Thứ hai, 20/05/2024 17:03
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 04/08/2019 11:23

Thanh Hóa: Trưởng công an xã tử vong trên đường chống lũ

Trong quá trình giúp dân ứng phó bão lũ, anh Thao Văn Súa (Trưởng công an xã Nhi Sơn) đã bị đất đá trên núi sạt lở dẫn tới tử vong, tới sáng 4/8 mới tìm thấy thi thể.

Mưa lũ đã gây nhiều thiệt hại về người và tài sản tại nhiều địa phương. Sáng nay, 4.8, thông tin từ Văn phòng Ban chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai, Tổng cục Phòng chống thiên tai (Bộ NN-PTNT), cho biết thống kê ở các địa phương có mưa lớn do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 hiện đã có 2 người chết. Trong đó, 1 người ở tỉnh Bắc Kạn là bà Trần Thị Tư, ở huyện Chợ Mới; và anh Vàng A Lâu, ở huyện Mường Lát, Thanh Hóa.

Bên cạnh đó, 13 người khác đang bị mất tích do bị lũ cuốn trôi, đều ở tỉnh Thanh Hoá, trong đó 1 người của huyện Mường Lát và 12 người còn lại đều ở huyện Quan Sơn.

Thanh Hoá hiện là địa phương hứng chịu thiệt hại nặng nề nhất do ảnh hưởng của mưa lớn sau bão số 3. Cũng tại tỉnh này, đến sáng nay vẫn còn 17 bản bị lũ chia cắt, trong đó có 7 bản bị cô lập và 71 hộ dân khác phải sơ tán.

Empty

Thanh Hóa là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng do bão số 3

Trong số các nạn nhân, có trường hợp của một trưởng công an xã. Để giúp dân chống lũ, chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng xuống các khu vực sạt lở đất để di dời dân đến nơi ở an toàn. Trưởng Công an xã Nhi Sơn Thao Văn Súa được giao phụ trách nắm tình hình tại bản Pá Hộc đi vận động, giúp đỡ người dân trong bản ứng phó với mưa lũ. Trên đường trở về nhà sau một ngày giúp dân chống lũ thì anh Súa đã bị đất đá trên núi sạt lở, đổ ập xuống khiến anh tử vong cách nhà khoảng 500m.

Được biết, anh Súa đã có vợ và ba con nhỏ, anh là người Pá Hộc, trẻ, năng động luôn hết mình giúp đỡ người dân khi gặp khó khăn. Sự ra đi bất ngờ của anh vì mưa lũ khiến nhiều người dân đau xót.

Empty

Trưởng Công an xã Nhi Sơn Thao Văn Súa

Do ảnh hưởng của bão số 3, những ngày qua ở huyện Mường Lát có mưa to đến rất to, khiến nhiều bản bị chia cắt cục bộ do nước lũ và nhiều điểm sạt lở trên quốc lộ 15C. Hiện chính quyền địa phương và người dân đang nỗ lực khắc phục hậu quả sau mưa lũ.

Empty

Theo dự báo từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Bắc Bộ nên trong ngày và đêm nay (4/8), ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, có nơi mưa to và dông (tổng lượng mưa phổ biến 25-50mm/24 giờ), riêng khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 40-80mm/24 giờ, có nơi trên 100mm). Trong sáng nay khu vực phía Tây của Nghệ An còn có nơi mưa vừa, mưa to.

Theo Văn phòng Ban chỉ đạo T.Ư về Phòng chống chiên tai, mưa lớn ở Thanh Hoá khiến lũ trên các sông ở tỉnh này đang lên nhanh.

Cụ thể, mực nước đo lúc 4 giờ sáng nay trên sông Mã tại Cẩm Thủy là 19,87 m, vượt báo động 2 là 0,87 m. Dự báo, lũ trên các sông Mã, sông Bưởi trong ngày hôm nay tiếp tục lên nhanh. Do mưa lớn nên ở khu vực các tỉnh Bắc bộ, bắc Trung bộ đang có 14 hồ chứa thủy điện phải xả tràn, trong đó, có các hồ trên lưu vực sông Mã.

-> Ảnh hưởng bão số 3, Hà Nội mưa lớn, hàng loạt cây cổ thụ bật gốc

Xem thêm: Clip 1 người đàn ông chơi vơi giữa dòng lũ cuốn ở Thanh Hóa

Gia Hân (T/H)  
Thông tin mới nhất về sự việc nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ liệt 2 chân
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Xem thêm