Thứ năm, 16/05/2024 22:03
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 19/11/2020 09:47

Thêm nhiều học viên 'tố' Công ty Minh Hường giữ bằng gốc: Cơ quan chức năng Hà Nội cần vào cuộc xử lý

Đóng 40 triệu đồng, nộp các loại giấy tờ, bằng cấp gốc cho Công ty Minh Hường, tuy nhiên khi không có nhu cầu theo học tại đây thì học viên đành ngậm ngùi "bỏ" lại bằng cấp và kinh phí.

Thêm nhiều học viên "tố" bị giữ bằng gốc

Ngày 05/11/2020, Báo Gia đình Việt Nam có đăng tải bài viết liên quan đến "Công ty du học Minh Hường đào tạo 'chui', bắt học viên 'chuộc' giấy tờ gốc" của học viên.

Nội dung bài báo phản ánh: Khi học viên đang theo học tại Công ty Cổ phần tư vấn du học Minh Hường không có nhu cầu học nữa thì toàn bộ những giấy tờ, bằng cấp gốc trước đó đã nộp cho Công ty này bị giữ lại. Nếu muốn lấy lại giấy tờ, bằng cấp gốc thì buộc phải đóng cho Công ty Cổ phần tư vấn du học Minh Hường với số tiền lên đến nhiều triệu đồng.

Empty

Anh Vũ Đình D. (SN 1988), có HKTT huyện Kiến Xương (Thái Bình) đã tìm đến Báo Gia đình Việt Nam để phản ánh sự việc

Ngay sau khi Báo Gia đình Việt Nam vào cuộc tìm hiểu, xác minh sự việc thì phía các đơn vị chức năng quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội) đã nhanh chóng vào cuộc làm việc và chỉ ra nhiều dấu hiệu sai phạm của Công ty Cổ phần tư vấn du học Minh Hường có địa chỉ tại số 9, ngõ 649, đường Lĩnh Nam (phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội).

Sau khi đăng tải bài viết, báo liên tiếp nhận được phản ánh của nhiều học viên hiện đang bị Công ty Cổ phần tư vấn du học Minh Hường giữ các giấy tờ, bằng cấp. Học viên muốn lấy lại các loại giấy tờ trên thì phải "chuộc" số tiền lên đến nhiều triệu đồng. Số tiền hàng chục triệu đồng đã đóng, đặt cọc cho Công ty này trước đó theo phản ánh học viên cũng không thể lấy lại được.

Vi deo anh D. kể lại sự việc với phóng viên

>> Công ty du học Minh Hường đào tạo 'chui', bắt học viên 'chuộc' giấy tờ gốc

Ngày 09/11/2020, anh Vũ Đình D. (SN 1988), có HKTT tại xã Đ., huyện Kiến Xương (Thái Bình) đã tìm đến Báo Gia đình Việt Nam để phản ánh sự việc. Cùng với đó, anh D. viết đơn tố cáo gửi đến Công an quận Hoàng Mai để đề nghị đơn vị này vào cuộc xử lý sự việc.

Theo đơn anh D. trình bày: Khoảng tháng 4/2019, thông qua người quen giới thiệu, anh D. tìm đến Công ty Cổ phần tư vấn du học Minh Hường có địa chỉ tại nhà số 9, ngõ 649, Lĩnh Nam, Hoàng Mai, TP. Hà Nội. Tại đây, anh D. được tư vấn và hướng dẫn phải nhanh chóng nộp các loại giấy tờ gốc bao gồm: Bằng cấp 3, hộ chiếu... cùng tiền đặt cọc 40 triệu đồng.

"Tôi được yêu cầu nộp các loại giấy tờ nói trên cùng 40 triệu đồng tiền mặt. Tôi được ký hợp đồng và xác nhận thu 40 triệu đồng, được miễn phí tiền ở. Khi học xong chương trình A2 nếu tôi bỏ giữa chừng thì sẽ bị trừ 15 triệu đồng. Khi học xong chương trình B1 nếu bỏ giữa chừng thì bị trừ 25 triệu đồng", anh D. cho phóng viên biết.

Tuy nhiên, trong quá trình học tập tại Công ty này, anh D. luôn thực hiện đúng theo quy định của Công ty. Đến cuối chương trình A2, Công ty Cổ phần tư vấn du học Minh Hường đổi giáo viên dạy tiếng Đức. Nhận thấy giáo viên mới không đủ năng lực để giúp học viên thi được trình độ B1 để làm hồ sơ đi du học nên anh D. đã xin rút hồ sơ vào tháng 9/2019.

"Phía Công ty Cổ phần tư vấn du học Minh Hường không cho tôi rút hồ sơ, tôi có gọi cho Công an phường Lĩnh Nam nhờ can thiệp, sau đó phía Công ty gọi hẹn tôi 6 tháng sau đến để giải quyết. Tuy nhiên, khi đến tôi bị buộc nộp 12 triệu đồng để lấy hồ sơ, bằng cấp về. Vì không có đủ tiền "chuộc" bằng cấp giấy tờ nên đến nay tôi vẫn chưa lấy được bằng cấp và giấy tờ", anh D. kể tiếp.

Thông tin từ anh D. cho biết, đến thời điểm hiện tại bản thân anh và một số học viên nữa chưa thể lấy lại được bằng cấp và các loại giấy tờ liên quan mà trước đó đã nộp cho Công ty Cổ phần tư vấn du học Minh Hường.

"Tham mưu chuyển hồ sơ sang công an để điều tra"

Liên quan đến sự việc Công ty Cổ phần tư vấn du học Minh Hường hoạt động "chui", có nhiều dấu hiệu sai phạm trên địa bàn quận Hoàng Mai, phóng viên Báo Gia đình Việt Nam đã đặt lịch làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Tuy nhiên, sau nhiều ngày trôi qua, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chưa có thông tin trả lời chính thức về vụ việc.

Empty

Bà Nguyễn Thị Diệp Hồng - Trưởng phòng Giáo dục Thường xuyên Chuyên Nghiệp (Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội) thông tin: Hồ sơ Công ty Cổ phần tư vấn du học Minh Hường đã có sự chuyển dịch Công ty sang tỉnh Thái Bình

Ngày 16/11/2020, trao đổi qua điện thoại, bà Nguyễn Thị Diệp Hồng - Trưởng phòng Giáo dục Thường xuyên Chuyên Nghiệp (Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội) cho biết: Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã liên hệ với bà Nguyễn Thị Hường để làm việc, tuy nhiên phía bà Hường thông tin đang ở Thái Bình, chưa sắp xếp được lịch làm việc với Sở.

"Hồ sơ Công ty Cổ phần tư vấn du học Minh Hường đã có sự chuyển dịch Công ty sang tỉnh Thái Bình, bọn chị cần có thời gian để truy cập hồ sơ để lấy lại các thông tin. Khi Sở chưa làm việc với Giám đốc Công ty thì chưa có đầy đủ các thông tin cụ thể, chính xác để cung cấp cho báo. Việc này cho chị thư thư một chút để sắp xếp các hồ sơ liên quan. Cái gì thuộc tồn tại đầu tư của Hà Nội thì xử lý theo hướng doanh ở nghiệp Hà Nội, cái gì nó ở Thái Bình thì liên quan đến Thái Bình. Việc khá phức tạp, có khi bọn chị phải tham mưu chuyển hồ sơ sang công an để điều tra", bà Hồng nói.

Cũng liên quan đến sự việc trên, ngày 28/10/2020, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai đã phối hợp với nhiều đơn vị chức năng trên địa bàn vào cuộc kiểm tra và xác minh bước đầu sự việc và chỉ ra nhiều dấu hiệu sai phạm.

"Công ty cổ phần tư vấn du học Minh Hường không có giấy chứng nhận hoạt động dịch vụ tư vấn du học tại địa chỉ số 9, ngõ 649 đường Lĩnh Nam, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai. Tổ công tác không liên hệ được với giám đốc công ty", báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai nêu rõ .

Empty

Trung tâm tư vấn du học Minh Hường chỉ được cấp phép hoạt động tại địa chỉ B44 TT9 Khu đô thị Văn Quán (phường Văn Quán, Hà Đông, TP. Hà Nội).

Trong một diễn biến khác, bà Trương Thu Hà - Phó Phòng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai đã cung cấp cho phóng viên 02 loại giấy tờ có nội dung liên quan đến Công ty Cổ phần tư vấn du học Minh Hường.

Theo đó, 01 bản giấy tờ hiển thị thông tin: "Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp" mang tên Công ty cổ phần tư vấn du học Minh Hường có địa chỉ tại chỉ số 9, ngõ 649 đường Lĩnh Nam, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai. Người đại diện là bà Nguyễn Thị Hường - chức danh Tổng Giám đốc. Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú và chỗ ở hiện tại: B44 TT9 Khu Đô thị Văn Quán, Phường Văn Quán, Quận Hà Đông, Hà Nội). Vốn điều lệ 5.000.000.000 đồng (5 tỷ đồng).

01 bàn giấy tờ hiển thị thông tin: "Giấy chứng nhận hoạt động dịch vụ tư vấn du học" cho Trung tâm tư vấn du học Minh Hường (thuộc Công ty cổ phần tư vấn du học Minh Hường). Giấy phép hoạt động này có số 1460 do do ông Chử Xuân Dũng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội ký cấp ngày 04/04/2016. Giám đốc Trung tâm là bà Trịnh Thị Huế.

Nội dung trong giấy phép này nêu rõ đơn vị được cấp phép chỉ được hoạt động tại địa chỉ B44 TT9 Khu đô thị Văn Quán (phường Văn Quán, Hà Đông, TP. Hà Nội).

Báo Gia đình Việt Nam đề nghị UBND TP Hà Nội, Công An TP. Hà Nội vào cuộc chỉ đạo làm rõ, xử lý nghiêm vấn đề báo nêu.

Báo Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin vụ việc!

Hà Long  
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Xem thêm