chuyển hóa với hàm lượng vừa phải. Và khi bạn tiêu thụ quá nhiều đường tinh luyện, gan sẽ bắt đầu bị “quá tải” và không thể chuyển hóa hoàn toàn lượng fructose thành dưỡng chất. Do đó, lượng fructose dư thừa sẽ bị buộc chuyển hóa thành mỡ (chất béo). Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng việc tiêu thụ đường quá mức có thể dẫn đến sự tăng tích tụ mỡ ở vùng bụng, khiến cho vòng 2 trở nên quá cỡ.

Do đó, tốt hơn hết là bạn nên cắt giảm lượng đường tiêu thụ trong chế độ ăn hằng ngày càng sớm càng tốt để tiêu diệt mỡ bụng. Đồng thời, hãy loại bỏ hoàn toàn các thức uống ngọt ra khỏi chế độ dinh dưỡng. Các thức uống này bao gồm những loại nước giải khát chứa đường, nước ép trái cây (được thêm đường) cùng hầu hết các loại thức uống thể thao có hàm lượng đường quá cao

Và nếu bạn muốn hạn chế hấp thu đường tinh luyện, bạn nên tập thói quen đọc giá trị dinh dưỡng in trên bao bì của bất kỳ loại sản phẩm nào mà bạn định mua.

Hạn chế carbs giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

‏Trong một nghiên cứu so sánh tác động giữa việc giảm cân thông qua chế độ ăn ít carbohydrate và chế độ ăn ít chất béo tại đại học Johns Hopkins, Mỹ, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, mặc dù mỗi chế độ ăn chứa cùng một lượng calo, nhưng những người theo chế độ ăn ít carbs đã giảm trung bình 10 pound (xấp xỉ 5kg) trong 6 tháng, nhiều hơn những người ăn kiêng ít chất béo. Vì vậy, hãy hạn chế ăn các thực phẩm giàu carbs, đặc biệt là carbs tinh chế để vòng eo thon gọn hơn.

bi kip lay lai vng eo 56 4

‏Ảnh minh họa

‏Ngoài hiệu quả giảm cân, chế độ ăn ít carbohydrate mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho người bệnh tiểu đường, giúp ổn định đường huyết và ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm do căn bệnh này gây ra.

Giảm khẩu phần ăn và tăng số lượng bữa ăn

bi kip lay lai vng eo 56 5

‏Ảnh minh họa

Ngoài ba bữa chính, hãy bổ sung thêm 2 – 3 bữa ăn phụ trước và sau khi tập thể thao (hoặc trước khi đi ngủ). Các bữa ăn phụ này sẽ giúp bạn không cảm thấy đói và thèm ăn vặt. Nhờ vậy, khẩu phần ăn trong những bữa ăn chính cũng giảm đi. Lượng calo nạp vào vì thế cũng được kiểm soát hiệu quả.

Tăng cường hấp thu thực phẩm giàu protein

Protein chính là loại dưỡng chất đóng vai trò quan trọng nhất trong suốt quá trình giảm cân. Từ lâu, các nghiên cứu đã chứng minh rằng protein có tác dụng làm giảm đi 60% cảm giác thèm ăn, đồng thời tăng cường chuyển hóa bằng cách tiêu hao 80-100 calo mỗi ngày.

bi kip lay lai vng eo 56 6

Ảnh minh họa

Ngoài ra, dưỡng chất này còn giúp bạn kiểm soát lượng thức ăn tiêu thụ và giảm đến 441 calo hấp thu mỗi ngày. Nếu mục tiêu của bạn là giảm cân, bạn nên tăng cường hấp thu protein bởi vì đây chính là sự thay đổi mang lại hiệu quả lớn nhất trong chế độ ăn hằng ngày. Không chỉ có thể thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân, dưỡng chất này còn giúp bạn tránh bị tăng cân khi bạn quyết định ngừng hẳn việc giảm cân và ăn uống lại bình thường.

Hãy đẩy nhanh tốc độ giảm cân, đặc biệt là vùng mỡ bụng, bằng cách tăng cường tiêu thụ các thực phẩm giàu protein tốt cho sức khỏe. Các thực phẩm này bao gồm trứng, cá, hải sản, các loại đậu, quả hạch, thịt, các sản phẩm bơ sữa cùng một số thực phẩm nguyên hạt. Đây chính là những nguồn cung cấp protein dồi dào mà bạn hoàn toàn có thể dễ dàng thêm vào chế độ dinh dưỡng mỗi ngày. Nếu bạn lo lắng rằng bạn khó có thể hấp thu đầy đủ lượng protein cần thiết, bạn có thể sử dụng thuốc bổ sung protein như Whey Protein. Đây cũng là một cách nhanh chóng và lành mạnh để bạn có thể tăng cường tổng hàm lượng protein tiêu thụ.

Bổ sung rau xanh và trái cây

Trong rau xanh và trái cây chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất nhưng lượng calo lại khá thấp. Bổ sung rau xanh cùng trái cây vào các bữa ăn sẽ giúp bạn no lâu hơn. Nhờ vậy thói quen ăn vặt không lành mạnh cũng được hạn chế.

bi kip lay lai vng eo 56 2

‏Ảnh minh họa

‏Bạn có thể lựa chọn bông cải xanh, súp lơ, rau chân vịt, cải xoăn, bắp cải, rau xà lách, cà chua, dưa chuột… Các loại đậu cũng là một nguồn rất tốt mà bạn không nên bỏ qua bên cạnh một số loại ngũ cốc, chẳng hạn như yến mạch nguyên hạt. Tất cả đều là những lựa chọn lý tưởng hỗ trợ đốt mỡ thừa hiệu quả.

Uống nhiều nước hơn

Một điều mà bạn luôn phải nhớ khi muốn thực hiện chế độ giảm cân đó là thường xuyên uống nước và bổ sung nhiều hơn nữa nguồn nước cho cơ thể. Điều này sẽ giúp cơ thể bạn không bị nhầm lẫn giữa đói và khát dẫn đến ăn nhiều hơn.

-> Một thức uống giảm cân cho nàng 30+: Giúp eo thon bụng gọn, da dẻ hồng hào

Hoàng Ly (T/H)  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm