Thứ ba, 14/05/2024 13:48
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 11/02/2022 09:31

Mê Linh, Hà Nội: Hiệu trưởng Trường THPT Tự Lập bị "tố" nhiều sai phạm

Bức xúc trước việc làm của Hiệu trưởng Trường THPT Tự Lập (Mê Linh, Hà Nội), gia đình học sinh làm đơn "tố" những sai phạm trong công tác quản lý, thu chi tài chính...

Bắt học sinh đóng tiền "thuê điều hòa"

Phản ánh tới Tòa soạn Gia đình Việt Nam, một số phụ huynh có con theo học tại Trường THPT Tự Lập (Mê Linh, Hà Nội) cho biết, hiệu trưởng trường này đã mắc hàng loạt những sai phạm khiến nhiều người bức xúc.

Theo đó, bà Chu Thị Thanh Thủy - Hiệu trưởng Trường THPT Tự Lập bị phụ huynh tố mắc "bệnh thành tích" khi yêu cầu giáo viên chủ nhiệm khối 12 "vận động" các em học sinh yếu kém không thi THPT Quốc gia vì sợ các em này thi trượt sẽ ảnh hưởng đến thành tích.

Empty

Trường THPT Tự Lập (Mê Linh, Hà Nội)

Cụ thể, phụ huynh cho biết có trường hợp học sinh do điều kiện, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên học lực kém nhưng phía nhà trường đã không động viên chia sẻ, tạo điều kiện để cháu học tốt hơn mà có việc làm mang tính trù dập để không đủ điều kiện thi tốt nghiệp.

"Không thể chấp nhận được một hiệu trưởng lại phân biệt đối xử với học sinh có hoàn cảnh đáng thương như vậy chỉ do cháu học kém, vì thành tích của nhà trường", phụ huynh bức xúc.

Cũng theo phản ánh của phụ huynh, từ tháng 9/2020, nhà trường đã triển khai tại các lớp bắt học sinh đóng tiền "thuê điều hòa" với số tiền là 250 nghìn/1 học sinh/năm chưa tính tiền điện.

"Đối với chúng tôi, con nhà nông dân, thu nhập thấp, gia đình nào cũng đang nuôi ít nhất 2 con đi học. Vậy nên số tiền không lớn nhưng cũng là gánh nặng đối với chúng tôi", phụ huynh cho biết.

Empty

Kế hoạch thu tiền học kỳ 1” năm học 2021 - 2022 của Trường THPT Tự Lập do Hiệu trưởng Chu Thị Thanh Thủy ký và ban hành ngày 10/11/2021

Đặc biệt, trong tình hình bệnh dịch diễn biến phức tạp như hiện nay, học sinh không đến trường mà chủ yếu học online nhưng việc triển khai thu tiền "thuê điều hòa" vẫn được hiệu trưởng ban hành kế hoạch thu để yêu cầu giáo viên chủ nhiệm các lớp thực hiện khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Ngoài ra, bà Chu Thị Thanh Thủy - Hiệu trưởng Trường THPT Tự Lập (Mê Linh, Hà Nội) cũng bị "tố" thêm nhiều sai phạm trong công tác quản lý, điều hành và "nhập nhèm" thu chi tài chính về dạy thêm học thêm, quỹ hội cha mẹ học sinh...

Hiệu trưởng nói gì?

Trước những bức xúc của gia đình học sinh, để thông tin khách quan, ngày 10/01/2021, phóng viên Tòa soạn Gia đình Việt Nam đã có buổi làm việc trực tiếp với bà Chu Thị Thanh Thủy - Hiệu trưởng Trường THPT Tự Lập (Mê Linh, Hà Nội). Tại buổi làm việc, bà Chu Thị Thanh Thủy cho rằng, chỉ yêu cầu giáo viên bám sát thực tế. Nếu học sinh yếu kém quá thì đánh giá đúng thực chất chứ không thể "vống lên" về chất lượng.

"Đương nhiên thành tích thì ai cũng muốn nhưng mà có được hay không thì lại thể hiện ở kỳ thi THPT Quốc gia. Cái này đã trao đổi từ cuộc họp lãnh đạo cho đến chi bộ và hội đồng thì được mọi người nhất trí", bà Thủy cho biết.

Empty

Kế hoạch thu tiền học thêm học kỳ I năm học 2021 - 2022 của Trường THPT Tự Lập

Theo Hiệu trưởng Trường THPT Tự Lập, đối với trường hợp nào không thi đỗ tốt nghiệp THPT Quốc gia thì phía nhà trường vẫn "tạo điều kiện" cấp chứng nhận đã hoàn thành chương trình THPT để các em vẫn có thể đi làm được.

Đối với phản ánh của phụ huynh về việc ép học sinh phải đóng tiền "thuê điều hòa", bà Thủy ban đầu cho rằng thông tin này không chính xác và không có việc đó.

Tuy nhiên, sau khi phóng viên cung cấp "Kế hoạch thu tiền học kỳ 1 năm học 2021 - 2022" do Hiệu trưởng Trường THPT Tự Lập ký ngày 10/11/2021 thì bà Thủy lý giải đây là do thỏa thuận với phụ huynh học sinh.

"Kế hoạch thu này thì đúng nhưng thực tế thì không. Thực ra tiền thuê điều hòa đây là thỏa thuận của phụ huynh. Khi nào đến học thì mới thu còn hiện tại thì chưa. Nếu biết lớp nào đã thu rồi thì tôi sẽ cho rà soát và yêu cầu trả lại", bà Thủy nói.

Anh 4

Hợp đồng thuê điều hòa giữa nhà trường và Công ty

Ngoài ra, Hiệu trưởng Trường THPT Tự Lập còn cho biết sở dĩ thuê thuê điều hòa của đơn vị này là do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội... giới thiệu về để phía nhà trường thực hiện (?!).

"Máy điều hòa của người ta, nếu hỏng là họ đến sửa ngay vì không phải sản phẩm của mình. Việc thuê này cũng không ảnh hưởng gì vì họ vào giống như là kinh doanh đấy", bà Chu Thị Thanh Thủy nói.

Tòa soạn Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Nhóm PV  
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Xem thêm