Thứ tư, 15/05/2024 17:46
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 27/08/2021 16:45

Thêm 10 ca mắc Covid-19, vào Thanh Hóa phải có giấy xét nghiệm âm tính

Sáng 27/8, Thanh Hóa ghi nhận thêm 10 ca mắc Covid-19, bắt buộc người dân vào địa bàn tỉnh phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 48h.

216d4212939t43990l0

Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa (ngoài cùng bên phải) kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống dịch trên địa bàn

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thanh Hóa cho biết, trong số 10 ca bệnh ghi nhận sáng nay, có 8 ca tại điểm dịch thị trấn Nông Cống. Cụ thể, tiểu khu Bắc Giang (ghi nhận 2 ca); Chợ Chuối (3 ca); Tiểu Khu Đông Hòa (1 ca); Tiểu khu Thái Hòa (1 ca); Tiểu khu Tập Cát 2 (2 ca).

2 ca còn lại ghi nhận tại xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh. Đây là 2 học sinh tiểu học đều sinh năm 2015 là F1 của bệnh nhân (cô giáo chủ nhiệm) được phát hiện mắc Covid-19 ở Tiểu khu Bắc Giang, huyện Nông Cống vào ngày 26/8/2021.

Như vậy, đến thời điểm ngày 27/8/2021 Thanh Hóa đã ghi nhận 29 ca mắc Covid-19 tại điểm dịch thị trấn Nông Cống; 2 ca bệnh ở xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh liên quan đến điểm dịch thị trấn Nông Cống.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 27/8/2021, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ra Công điện số 25/CĐ-UBND về công tác cấp bách, quyết liệt trong phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Nội dung công điện nêu rõ: Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến hết sức phức tạp, nguy hiểm, khó lường. Để thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 với phương châm thần tốc, mạnh mẽ, nghiêm ngặt các giải pháp; cương quyết ngăn chặn, đẩy lùi, hạn chế tối đa số người nhiễm, không để dịch lây lan ra diện rộng trên địa bàn tỉnh.

236435156_3977156212412248_5977150455204045486_n

Công tác truy vết F0 tại huyện Nông Công vẫn đang triển khai tích cực

Tại huyện Nông Cống, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu bổ sung các biện pháp cao hơn, mạnh hơn, quyết liệt hơn ở các thôn, khu phố, xã, thị trấn, vùng có nguy cơ nhưng không thấp hơn nguyên tắc Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Yêu cầu người dân không ra khỏi nhà, “ai ở đâu ở đó”, thực hiện nghiêm ngặt cách ly người với người, nhà với nhà, thôn với thôn, khu phố với khu phố, xã, thị trấn với xã, thị trấn… và phải đảm bảo các yêu cầu y tế, lương thực, thực phẩm, dịch vụ thiết yếu, trật tự an toàn xã hội cho nhân dân.

Yêu cầu tất cả những người đã từng đến, trở về từ huyện Nông Cống trong khoảng thời gian từ ngày 16/8/2021 đến nay phải đến các trạm y tế, trung tâm y tế khai báo và tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 14 ngày, hạn chế tối đa việc tiếp xúc với người khác; nếu có các biểu hiện như sốt, ho, khó thở, mất khướu giác, vị giác… phải báo ngay với cơ sở y tế gần nhất để được giám sát, xét nghiệm và xử lý theo quy định. Tất cả những người đến, trở về từ huyện Nông Cống phải thực hiện xét nghiệm, khai báo y tế và cách ly tập trung 21 ngày và theo dõi y tế tại nhà ít nhất 7 ngày.

Đối với các huyện, thị, thành phố trên địa bàn còn lại, đề nghị người dân hạn chế ra khỏi nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết, hạn chế tiếp xúc với người khác, thực hiện nghiêm 5K, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp. Không tụ tập quá 5 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện… Khai báo y tế thường xuyên trên website www.tokhaiyte.vn hoặc ứng dụng Ncovi, Bluezone khi ra ngoài. Khuyến khích mọi người dân sử dụng thương mại điện tử, giao hàng tại nhà.

Tạm dừng tất cả hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (trừ các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ được hoạt động bao gồm: Nhà máy, cơ sở sản xuất, công trình giao thông, xây dựng, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu như lương thực, thực phẩm, dược phẩm, điện, nước, nhiên liệu, xăng, dầu...); các cửa hàng dịch vụ ăn uống chỉ bán hàng mang về, mang đi; cơ sở giáo dục, ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp (công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm...), chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển; xuất, nhập khẩu hàng hóa, khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ... yêu cầu bắt buộc khai báo y tế khi đến và khi rời nơi làm việc.

Tạm dừng các hội nghị, hoạt động tập trung đông người trong nhà; trường hợp cần thiết phải tổ chức thì số lượng không quá 50 người; nếu tổ chức từ 50 người trở lên phải được sự đồng ý của Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.

Dừng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi, giải trí (trong nhà và ngoài trời), tắm biển,…(trừ các đội tuyển tập luyện thi đấu các giải quốc gia, quốc tế).

Đối với đám tang tổ chức không quá 25 người và phải được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cấp xã nơi tổ chức giám sát nghiêm ngặt. Khuyến khích các đám cưới chỉ tổ chức báo hỷ; việc tổ chức hôn lễ nên vào thời điểm thích hợp khi dịch bệnh đã được đẩy lùi; trường hợp đặc biệt chỉ tổ chức trong nội bộ gia đình với số lượng không quá 20 người tham gia.

Các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại chỉ bán các mặt hàng thiết yếu, đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm hàng ngày cho nhân dân trên địa bàn; sắp xếp, bố trí các quầy hàng phù hợp với quy mô, diện tích, điều chỉnh giảm số lượng khách trong cùng thời điểm, đảm bảo thực hiện 5K, hạn chế tối đa việc tiếp xúc gần khi giao dịch. Bố trí cán bộ hướng dẫn người dân đến mua sắm hàng hóa đảm bảo biện pháp phòng, chống dịch theo quy định ngay từ khu vực để xe, lối ra vào và trong khu vực kinh doanh.

Hạn chế tối đa việc di chuyển giữa các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và đi lại từ Thanh Hóa đến các tỉnh, thành phố khác. Đặc biệt, từ 12 giờ 00 ngày 27/8/2021 tất cả công dân vào địa bàn tỉnh phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 48 giờ (nếu xét nghiệm RT-PCR) hoặc 24 giờ (nếu xét nghiệm Test nhanh kháng nguyên) đồng thời khai báo y tế, khai báo các điểm đến và thực hiện nghiêm các biện pháp 5K…

Trịnh Tuyên  
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Xem thêm