Thứ tư, 22/05/2024 03:00
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 20/07/2020 11:18

Thanh Hóa: Trường Tiểu học Quảng Thành thi công sai thiết kế

Công trình trường Tiểu học phường Quảng Thành – TP. Thanh Hóa đã bị đình chỉ khi phần móng đã thi công sai so với thiết kế ban đầu.

Ông Trương Tiến C. và Lê Đức Q. ở phường Quảng Thành – TP. Thanh Hóa vừa gửi đơn đến các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa về việc công trình xây dựng trường Tiểu học Quảng Thành - TP. Thanh Hóa xây dựng phần móng sai với thiết kế ban đầu.

115838499_731858857638682_9064267746244691482_n

Trường Tiểu học Quảng Thành xây dựng sai thiết kế

Cụ thể, theo phản ánh nói trên, phần móng của công trình này đã sai với thiết kế được duyệt, việc đào móng đất C2, ép cọc cừ Larsen, đắp cát nghiền, độ chặt chưa đảm bảo. Ngoài ra, ông C. và ông Q. còn cho hay, chủ đầu tư đã cấu kết với Ban quản lý dự án, đơn vị tư vấn giám sát để nghiệm thu thanh toán khống một số hạng mục không thi công nhằm xin ứng tiền.

Trao đổi với phóng viên về sự việc trên, bà Đỗ Thị Trang - Chủ tịch UBND phường Quảng Thành cho biết, tháng 7/2019 công trình trường Tiểu học Quảng Thành được UBND thành phố Thanh Hóa phê duyệt gồm, nhà hiệu bộ và lớp học chức năng 2 tầng. Tổng mức đầu tư trên 7,6 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp 6,2 tỷ đồng. Nguồn vốn ngân sách thành phố hỗ trợ 70% kinh phí xây lắp công trình từ nguồn thu khai thác quỹ đất trên địa bàn phường, phần kinh phí còn lại từ ngân sách phường và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác.

Chủ đầu từ công trình là UBND phường Quảng Thành sau đó ủy thác quản lý dự án cho Ban QLDA đầu tư xây dựng số 2 thành phố Thanh Hóa. Đơn vị thi công là Liên danh công ty TNHH Phương Lộc Sinh và Công ty CP xây dựng Long Thành Hưng. Công trình khởi công ngày 26/11/2019 và dừng thi công ngày 17/12/2019 khi mới thi công xong phần móng.

Sau khi có phản ánh của công dân, UBND thành phố Thanh Hóa đã thành lập đoàn tổ chức kiểm tra và đưa ra kết luận 3167 chỉ rõ, việc đào 2 hố sâu tại vị trí cột trục 5 và vị trí cột 12 của công trình chỉ có chiều sâu -1,2m so với cốt tự nhiên (theo thiết kế là -3,9m). Chiều dày lớp đệm cát nhân tạo là 0,3m (theo thiết kế 2,9m). Vị trí đặt móng lệch khoảng 2,0m về phía Bắc so với vị trí trong thiết kế được duyệt…

Kết luận 3167 cũng nêu rõ, về phản ánh nhà thầu thi công cấu kết với Ban QLDA, đơn vị tư vấn giám sát, chủ đầu tư để nghiệm thu thánh toán khống một số hạng mục là không có cơ sở và công trình cũng chưa ứng tiền, thanh toán tiền.

“Hiện nay, UBND thành phố đang giao cho UBND phường Quảng Thành – Đơn vị chủ đầu tư sẽ tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân có liên quan”, bà Trang cho hay.

Sự việc tại trường Tiểu học Quảng Thành ai sẽ là người chịu trách nhiệm hay chỉ sửa sai là xong khi việc chậm tiến độ thi công đã gây ảnh hưởng đến việc học tập của con em địa phương?

Câu trả lời xin nhường lại cho các cơ quan chức năng.

Thu Huyền  
Khai mạc vòng chung kết Festival Bóng đá học đường Tp Hồ Chí Minh năm học 2023-2024 
Cháu bé 5 tuổi nhập viện nguy kịch do biến chứng thuỷ đậu
Mẹo đơn giản phát hiện mật ong thật
Không phải 8 hay 9, 2 con số bất ngờ này được coi là đẹp nhất
Giám sát, truy xuất nguồn gốc thực phẩm
Thông tin mới nhất về sự việc nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ liệt 2 chân
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Xem thêm