Thứ tư, 01/05/2024 16:32
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 26/01/2022 10:22

Thanh Hóa: Nhiều gia đình phản ánh dự án cải tạo, nâng cấp đường QL1 làm nứt nhà dân

Người dân tại xã Yến Sơn, huyện Hà Trung, Thanh Hóa vừa có đơn thư phản ánh đến cơ quan chức năng về việc dự án làm đường đi qua khu vực này đã làm nứt tường nhà của nhiều hộ gia đình nhưng chưa được xem xét bồi thường.

unnamed (5)
unnamed (6)

Chị Thủy cho rằng vết nứt trên trần nhà là do dự án làm đường đi qua

Theo đó, Dự án cải tạo, nâng cấp đường giao thông tuyến Quốc lộ 1A nối Quốc lộ 217 kéo dài, huyện Hà Trung được cho đã gây ra nhiều nứt vỡ đối với nhà dân của nhiều hộ gia đình tại khu vực xã Yến Sơn.

Chị Phạm Thị Thủy và Mai Xuân Hải, thôn Đa Quả 1, xã Yến Sơn, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) cho biết, tháng 4/2021, đơn vị thi công đường đi qua khu vực nhà chị đã cho máy xúc múc đá kè móng nhà nhà làm nứt tường và trần nhà.

“Gia đình tôi có đến xã Yến Sơn yêu cầu làm đơn xác nhận hiện trạng cho gia đình để lấy căn cứ nhưng không thấy cán bộ UBND xã đến. Gia đình tiếp tục làm đơn ra huyện nhưng huyện cũng không ý kiến gì. Đến khi gia đình gửi đơn lần 2, ngày 14/8/2021 huyện Hà Trung mới cho đoàn kiểm tra về và lập biên bản ghi nhận có khoảng 200 vết nứt to nhỏ. Tuy nhiên từ đó đến nay không thấy cơ quan chức năng nào đến giải quyết sự việc”, chị Thủy cho biết.

Gia đình chị Đặng Thị Minh cùng thôn Đa Quả 1, xã Yến Sơn cũng phản ánh: Dự án làm cầu đường đã khiến ngôi nhà 2 tầng của gia đình chị xuất hiện các vết nứt trên tường và trước quán bán hàng. Gia đình chị đã làm đơn ra UBND xã và được cán bộ huyện về kiểm tra xác nhận có vết nứt và cho biết nếu có vết nứt phát sinh sẽ yêu cầu đền bù.

"Lần thứ 2 đoàn có kiểm tra ghi nhận có vết nứt chân chim nhưng gia đình tôi không đồng ý. Đáng chú ý không hiểu sao trong biên bản báo cáo lên tỉnh lại ghi là nhà tôi không có vấn đề gì, không bị dột, trong khi thực tế là mưa dột và thấm mốc lan ra tường, chưa nói mất thẩm mỹ ngôi nhà.

Gia đình tôi đã làm đơn ra huyện và được trả lời thêm rằng bao giờ công trình làm xong sẽ vào xem xét cho gia đình đỡ thiệt thòi nhưng hiện nay công trình đã làm xong vẫn không thấy vào giải quyết. Tôi mong các cơ quan chức năng trên tỉnh về xem xét giải quyết cho gia đình”, chị Minh giải bày.

unnamed (3)
unnamed

Chị Minh cho rằng quán và tường nhà bị nứt, dột do dự án làm cầu đường đi qua

Trao đổi với phóng viên về sự việc trên, ông Nguyễn Văn Chiến – Phó giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện Hà Trung cho biết, tuyến đường đi qua các hộ dân nói trên là “Dự án cải tạo, nâng cấp đường giao thông tuyến Quốc lộ 1A nối Quốc lộ 217 kéo dài huyện Hà Trung”, thực hiện theo Quyết định ngày 9/10/2019 của UBND tỉnh Thanh Hóa. Chủ đầu tư là UBND huyện Hà Trung và được giao cho Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện quản lý với tổng mức đầu tư không quá 26,5 tỷ đồng; Nguồn vốn ngân sách tỉnh; Dự kiến thực hiện từ năm 2019 đến 2021.

Theo ông Chiến, dự án được chia thành 4 gói thầu trong đó gói thầu xây dựng mà người dân phản ánh thuộc gói thầu số 04, được UBND huyện Hà Trung ký ngày 22/10/2020 với mức vốn đầu tư hơn 16,2 tỷ đồng. Đơn vị trúng thầu là Tổng công ty cổ phần đầu tư xây dựng Minh Tuấn, có địa chỉ tại phường An Hưng, thành phố Thanh Hóa. Thời gian thực hiện dự án là 8 tháng.

Nhưng trong quá trình xây dựng do dịch Covid-19, công tác giải phóng mặt bằng chậm, không bàn giao mặt bằng sạch cho nhà thầu đúng tiến độ nên ảnh hưởng đến tiến độ thi công xây dựng công trình. Do đó, gói thầu số 04 được UBND huyện Hà Trung gia hạn đến hết ngày 31/12/2021.

Về vấn đề các hộ dân phản ánh, Phó giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện Hà Trung cho biết, huyện đã kiểm tra và trả lời bằng văn bản nhưng các hộ dân chưa nghe.

“Để khi nào hoàn thành dự án huyện sẽ làm việc lại trực tiếp với các hộ dân”, ông Chiến cho hay.

Trịnh Tuyên - Thu Huyền  
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Có gì trên chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng?
Vì sao máy điều hòa có mùi hôi?
Cùng ngư dân Thanh Hóa thắp sáng đèn trên biển
Gần 1,500 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng Cúp Nestlé MILO lần thứ VII
Vì sao công nghệ, máy móc ngày càng hiện đại nhưng con người lại bận rộn hơn?
Xem thêm