Thứ ba, 14/05/2024 03:30
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 23/04/2022 06:56

Thanh tra xác minh đơn "tố" trường "vận động" học sinh yếu kém không thi THPT Quốc gia

Chánh Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Nội cho biết đang xác minh, làm rõ các thông tin liên quan đến Hiệu trưởng Trường THPT Tự Lập (Mê Linh, Hà Nội).

Ngày 22/4, trao đổi với PV Gia đình Việt Nam, bà Đoàn Thị Kiều Oanh - Chánh Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Nội cho biết đã có quyết định thành lập đoàn kiếm tra, xác minh nội dung một số thông tin "tố" sai phạm của Hiệu trưởng Trường THPT Tự Lập (Mê Linh, Hà Nội).

"Chúng tôi đã thành lập đoàn kiểm tra, xác minh những thông tin phản ánh. Hiện nay, Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo đã tiếp cận được một số hồ sơ liên quan", bà Oanh nói.

Empty

Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Nội đang xác minh, làm rõ những thông tin "tố" những sai phạm của Hiệu trưởng Trường THPT Tự Lập (Mê Linh, Hà Nội).

>>>Mê Linh, Hà Nội: Hiệu trưởng Trường THPT Tự Lập bị "tố" nhiều sai phạm

Theo Chánh Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Nội, đoàn sẽ làm rõ phản ánh của phụ huynh về việc Hiệu trưởng Trường THPT Tự Lập từng yêu cầu giáo viên chủ nhiệm "vận động" học sinh khối 12 có học lực yếu không thi THPT Quốc gia vì sợ các em này thi trượt sẽ ảnh hưởng đến thành tích.

Trước đó, phản ánh tới Gia đình Việt Nam, một số phụ huynh có con theo học tại Trường THPT Tự Lập (Mê Linh, Hà Nội) cho biết, hiệu trưởng trường này đã mắc hàng loạt những sai phạm khiến nhiều người bức xúc. Cụ thể là "bệnh thành tích" trong công tác quản lý, điều hành và "nhập nhèm" thu chi tài chính về dạy thêm học thêm, quỹ hội cha mẹ học sinh...

Bên cạnh đó, phụ huynh cũng phản ánh từ tháng 9/2020, nhà trường đã triển khai tại các lớp bắt học sinh đóng tiền "thuê điều hòa" với số tiền là 250 nghìn/1 học sinh/năm chưa tính tiền điện. "Đối với chúng tôi, con nhà nông dân, thu nhập thấp, gia đình nào cũng đang nuôi ít nhất 2 con đi học. Vậy nên số tiền không lớn nhưng cũng là gánh nặng đối với chúng tôi", phụ huynh cho biết.

Empty

Văn bản về việc thu tiền thuê điều hòa của Trường THPT Tự Lập do Hiệu trưởng Chu Thị Thanh Thủy ký và ban hành ngày 10/11/2021

Trước thông tin mà Hiệu trưởng Trường THPT Tự Lập cho rằng thuê điều hòa của doanh nghiệp do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội giới thiệu xuống, Chánh Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Nội khẳng định đây là thông tin không chính xác.

"Hiệu trưởng phát ngôn vớ vẩn. Thông tin đấy là không chính xác", Chánh Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Nội nói và cho biết sẽ thông tin tới báo chí ngay sau khi có kết quả xác minh, làm rõ.

Nam Anh - Trần Việt  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm