Thứ hai, 20/05/2024 16:41
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 20/11/2023 11:36

Thầy giáo 30 năm đứng lớp trường mầm non

Tính đến nay thầy giáo Đoàn Văn Minh - Trường Mầm non Đông Mai, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) đã có 30 năm đứng lớp. Thầy đã biến điều tưởng như xa lạ, không thể thành một câu chuyện cổ tích.

Thầy giáo Đoàn Văn Minh là một trong 2 giáo viên nam đứng lớp mầm non ở tỉnh Quảng Ninh. Tính đến nay thầy đã có 30 năm làm công việc tưởng chừng chỉ dành cho các cô giáo.

quang yen

Thầy giáo Đoàn Văn Minh có 30 năm gắn bó với giáo dục mầm non TX Quảng Yên, Quảng Ninh

Chia sẻ về cơ duyên đến với nghề giáo, thầy Minh nhớ lại: “Năm 1993, các trường hầu như không có giáo viên nên cán bộ vận động ai có khả năng trông trẻ thì đi dạy nên năm đó tôi cũng bắt đầu công việc trông trẻ mầm non. Hàng ngày từ 6h sáng các thầy cô đều phải đến từng nhà để đón các con đến trường rồi 10h đưa về nhà, đến chiều lại đến đón con đến trường rồi đến tối đưa về. Thời đó ăn lương hợp tác xã trả, khoảng 1 cân thóc 1 ngày, tính ra là 2 nghìn/ngày, 60 nghìn đồng mỗi tháng, thầy cô nào lĩnh thóc là 6 tháng mới lấy được 1 lần”.

Sau nhiều năm gắn bó với công việc trông trẻ mầm non, thầy Minh quyết định theo học chuyên môn nghiệp vụ. Khi hoàn thành việc học, thầy Minh tiếp tục quay về trường mầm non của địa phương để công tác.

quang yen 1

Với tình yêu nghề, yêu trẻ cùng với sự nhiệt huyết, tận tụy trong công việc thầy Minh đã nhận được rất nhiều giấy khen từ các cấp

“Thời gian đầu mọi người cũng dị nghị, định kiến thanh niên ai lại đi dạy mầm non thêm vào đó bản thân mình cũng có nhiều cơ hội để tìm việc làm mới nhưng bằng việc yêu trẻ tôi vẫn quyết bám trụ với nghề giáo. Năm nay tôi cũng đã 50 tuổi, 30 năm trong nghề với sự cống hiến của mình, thực sự cũng không nhớ hết những lần nhận giấy khen của địa phương đến cấp bộ ngành”, thầy Minh chia sẻ.

Gắn bó với công việc hàng ngày, bên cạnh việc chăm sóc trẻ, thầy Minh rất chú trọng việc dạy trẻ làm người. Mỗi hành động, lời nói, việc làm của thầy, cô giáo luôn là tấm gương để trẻ noi theo, vì thế thầy Minh luôn cố gắng rèn luyện bản thân, gần gũi với trẻ, với các phụ huynh.

Thầy Minh tâm sự: “Nghề này đặc biệt phải yêu trẻ, từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông thầy cô chủ yếu dạy kiến thức, văn hóa nhưng đối với cấp mầm non nền móng đầu tiên là dạy trẻ học làm người, từ cách biết chào hỏi, biết lễ phép, biết vệ sinh cá nhân... Lúc nào thầy cũng phải nhìn nhận lại bản thân để dạy trẻ như thế nào cho hiệu quả, thành công lớn nhất là phụ huynh yêu quý, lúc nào cũng tin tưởng gửi con cho mình dạy bảo”.

quang yen 2

Kỷ niệm chương "Vì sự ghiệp giáo dục" là một trong những danh hiệu cao quý nhất mà thầy Minh được nhận

Yêu nghề, yêu trẻ, thầy Minh luôn cố gắng tạo một môi trường học tập sáng tạo nhất cho trẻ. Hàng tháng người thầy đều để ra 1 đến 2 triệu đồng tiền lương của mình để mua nguyên vật liệu làm đồ dùng học tập cho các con trong lớp.

“Tháng nào cũng như tháng nào tôi cùng với cô giáo đứng lớp đều trích 1 đến 2 triệu mua vật liệu đơn giản rồi lại tự tay làm những vật dụng để dạy, cho các con học tập như làm các cuốn truyện tranh, đồ chơi, hoa quả, cây cối… tất cả đều làm thủ công rất phong phú, đa dạng, thu hút các bé ham học tập”, thầy Minh cho biết.

Do đặc thù công việc, phần lớn thời gian thầy Minh gắn bó với trẻ trên lớp, coi học trò như con của mình. Người thầy chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ cho đến việc vui chơi của trẻ.

quang yen 3

Một góc nhỏ đồ dùng dạy và học do chính tay thầy Minh cùng các cô giáo làm

Thầy Minh tâm tư: “Đến nay tính ra là đã dạy thế hệ thứ 2 rồi, dạy học trò trước rồi giờ dạy con của học trò, đó cũng là một vinh dự của một người thầy. Năm nào tôi cũng vận động ba mẹ nào có điều kiện khá giả giúp đỡ gia đình khó khăn hơn, cùng với đó tôi cũng cùng với các cô trong trường ủng hộ chăn, đệm cho các lớp nào đông trẻ học, hay ủng hộ giúp đỡ tiền ăn nội trú cho các con có hoàn cảnh khó khăn”.

Nhận xét về đóng góp của thầy Minh, cô giáo Phạm Thị Hiên - Hiệu trưởng Trường Mầm non Đông Mai cho biết: “Với nhiều năm gắn bó với nghề giáo cấp mầm non, thầy Minh là một người thầy tâm huyết, say mê, tận tụy với công việc.

Ngoài ra thầy có năng khiếu đàn hát, múa, khả năng sư phạm rất tốt, phong trào của trường, lớp thầy luôn luôn tích cực, hưởng ứng tham gia. Tất cả sự cống hiến của thầy đã được các cấp từ địa phương tới bộ ngành ghi nhận vì sự cống hiến cho nền giáo dục”.

-> Ngày 20/11 của nữ giáo viên thoát nạn trong vụ cháy chung cư tại Hà Nội

V. Hùng  
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Người nghèo mua Lamborghini
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Xem thêm