Thứ năm, 16/05/2024 17:36
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 14/07/2020 08:19

Thêm bệnh nhân thừa nhận cấy chỉ làm đẹp tại phòng khám Vạn Xuân 

Vừa có thêm bệnh nhân thừa nhận đã sử dụng dịch vụ cấy chỉ để làm đẹp tại Phòng chẩn trị Y học Cổ truyền Vạn Xuân tại 127 đường Nguyễn Khoái, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.

Báo Gia đình Việt Nam tiếp tục ghi nhận trường hợp một bệnh nhân tên P. (tên bệnh nhân đã được thay đổi) phản ánh đang thực hiện dịch vụ cấy chỉ làm đẹp tại Phòng Chẩn trị Y học Cổ truyền Vạn Xuân (gọi tắt là Phòng khám Vạn Xuân, địa chỉ tại 127 đường Nguyễn Khoái, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội).

Chị P. cho biết, qua người quen giới thiệu, chị đã đến Phòng Chẩn trị Y học Cổ truyền Vạn Xuân để thực hiện dịch vụ cấy chỉ làm đẹp.

Empty

Chị P. cho biết, mình đã đến Phòng Chẩn trị Y học Cổ truyền Vạn Xuân và được bà Đinh Ngọc Thanh cấy chỉ làm đẹp (Ảnh: cắt từ video).

"Tại đây tôi được chị Đinh Ngọc Thanh thực hiện việc cấy chỉ làm đẹp, căng da mặt. Mỗi lần thực hiện cấy chỉ có chi phí là 500.000 đồng. Tôi cấy chỉ ở vùng mặt, trán. Những lần làm đầu tiên mặt tôi sưng lên và cảm thấy đau đớn, cảm thấy sợ, ở trán nổi lên một cục u qua tuần thứ 5 mà vẫn không khỏi", chị P. kể lại.

Một dấu hiệu khiến chị P. nghi ngờ và bắt đầu cảm thấy lo lắng cho sự an toàn đến sức khỏe bản thân là khi chị nghe tin về việc chị Lương Thị H. mắt bị chảy máu, sưng và nghiêm trọng hơn là bị mờ mắt sau khi cấy chỉ. Ngoài ra, trong quá trình thực hiện việc cấy chỉ làm đẹp tại phòng khám này, chị P. không hề nhận được một loại giấy tờ, hóa đơn chứng từ nào.

Video: Bệnh nhân P. thừa nhận đã đến Phòng Chẩn trị Y học Cổ truyền Vạn Xuân để cấy chỉ làm đẹp.

>> Sở Y tế Hà Nội vào cuộc vụ bệnh nhân có nguy cơ mù khi cấy chỉ tại phòng khám tư

Chị P. cho biết, bản thân chị là hiệu trưởng của một trường tiểu học trên địa bàn TP. Hà Nội, tuổi đời còn trẻ, mắt sáng và bình thường nên không có chuyện đến phòng khám Vạn Xuân để cấy chỉ tăng thị lực mà là cấy chỉ để căng da mặt, làm đẹp.

Trước đó, báo Gia đình Việt Nam đã phản ánh về trường hợp bệnh nhân Lương Thị H. (SN 1968) có địa chỉ tại Phường Trung Phụng, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội đã thực hiện việc cấy chỉ căng da mặt làm đẹp tại Phòng Chẩn trị Y học Cổ truyền (thuộc Công ty CPDP Bạch Mã Vạn Xuân) đến lần thứ 6 thì xảy ra sự việc mắt bị chảy máu, sưng và nghiêm trọng hơn là bị mờ mắt.

Ngay sau đó, bệnh nhân H. đã làm đơn trình báo và Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã vào cuộc, thu thập hồ sơ vụ việc, lập biên bản, tuy nhiên đến nay sự việc chưa được giải quyết.

Empty

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội làm việc với với các bên liên quan, tuy nhiên đến nay sự việc chưa được giải quyết.

Ngày 11/6/2020, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã có buổi làm việc với bệnh nhân Lương Thị H và ông Nguyễn Văn Toanh đại diện Công ty CPDP Bạch Mã Vạn Xuân. Tại biên bản làm việc, ông Nguyễn Văn Toanh - đại diện Phòng khám Vạn Xuân một mực khẳng định chị H. đến phòng khám này để thực hiện việc cấy chỉ tăng thị lực.

Empty

Bệnh nhân H. bị tổn thương mắt nặng sau khi đến cấy chỉ làm đẹp tại Phòng Chẩn trị Y học Cổ truyền Vạn Xuân.

Theo hồ sơ Sở Y tế Hà Nội cung cấp, Phòng Chẩn trị Y học Cổ truyền (thuộc Công ty CPDP Bạch Mã Vạn Xuân) được cấp phép hoạt động lần 1 vào ngày 29/01/2016; Người phụ trách hoạt động chuyên môn là bác sỹ Đinh Ngọc Mai; Đăng ký hoạt động vào ngày 29/04/2016.

Ngày 03/06/2020, Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động lần 2 cho phóng khám này và người đứng tên phụ trách hoạt động chuyên môn là bác sỹ Đinh Ngọc Thanh.

Phạm vi hoạt động chuyên môn của phòng khám này được nêu rõ bao gồm xem mạch, kê đơn, bốc thuốc, châm cứu, xoa bóp, day ấn huyệt...

Mặc dù phạm vi hoạt động chuyên môn đã được cơ quan chức năng Sở Y tế cấp phép nhưng nhiều bệnh nhân phản ánh tại đây đang diễn ra việc cấy chỉ làm đẹp.

Báo Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin vụ việc!

Hà Long  
Xem thêm